'นิชิโนะ' ยันช้างศึกมีลับแข้งก่อนบู๊เวียดนาม แย้มประทับใจ 'เอกนิษฐ์' 1

'นิชิโนะ' ยันช้างศึกมีลับแข้งก่อนบู๊เวียดนาม แย้มประทับใจ 'เอกนิษฐ์'

หลังการหารือของทีมชาติไทย กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมพร้อมในการลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ทาง อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น ได้เปิดใจถึงการเตรียมทีมว่า

    "เราได้รับข้อมูลต่างๆเข้ามามากมาย รวมทั้งได้เดินทางไปดูวันแข่งขันที่สนามนอกเหนือวันแข่งก็ไปดูสโมสรซ้อม ตลอดจนวิดิโอการแข่งขันต่างๆเพื่อเก็บข้อมูล ซึ่งการหารือกับ ส.บอล เป็นเรื่องของการเก็บตัว กรอบระยะเวลา สถานที่พัก จะทำให้ดีที่สุดก่อนเจอกับ เวียดนาม"

    "ในเรื่องของสตาฟฟ์โค้ชเรายังไม่ได้สินใจว่าใครอยู่ชุดไหน แม้ว่าผมเองจะมาทำงานเพียงแค่คนเดียวหลังจากนี้จะมีโปรแกรมคัดฟุตบอลโลกของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และการเตรียมทีมของปรีโอลิมปิก คาดว่าในช่วงดังกล่าวอาจจะแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน รวมถึงอาจจะให้หาคนมาเพิ่มในกลุ่มสตาฟฟ์ด้วย"

    เรื่องกรอบเวลาในการประกาศรายชื่อ และเกมอุ่นเครื่องก่อนเจอกับ เวียดนาม นั้น ทางเจ้าตัวบอกว่า "ตามกฏของฟีฟ่าจะต้องส่งให้ก่อนวันที่ 18 ส.ค.นี้ จากนั้นจะเริ่มเรียกตัวเข้ามาแคมป์วันที่ 27 ส.ค.นี้ ก่อนตัดให้เหลือ 23 คนสุดท้ายอีกที ด้านการอุ่นเครื่องคิดว่าจะอยู่ในช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นแบบปิด 1 เกม"

    ส่วนการเตรียมทีมชุดใหญ่ในช่วงจากนี้ จะมีการเก็บตัวของทีมอายุไม่เกิน 23 ปีหรือไม่ เทรนเนอร์สายเลือดบูชิโด บอกว่า "ยังไม่มีการแบ่งชัดเจนว่าจะแบ่งทีมสตาฟ์ของ ยู 23 แต่ที่คิดเอาไว้คือจะเรียกแข้งตัวหลักของชุด ยู 23 เข้ามาร่วมซ้อมบางคนไว้ด้วย"

'นิชิโนะ' ยันช้างศึกมีลับแข้งก่อนบู๊เวียดนาม แย้มประทับใจ 'เอกนิษฐ์' 2

    ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถาม อากิระ นิชิโนะ ว่า ในใจของเขามีนักเตะอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวรุ่งวัย 19 ปี ของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคนไทยที่กดในไทยลีก 2019 เยอะที่สุด 8 ประตูในเวลานี้ มีโอกาสเข้ามาสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หรือไม่

    โค้ชชาวญี่ปุ่นแย้มว่า "ในตอนนี้ผมเองยังไม่สามารถให้ความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ แต่การมาดูเกมที่เมืองไทยครั้งแรก ผมเองได้เห็นการเล่นของเขา (เอกนิษฐ์ ปัญญา) ตั้งแต่มาดูเกมไทยลีก ซึ่งผมมีความทรงจำกับเขาดีมาก เพราะเขาเองเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดี"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!