เฟอร์ดินานด์ชี้ปัญหาใหญ่ที่แม็กไกวร์ต้องเจอ 1

เฟอร์ดินานด์ชี้ปัญหาใหญ่ที่แม็กไกวร์ต้องเจอ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระบุ ปัญหาใหญ่สุดสำหรับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คือการที่จะโดนเอาไปเปรียบเทียบกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยอดปราการหลังของ ลิเวอร์พูล อยู่เสมอ โดยระบุ แม็กไกวร์ ไม่สามารถช่วยให้ “ปีศาจแดง” เป็นทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ได้ทันทีด้วย เพราะสถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างกับ ลิเวอร์พูล เยอะ

    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่าปัญหาใหญ่ที่สุดที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" ต้องเจอ คือการโดนเอาไปเปรียบเทียบกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แนวรับคนเก่งของ ลิเวอร์พูล

    แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินเป็นจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,280 ล้านบาท) เพื่อดึงเขามาแก้ปัญหาเกมรับ จนทำให้ แม็กไกวร์ กลายเป็นกองหลังที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก ทุบสถิติเดิมซึ่งอยู่ที่ 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,075 ล้านบา) ที่ทาง ลิเวอร์พูล เคยจ่ายไปเพื่อซื้อ ฟาน ไดค์ ไปร่วมทีมเมื่อช่วงเดือนมกราคม ปีก่อนทันที

    เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "พวกเขาจะตัดสินเขา (แม็กไกวร์) ด้วยการถูกเทียบกับ ฟาน ไดค์ เป็นหลัก อย่างเรื่องที่ว่า -เขาจะเข้ามาแล้วทำให้พวกเขาเป็นทีมระดับลุ้นแชมป์ลีก หรือระดับลุ้นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทันทีเลยได้รึเปล่า ?-"

    "ผมบอกตรงนี้เลยว่าเขาทำอย่างนั้นไม่ได้หรอก ช่องว่าง (ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับทีมอื่นๆ) มันห่างเกินไป แต่ตอนที่ ฟาน ไดค์ ย้ายทีมน่ะ ลิเวอร์พูล อยู่ใกล้กับกลุ่มลุ้นแชมป์มากกว่า (หมายถึงเมื่อเทียบกับสถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน) ดังนั้นที่จริงแล้วสถานการณ์มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่เขา (แม็กไกวร์) ก็จะโดนตัดสินจากเรื่องนั้นแบบเลี่ยงไม่ได้ และผมคิดว่านั่นจะเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของเขา"
 

เฟอร์ดินานด์ชี้ปัญหาใหญ่ที่แม็กไกวร์ต้องเจอ 2
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!