ลูกไม่ติดธง แม่ไม่ติดใจ ตองเปิดใจข้ามทวีปกับแม่ 1

ลูกไม่ติดธง แม่ไม่ติดใจ ตองเปิดใจข้ามทวีปกับแม่

ศึกฟุตบอลโลก2022 คัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ทีมชาติไทย จับสลากร่วมสายกับ ยูเออี,เวียดนาม,มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย โดยในวันที่ 5 ก.ย.62 ทีมชาติไทยจะประเดิมสนามเกมแรกด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งทีมชาติไทยได้แต่งตั้งกุนซือโปรไฟล์หรูชาวญี่ปุ่นอย่าง อากิระ นิชิโนะ เข้ามาคุมทีม พร้อมกับควบงานดูแลทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทยที่ว่าจ้างโค้ชชุดใหญ่เป็นชาวเอเชียคนแรก

    สำหรับเรื่องของการประกาศตัวผู้เล่นแฟนบอลชาวไทยกำลังลุ้นกันอย่างใจจดใจจ่อว่าจะมีนักเตะคนไหน?ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยในยุคของ อากิระ นิชิโนะ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่านักเตะที่จะติดทีมชาติไทยต้องเป็นผู้เล่นที่มีโอกาสลงสนามรับใช้ต้นสังกัด  โดยในส่วนของตำแหน่งผู้รักษาประตูมีผู้เล่นในลีกไทยหลายคนโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดีอาทิ  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,อภิรักษ์  วรวงศ์ เชียงราย ยูไนเต็ด ฯ ทำให้การแข่งขันค่อนข้างสูง บวกกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ออกไปค้าแข้งลีกเบลเยียมกับ โอเอช ลูเวิน  ก็พยายามเร่งรีดฟอร์มเก่งของตัวเองให้กลับมาสู่เส้นทางของสโมสรรวมไปถึงทีมชาติไทย

ลูกไม่ติดธง แม่ไม่ติดใจ ตองเปิดใจข้ามทวีปกับแม่

    โอกาสที่จะมีชื่อติดทีมชาติไทยในยุค อากิระ นิชิโนะ ของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์  มีหลายคนให้ความสนใจ ในส่วนของ “แม่ติ๋ม”สุนทรีย์   ธรรมสัจจานันท์   คุณแม่ของ “ตอง”กวินทร์ กล่าวว่า   ทุกอย่างอยู่ที่โค้ชไม่มีใครไปก้าวล่วงการทำงานของโค้ชได้เราต้องเคารพการตัดสินใจและเชื่อมั่นในตัวของผู้ฝึกสอน  สำหรับแม่แล้วก็มีหน้าที่ให้กำลังใจลูกคอยพูดคุยกับเขาให้เขาต่อสู้การไปเล่นลีกต่างประเทศมันไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะตำแหน่งผู้รักษาประตูจะมีความพิเศษกว่าตำแหน่งอื่นในเรื่องของการแข่งขัน หากช่วงนั้นฟอร์มดีแต่ไม่ได้รับโอกาสเพราะคู่แข่งในตำแหน่งเดียวกันดีกว่าก็ต้องอดทนต่อสู้ยอมรับในกติกาฟุตบอลอาชีพ

    “ตอง”เคยพูดกับแม่ตั้งแต่สมัยยังเด็กว่าอยากมีโอกาสไปเล่นต่างประเทศให้ได้สักครั้งในชีวิต แม้ว่าอุปสรรคจะมีมากมายโดยเฉพาะการไปเล่นที่ยุโรป ตลอดสองปีที่ผ่านมาได้เห็นลูกต่อสู้กับสิ่งต่างๆรอบตัวทั้งอาการบาดเจ็บ,อาหารการกิน,เพื่อนร่วมทีม ,สภาพอากาศ,การแข่งขัน  หรือแม้กระทั่งการใช้ชีวิตคนเดียว ก็ไม่ได้ทำให้ความมุ่งมั่นของตองลดลงนะ การตัดสินใจวันนั้นก่อนก้าวเดินออกไปมันบอกไม่ได้ว่าจะดีหรือไม่ดี แต่การออกไปเจอเรื่องใหม่ๆในชีวิตไปเจอเวทีที่แข็งแกร่งกว่า สิ่งเหล่านี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีมากมายกับชีวิตของตัวเขาเองทุกอย่างมันจะถูกเพาะบ่มความอดทนอดกลั้นในการใช้ชีวิตโดยเฉพาะถนนสายฟุตบอลอาชีพ

ลูกไม่ติดธง แม่ไม่ติดใจ ตองเปิดใจข้ามทวีปกับแม่ 2

ลูกไม่ติดธง แม่ไม่ติดใจ ตองเปิดใจข้ามทวีปกับแม่

    ตองจะหาเวลาโทรไลน์มาคุยกับแม่ทุกวันเพื่อได้แลกเปลี่ยนความคิดกันและให้กำลังใจเขาตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน? ทั้งช่วงที่ดีและช่วงที่แย่  เรื่องของโอกาสการติดทีมชาติมันสำคัญกับนักเตะทุกคนแต่อย่างที่บอกว่าทุกคนต้องเคารพการตัดสินใจของทีมงานสต๊าฟโค้ช หากลูกเราไม่ติดก็ต้องคิดว่ายังไม่ดีพอพร้อมพัฒนาตัวเองต่อสู้บนเวทีที่เดินอยู่ต่อไป เรื่องนี้ตองเข้าใจเป็นอย่างดีทุกอย่างต้องต่อสู้และมองไปข้างหน้า

    จะอย่างไร?ก็แล้วแต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น? สำหรับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ครั้งนี้ แม่ วางแผนจองตั๋วไปเชียร์ทีมชาติไทยเอาไว้แล้ว ถ้าใคร?ที่สนิทกันจะรู้ดีไม่ว่าลูกของเราจะมีชื่อเล่นหรือไม่ได้เล่นในแต่ละทีมที่ผ่านมา แม่ก็ยังย้อนกลับไปเชียร์ทุกทีมเหมือนเดิมเดินทางได้ทั้งเหย้า-เยือน  ทั้ง อสช.ธนบุรี,เมืองทอง ยูไนเต็ด  รวมไปถึงทีมชาติไทย  ตอนนี้ก่อนที่เกมแรกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 ก.ย.62  แม่ได้จองตั๋วเครื่องบินเพื่อเดินทางไปเชียร์ทีมชาติไทยกับกลุ่มเชียร์ทีมชาติเรียบร้อยแล้ว ที่ประเทศ มาเลเซีย ในวันที่ 14 พ.ย.62 และ จาก มาเลเซีย จะบินตรงไปเชียร์ทีมชาติไทยต่อ ที่เวียดนาม  วันที่ 19 พ.ย.62 ทันที เราตามเชียร์ฟุตบอลมาตลอดชีวิตก็อยากเห็นทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ

ลูกไม่ติดธง แม่ไม่ติดใจ ตองเปิดใจข้ามทวีปกับแม่
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!