(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 1

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 2

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้เคยมีเกม 360mobi Palace ออกมาแล้วตัวหนึ่ง แต่ใช้ชื่อว่า ความฝันในวัง (ซึ่งทางเราก็เคยรีวิวเกมนี้ไปแล้ว สามารถอ่านได้ ที่นี่ ) ด้วยความนิยมของเกมนั้น จึงทำให้เกิดเป็นเกมอีกตัวหนึ่ง ที่ทำออกมาเป็นอีกแนว และเนื้อเรื่องออกมาสไตล์ละครตบตีกันมากขึ้น นั่นก็คือ 360mobi Palace สงครามวังหลัง ซึ่งได้เปิดบริการให้เล่นแล้ว โดย VNG เจ้าเดิมครับ

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 3

สำหรับเนื้อเรื่องของ 360mobi Palace สงครามวังหลัง นั้นจะแตกต่างจากตัวเดิมอีกตัวหนึ่ง เป็นอีกเรื่องราวแยกไปเลย (ไม่ได้มีเนื้อหาต่อเนื่องหรือเชื่อมโยงกัน) โดยเล่าถึงตัวเราที่หลงรักกับฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน (ตัวละครเรากับฮ่องเต้ กิ๊กกันก่อนที่ ฮ่องเต้ จะรับตำแหน่ง) แต่ด้วยความที่ตระกูลของ เรานั้นขัดแย้งกับราชวงศ์ ฮองเฮา ที่เป็นเสด็จแม่ของฮ่องเต้ ไม่เห็นด้วยที่ฮ่องเต้จะรับเราเข้ามาในวัง ด้วยปัญหาของการเมือง ฮ่องเต้จึงต้องรับเราในฐานะ หยานเฟย และโชคชะตาที่กำลังถูกราชวงศ์กลั่นแกล้ง เราจะต้องต่อสู้และเลื่อนตำแหน่งตนเองให้ขึ้นเป็นราชินี ในฐานะคนรักที่แท้จริงของฮ่องเต้ให้ได้

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 4

ความแตกต่างของเกมนี้กับตัวเกมภาคก่อนหน้านี้ก็คือ เกมตัวนี้เปลี่ยนระบบเกมใหม่ ไม่มีแนว IDLE แล้ว (และไม่มีการส่งข้อความ Chat คุยกับฮ่องเต้แล้ว) เป็นเกมแนวเน้นเนื้อเรื่อง และต่อสู้แบบเทิร์นเบสแทน โดยเกมนี้จะเน้นเนื้อเรื่องมากกว่าภาคที่แล้ว จะสังเกตได้เลยว่าฉากต่อสู้นั้นจะน้อยลงมากๆ แถมศัตรูจะเป็นพวก “คนรับใช้ของคู่แข่ง” ที่มาแอบฟังมากกว่า ไปดวลกับคู่แข่งคนอื่นๆ

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 5
(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 6

เนื่องจากตัวละครเรานั้น สนิทสนมและรักฮ่องเต้อยู่แล้ว จึงไม่เหมือนภาคก่อนที่ต้องยอมทิ้งคนรักและคนในครอบครัวเพื่อแข่งขันขึ้นเป็นราชินี โดยในเกมภาคนี้ ให้นิยามสั้นๆ ว่าเหมือนเป็นเกมแนว “เอาใจฮองเฮา” มากกว่า เนื่องจากตระกูลของเรานั้น เคยก่อเรื่องไว้ และตามจริงคือต้องโทษประหาร และนั่นทำให้ฮองเฮาไม่พอใจที่เรามาอยู่ ขณะเดียวกันก็จะถูกนางสนม หรือคู่แข่งคนอื่นๆ กลั่นแกล้งต่างๆ นาๆ ตัวละครเอกของเกมนี้ในเกมจึงไม่ได้เข้มแข็ง แต่ให้อารมณ์เป็นนางเอกที่โดนกลั่นแกล้งตลอดทั้งเกม ทำให้คนเล่นจะสนุกสนานไปกับเรื่องราวของเกมราวกับกำลังนั่งดูละครอย่างไรอย่างนั้น

