แข้งยู-18ถึงไทย-โค้ชหระโยนส.บอลฯตัดสินใจเรื่องอนาคต 1

แข้งยู-18ถึงไทย-โค้ชหระโยนส.บอลฯตัดสินใจเรื่องอนาคต

ทัพ ”ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยู-18 เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว ไร้เงาบอร์ดบริหารสมาคมเดินทางมารับ มีเพียงเจ้าหน้าที่และบรรดาญาติๆ ของนักเตะมาให้กำลังใจเท่านั้น โดยทาง ”โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ขอโทษที่ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวัง น้อมรับพลาดเองในการคุมทัพครั้งนี้ ส่วนเรื่องอนาคตให้อยู่ที่การตัดสินใจของฝ่ายเทคนิคสมาคม ตนเองนั้นพร้อมรับการตัดสินใจทุกอย่าง แต่หากได้ทำต่อประกาศชิงแชมป์เอเชียเดือนพ.ย.ที่จะถึงจะอัดกัมพูชาคืน และย้ำแค้นมาเลเซียที่อยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันได้แน่

    ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งเดินทางไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีที่ประเทศเวียดนาม ภายใต้การคุมทัพของ ''โค้ชหระ'' อิสระ ศรีทะโร ได้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาเรียบร้อยแล้ว ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 62 หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน โดยมีผลงานจบอันดับ 5 รั้งรองบ๊วยของกลุ่มบี ตกรอบแรก จากการลงสนาม 5 นัด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 ยิงได้ 6 เสีย 8 ประตู มี 5 แต้ม โดยเสมอสิงคโปร์ 1-1, แพ้กัมพูชา 3-4, แพ้ออสเตรเลีย 1-3, เสมอเวียดนาม 0-0, เสมอมาเลเซีย 1-1 ตามลำดับ การเดินทางกลับครั้งนี้ไม่มีทางผู้ใหญ่ในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางไปต้อนรับมีเพียงจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสมาคมมาต้อนรับ รวมถึงญาติๆ ของนักเตะเท่านั้น

แข้งยู-18ถึงไทย-โค้ชหระโยนส.บอลฯตัดสินใจเรื่องอนาคต

    โดยทาง ''โค้ชหระ'' อิสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ของทีมได้ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางกลับถึงเมืองไทยว่า ''ผมต้องขอโทษกับแฟนบอลด้วยที่ทำให้ผิดหวัง ยอมรับว่าผมพลาดเองที่ไม่ได้เดินทางไปดูสนามในสองเกมแรกด้วยตัวเอง หลังจากนั้นเมื่อเปลี่ยนสนามในเกมต่อไปนักเตะก็ทำได้ดีขึ้น แต่การไปครั้งนี้ก็ถือว่านักเตะเราได้ประสบการณ์ที่ดี เพื่อนำไปปรับใช้ในรายการชิงแชมป์เอเชียต่อไป ซึ่งจากการประเมินในทีมชุดนี้ก็น่าจะผ่านเพียงแค่ 12-13 คนเท่านั้น'' 

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตในการคุมทีมต่อไปนั้นทาง ''โค้ชหระ'' ได้กล่าวว่า ''ในการแข่งขันครั้งนี้ก็มีทางฝ่ายเทคนิคเดินทางไปชมการแข่งขันด้วย ซึ่งก็อยู่ที่การพูดคุยกับฝ่ายเทคนิคของสมาคมว่าพวกเขาพอใจแค่ไหน เพราะหากดูถึงฟอร์มการเล่นโดยรวมแล้ว เราเพียงแต่จบสกอร์ไม่ได้เท่านั้น เองทั้งที่มีโอกาสมากมาย แต่ก็ทำไม่ได้ แต่ผมคงไม่โทษน้องๆ เพราะทุกคนก็ไม่ได้ต้องการให้ผลงานออกมาเช่นนี้ ส่วนตัวแล้วผมเองก็ไม่มีปัญหา อยู่ที่การตัดสินใจของฝ่ายเทคนิคสมาคมแล้วกัน ผมพร้อมรับนโยบายทุกอย่าง'' 

แข้งยู-18ถึงไทย-โค้ชหระโยนส.บอลฯตัดสินใจเรื่องอนาคต 2

แข้งยู-18ถึงไทย-โค้ชหระโยนส.บอลฯตัดสินใจเรื่องอนาคต

    ส่วนคำถามว่าหากได้รับโอกาสทำทีมต่อในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกัน รวมถึงมาเลเซียนั้น จะสามารถเอาชนะได้หรือไม่ ทาง ''โค้ชหระ'' กล่าวว่า ''เรารับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อนำมาปรับปรุงให้พร้อมที่สุด ผมยังเชื่อมั่นว่าในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียทั้งกัมพูชาและมาเลเซียจะเอาอยู่แน่'' 

    ทั้งนี้ทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดนี้จะมีคิวร่วมการแข่งขันรายการต่อไปฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 62 ซึ่งมีการจับสลากแบ่งสายเรียบร้อยแล้ว ทีมชาติไทยได้อยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ 3 ประเทศเพื่อนบ้านจากอาเซียนอย่างเจ้าภาพกลุ่ม กัมพูชา, มาเลเซีย และบรูไน รวมถึงหมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา เป็นเพื่อนร่วมสายอีกหนึ่งทีม

แข้งยู-18ถึงไทย-โค้ชหระโยนส.บอลฯตัดสินใจเรื่องอนาคต

แข้งยู-18ถึงไทย-โค้ชหระโยนส.บอลฯตัดสินใจเรื่องอนาคต

แข้งยู-18ถึงไทย-โค้ชหระโยนส.บอลฯตัดสินใจเรื่องอนาคต

    ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยนัดวันที่ 4 พ.ย. 62 พบ บรูไน, วันที่ 6 พ.ย. 62 พบ หมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา, วันที่ 8 พ.ย. 62 พบ กัมพูชา (เจ้าภาพ) และ 10 พ.ย. 62 พบ มาเลเซีย โดยรอบคัดเลือก ของรายการชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเป็นการหาแชมป์กลุ่ม 11 ทีม และรองแชมป์ที่มีผลงานดีที่สุด 4 ทีม ไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ปี 2020 ต่อไป

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!