ช้างศึกยู15เศร้า!โดนเสือเหลืองรัวแซง2-1ชวดแชมป์อาเซียน 1

ช้างศึกยู15เศร้า!โดนเสือเหลืองรัวแซง2-1ชวดแชมป์อาเซียน

“ช้างศึก” ยู-15 ทีมชาติไทย สุดช้ำ นำก่อนในครึ่งแรก ก่อนโดย “เสือเหลือง” มาเลเซีย ฮึดแซงครึ่งหลังสองลูกรวด ได้รองแชมป์แทน ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี 2019 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562

     ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี พบกับ มาเลเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก ซึ่งจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 

     ส่วนผลงาน "ช้างศึกยู15" รอบแรก เอาชนะ ลาว 2-1 จากนั้นถล่ม บรูไน 7-1 ต่อด้วย ชนะ กัมพูชา 4-0 เสมอ ออสเตรเลีย และ มาเลเซีย ด้วยสกอร์ 1-1 ทั้งสองนัด ผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ส่วนรอบรองชนะเลิศสามารถเอาชนะ อินโดนีเซีย ไป 2-0

ช้างศึกยู15เศร้า!โดนเสือเหลืองรัวแซง2-1ชวดแชมป์อาเซียน

ช้างศึกยู15เศร้า!โดนเสือเหลืองรัวแซง2-1ชวดแชมป์อาเซียน 2

    เกมนี้จะเล่นในเวลาปกติ 80 นาที หากเสมอกันจะไม่มีการต่อเวลาพิเศษ และจะตัดสินหาผู้ชนะด้วยการยิงลูกจุดโทษทันที ซึ่งเกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ยังยึดผู้เล่น 11 ตัวจริงชุดเดิมจากรอบตัดเชือก

    เริ่มเกมครึ่งแรกมา "ช้างศึกยู15" เปิดเกมรุกเข้าใส่ มาเลเซีย ทันที นาทีที่ 16 สิทธา บุญหลา เปิดลูกเตะมุมไปหน้าประตูให้ ธีร์กวิน จันทร์ศรี โขกบอลย้อยตุงตาข่ายให้ ไทย ออกนำก่อน 1-0 ซึ่งประตูนี้เป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์นี้อีกด้วย

    นาทีที่ 28 สิทธา บุญหลา เปิดลูกเตะมุมไปหน้าประตูให้ กษิดิศ กาฬสินธุ์ โขก แต่ว่าบอลไปชนเสา ทำให้ ไทย พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย 

    ทำให้หมดครึ่งแรก ไทย นำ มาเลเซีย อยู่ 1-0

    ครึ่งหลังผ่านมา 4 นาที ไทย โต้กลับเร็ว คคนะ คำยก ลากบอลจากกลางสนามไปจ่ายให้ อนุชา โสมณวัตร์ แต่งบอลเข้าซ้าย ก่อนสับไกยิง แต่บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ช้างศึกยู15เศร้า!โดนเสือเหลืองรัวแซง2-1ชวดแชมป์อาเซียน

    แต่แล้ว นาทีที่ 68 มาเลเซีย ตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ มูฮัมหมัด อิสนิน ลากบอลจากขวาตัดเข้ามากลางสนาม ก่อนหายิงด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายให้ "เสือเหลือง" ตามตีเสมอ ไทย เป็น 1-1

    นาทีที่ 79 ไทยต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ภาคภูมิ ขุนคงมี ได้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

    ก่อนในนาทีที่80 มาเลเซีย ก็ได้เฮอีกครั้ง หลังได้ลูกเตะมุม และเป็น นาบิล ไคย์ยัม โขกบอลตุงตาข่ายให้ทีม "เสือเหลือง" นำ 2-1 

    ช่วงทดเจ็บมีจังหวะชุลมุนกัน ทำให้นักเตะไทย และ มาเลเซีย ได้รับใบแดงฝั่งละคน คือ ก้องภพ สร้อยรัก และ มูฮัมหมัด ไคริล คู่กรณีที่สาวหมัดใส่กัน ทำให้ ไทย เหลือ 9 คน มาเลเซีย เหลือ 10 คน 

    ก่อนจบเกม ไทย พ่ายให้ มาเลเซีย ไป 1-2 อกหักได้เพียงรองแชมป์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

    ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ ทีมชาติอินโดนีเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ดวลจุดโทษทีมชาติเวียดนาม รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ไปด้วยการดวลลูกจุดโทษ 3-2 หลังเสมอในเวลาปกติ 0-0 ได้อันดับ 3 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ไปครอง

ช้างศึกยู15เศร้า!โดนเสือเหลืองรัวแซง2-1ชวดแชมป์อาเซียน

    รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย

    กษิดิ์เดช รุ่งกิจวัฒนานุกูล (GK), กษิดิศ กาฬสินธุ์, ชนภัช บัวพันธ์, ธีร์กวิน จันทร์ศรี (C), ภาคภูมิ ขุนคงมี, สิทธา บุญหล้า, คคนะ คำยก, ธนวัฒน์ ทรายเพชร, พรสวรรค์ แสนกล้า, นิพิฐพนธ์ วงค์ปัญญา, อนุชา โสมณวัตร์

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!