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 7

ถึงเกมจะเน้นเนื้อเรื่อง แต่ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้ก็ทำออกมาได้น่าสนใจ เราจะสามารถจัดทีมตัวละคร (ที่เป็นองค์รักษ์และผู้ติดตามเรา) จัดทีมได้ มีการแบ่งสาย ทั้งสายโจมตี, สายป้องกัน และสายสนับสนุน แต่เนื่องจากเกมที่เน้นเนื้อเรื่องและเข้าถึงคนเล่นที่เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ระบบเทิร์นเบสเกมนี้จึงทำง่ายๆ นั่นก็คือ ให้มีสายป้องกันคนเดียวพอ ที่เหลือคนเล่นจะสามารถวางสายโจมตีหรือสายสนับสนุนได้ตามคนเล่นต้องการ

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 8

คนเล่นยังสามารถเลือกได้ว่าจะให้ตัวละครโจมตีคนไหน และใช้ท่าโจมตีอย่างไร ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถสนุกสนานไปกับการวางแผนการเล่นได้ระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม คนเล่นที่มีค่าตัวละครสูงพอยู่แล้วและขี้เกียจนั่งดูตัวละครตีเอง นอกจากกดออโต้แล้วยังสามารถกดข้ามฉากได้ ทำให้คนเล่นที่เสพสายเนื้อเรื่อง ไม่ต้องเสียจังหวะตอนนั่งอ่านเพราะมีฉากให้เล่นนั่นเอง

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 9

กราฟฟิกของเกมนี้มีการเปลี่ยนไปอย่างมาก จากเดิมที่ตัวเกมภาคก่อนจะเป็น 3D ตัวละครเป็นสไตล์อนิเมะ แต่เกมนี้จะเป็นภาพสไตล์ 2D งานภาพอาร์ต ทำให้อารมณ์ของเกมนี้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ตัวเกมจะเน้นเล่นแนวนอน แตกต่างจากภาคก่อนที่เป็นแนวตั้ง ทำให้บรรยากาศในการเล่นจะแตกต่างจากภาคก่อนอย่างสิ้นเชิง

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 10

และด้วยการที่เกมนี้มีความเป็น RPG มาเกี่ยวข้อง คนเล่นจะต้องหาทางพัฒนาตัวละคร สวมใส่อุปกรณ์ อัพเกรด และไปสอบเลื่อนขั้น (เป้าหมายของเราในเกมก็คือ ขึ้นตำแหน่งระดับสูงให้ได้) และรวมไปถึงในช่วงเนื้อเรื่อง จะมีการตอบคำถามที่เราจะต้องเลือกตัวเลือก และจะส่งผลลัพธ์ในเกมจริงๆ ทำให้เกมนี้มีการสวมบทบาทที่มากกว่าภาคก่อนหน้านี้

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 11

โดยรวมแล้ว แม้ว่าเนื้อหาของเกมจะเหมือนกับภาคก่อนหน้านี้ แต่ด้วยระบบเกมที่แตกต่าง มีการผสมผสานความเป็นเกม RPG เข้ามา มีระบบการเล่นแบบเทิร์นเบสที่้น่าเล่น รวมไปถึงมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามกว่า สนุกกว่า และฟินกับฉากเลิฟๆ กับฮ่องเต้มากกว่านั่นเองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 12

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องคนละแบบกับภาคที่แล้ว ดราม่ากว่า ฟินกว่า
  • ภาพเป็นแบบ 2D งานภาพอาร์ตสไตล์จีน
  • ผสมผสานเกมแนวเทิร์นเบส ที่ได้ทั้งออโต้, กดข้าม และควบคุมเอง
  • มีความเป็น RPG ที่สูงกว่า มีระบบตัวเลือกที่ส่งผลในการเล่นในเกม
  • เน้นเรื่องราวสุดๆ เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชอบอ่านมากกว่าสายเล่น

สำหรับเกม 360mobi Palace สงครามวังหลัง ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 13
(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 14
(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 15
(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 16
(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 17
(รีวิวเกมมือถือ) 360mobi Palace สงครามวังหลัง ภาคต่อของเกมสุดฮิตขวัญใจสาวๆ | เกมส์เด็ดดอทคอม 18
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!