เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม 1

เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม

ถือเป็นข่าวร้ายอย่างมากของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูคนเก่งของพวกเขามีอาการบาดเจ็บตรงน่องจากนัดเปิดสนามที่ “หงส์แดง” ชนะ นอริช ซิตี้ 4-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนสุดท้ายก็ไม่ได้อยู่ในสนามจนจบเกม

    ตอนแรกมีการกลัวกันว่า อลีสซง อาจจะต้องพักนานพอตัว โดยถ้ากรณีที่เลวร้ายที่สุดก็คือจะหมดสิทธิ์ลงเล่นถึง 6 สัปดาห์ ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาบอกแล้วว่า อลีสซง จะต้องพักอย่างต่ำ 2 สัปดาห์ ส่วนจะนานถึง 6 สัปดาห์รึเปล่าก็ต้องรอดูความคืบหน้ากันอีกที

    ในช่วงเวลานั้น อาเดรียน ผู้รักษาประตูชาวสแปนิชที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งดึงมาร่วมทีมแบบฟรีๆ ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2019-20 ก็จะต้องลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงแทนไปก่อน ซึ่งมันก็คงไม่มีใครคิดว่าเขาจะได้รับโอกาสที่ว่าเร็วแบบนี้ แม้แต่เจ้าตัวเองก็คงคิดไม่ถึงด้วยซ้ำ

 

เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม

 

    ทั้งนี้ อาเดรียน เพิ่งทำผลงานได้น่าประทับใจในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ จากการที่เป็นคนเซฟลูกจุดโทษในช่วงดวลเป้าจนทำให้ทีมได้แชมป์ไปครอง แต่ในระหว่างการแข่งขันมันก็มีชอตที่บางคนมองว่าเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้เหมือนกัน ซึ่งวันนี้เราก็จะมาย้อนดูกันว่าที่ผ่านมาผลงานของ อาเดรียน ตอนเล่นให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นยังไงบ้าง โดยเราจะไม่พิจารณาถึงผลงานในซีซั่น 2018-19 เพราะฤดูกาลก่อนเขาไม่ได้ลงเล่นในลีกแม้แต่นัดเดียว

เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม 2

    – ฤดูกาล 2013-14
    เวสต์แฮม ดึงเขามาจาก เรอัล เบติส เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2013 ซึ่งกว่าที่ อาเดรียน จะได้รับโอกาสลงเล่นในลีกเป็นนัดแรกก็ต้องรอจนถึงเดือนธันวาคมของปีนั้นในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามด้วยการเจอกับ อาร์เซน่อล ต่อทันที โดยหลังจากนั้นเขาโดนดร็อปในลีกไป 2 นัด ก่อนจะลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงในลีกอีกครั้งในเกมกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และยึดตำแหน่งตัวจริงได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม

 

    ท้ายที่สุดแล้วในซีซั่นนั้น อาเดรียน ก็ได้ลงเล่นในลีกไป 20 นัด และเสียไป 27 ประตู โดยเขาเก็บคลีนชีทได้ 6 เกม ขณะเดียวกันเขาก็มีจังหวะที่เล่นพลาดจนทำให้ทีมเสียประตู 2 หน ส่วนการเซฟนั้นเขาออกแรงเซฟไป 86 ครั้ง ซึ่งสุดท้ายฤดูกาลนั้น อาเดรียน ก็ได้ทื่ 13 ในลีก

    – ฤดูกาล 2014-15
    หลังจากยึดตำแหน่งตัวจริงในซีซั่นก่อนได้ อาเดรียน ก็ได้ลงเล่นเกมลีกของซีซั่น 2014-15 ครบทุกนัด ซึ่งในฤดูกาลนี้เขาเก็บคลีนชีทได้ 8 นัด พร้อมกับเสียไป 47 ประตู และเป็นอีก 1 ฤดูกาลที่มี 2 ครั้งที่ความผิดพลาดของเขานำไปสู่การเสียประตู

 

เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม

 

    ขณะเดียวกัน ในฤดูกาลนั้นเขาก็ออกแรงเซฟไปทั้งหมด 129 หน รวมถึงเซฟลูกจุดโทษได้ 3 หน ซึ่งในซีซั่นนั้นเขาถือเป็นผู้รักษาประตูที่ออกแรงเซฟมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของ พรีเมียร์ลีก เลย และ เวสต์แฮม ก็ได้ที่ 12 ในซีซั่นดังกล่าว

    – ฤดูกาล 2015-16
    ในซีซั่นนี้ อาเดรียน ได้ลงเล่นในลีกไป 32 เกม ซึ่งถึงแม้จะเล่นน้อยกว่าฤดูกาลก่อน แต่เขาก็เก็บคลีนชีทได้มากขึ้น จากการที่ไม่เสียประตู 9 เกม ส่วนจำนวนประตูที่เสียไปอยู่ที่ 39 ลูก นอกจากนี้ มันก็เป็นอีกครั้งที่เขาเล่นพลาดจนนำไปสู่การเสียประตู 2 หน

 

เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม

 

    ทั้งนี้ อาเดรียน ออกแรงเซฟในเกมลีกประจำซีซั่นนั้น 99 หน ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลดังกล่าว แถมเขายังมีชอตเซฟลูกจุดโทษได้ 2 ครั้ง รวมถึงมีชอตอ่านเกมได้ดีจนออกมาตัดบอลนอกกรอบเขตโทษได้ 31 หนด้วย จนทำให้สุดท้าย เวสต์แฮม จบซีซั่น 2015-16 ด้วยการเป็นอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน

    – ฤดูกาล 2016-17
    ถึงแม้จะได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นฤดูกาล แต่ อาเดรียน ก็เสียตำแหน่งตัวจริงไปหลังจากเก็บคลีนชีทได้เพียง 3 นัดจากเกมลีก 11 นัดแรก ก่อนที่จะกลับมาเป็นตัวจริงในลีกในช่วง 5 นัดสุดท้ายของซีซั่น โดยบทสรุปของซีซั่นนั้นก็คือเขาเก็บคลีนชีทในลีกได้ 6 เกม พร้อมเสียไป 25 ประตู และมีจังหวะเซฟ 53 ครั้ง ส่วน เวสต์แฮม ได้ที่ 11 ของตารางคะแนน

 

เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม

 

    – ฤดูกาล 2017-18
    ตรงกันข้ามกับฤดูกาลก่อน ในช่วงต้นซีซั่นนี้ อาเดรียน ไม่ได้เป็นตัวจริงในลีก ก่อนที่จะเริ่มได้เฝ้าเสาอย่างต่อเนื่องพอเข้าถึงเดือนธันวาคม แล้วจากนั้นก็เสียตำแหน่งตัวจริงอีกคร้งในช่วงเดือนมีนาคมของปี 2018 แต่พอถึง 4 นัดสุดท้ายในลีกเขาก็ได้เป็นตัวจริงทั้งหมด

 

เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม

 

    ในฤดูกาลนั้น อาเดรียน ออกแรงเซฟในลีกไปทั้งหมด 69 ครั้ง พร้อมเก็บคลีนชีทได้ 6 หน โดยเสียไป 29 ประตู และสุดท้ายแล้ว เวสต์แฮม ก็จบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับที่ 13 ของตารางคะแนน

 

เหนียวระดับไหน ? ย้อนดูผลงานของ อาเดรียน ในลีกกับ เวสต์แฮม
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!