คล็อปป์ลั่นเอาจริงกับพรีเมียร์ลีกปีนี้ 1

คล็อปป์ลั่นเอาจริงกับพรีเมียร์ลีกปีนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ในซีซั่นนี้นั้น เป้าหมายที่ตนตั้งเอาไว้คือการให้ “หงส์แดง” เป็นทีมที่เล่นด้วยความเอาจริงเอาจังมากที่สุดของลีก พร้อมเชื่อว่าจะมีทีมได้ลุ้นแชมป์หลายทีม

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่าตนตั้งเป้าหมายให้ทีมของตัวเองเป็นทีมที่เล่นด้วยความเอาจริงเอาจังมากที่สุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้

    ฤดูกาลก่อนนอกจากจะได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วนั้น ลิเวอร์พูล ยังเกือบที่จะเป็นแชมป์ลีกด้วย หลังจากที่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงนัดสุดท้ายของซีซั่น ก่อนที่จะแพ้ "เรือใบสีฟ้า" ไปเพียง 1 คะแนนเท่านั้น

    คล็อปป์ เผยว่า "ประเด็นแรก และเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุดเลยนะ ผมขอบอกเลยว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่คุณต้องไม่ไปเปรียบเทียบกับฤดูกาลก่อนๆ ผลงานในซีซั่นที่แล้วมันทำให้เรามีข้อมูลที่สำคัญบางอย่าง (สำหรับการลงเล่นฤดูกาลใหม่) ก็เท่านั้น แน่นอนว่าเราอยากมีความรับรู้ศักยภาพของตัวเองมากขึ้น และอยากมีความมั่นใจมากขึ้นเช่นกัน"

    "เราอยากเป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดอีกครั้งรึเปล่าน่ะเหรอ ? ต้องอยากอยู่แล้ว เราอยากให้ อาลี่ (อลีสซง เบ็คเกอร์) ได้รางวัลถุงมือทองคำอีกครั้งรึเปล่าน่ะเหรอ ? ก็ต้องอยากอยู่แล้วเหมือนกัน สิ่งเหล่านั้นมันทำให้มีโอกาสที่คุณไม่จำเป็นต้องทำถึง 5 ประตูต่อเกมเพื่อที่จะชนะในแต่ละนัด (สื่อว่าเมื่อเสียประตูน้อย มันก็ทำให้การยิงได้ไม่กี่ลูกก็สามารถช่วยให้ทีมชนะได้) แต่เรื่องที่สำคัญมันไม่ใช่การเอาผลงานจากแต่ละซีซั่นมาเปรียบเทียบกัน มันเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี"

คล็อปป์ลั่นเอาจริงกับพรีเมียร์ลีกปีนี้ 2

    "พวกคุณ (หมายถึงสื่อ) ชอบทำกันอย่างนั้น ถ้าพวกคุณยังจำกันได้เมื่อฤดูกาลก่อนตอนที่เราเก็บชัยชนะในช่วงต้นฤดูกาลได้ครบทุกนัดน่ะ พวกคุณพูดกับผมทันทีเลยว่า -คุณไม่ได้ให้ทีมเล่นแบบเดิมอีกต่อไปแล้ว- เราอยากเป็นทีมที่เล่นด้วยความเอาจริงเอาจัง เราอยากเล่นแบบเอาจริงเอาจังมากกว่าทีมอื่นๆ มันไม่มีการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นที่ 1 อย่างเป็นทางการในด้านนั้นก็จริง แต่การเป็นทีมที่เล่นแบบเอาจริงเอาจังมากที่สุดคือตำแหน่งที่คุณจะมีได้ ซึ่งเราก็อยากเป็นทีมแบบนั้น ไม่ว่าคุณจะอยากวัดมันยังไงก็ตาม"

    "ถ้าเราเป็นทีมที่เล่นแบบเอาจริงเอาจังมากที่สุดได้ และเอาไปรวมกับคุณภาพกับศักยภาพที่เรามีแล้วล่ะก็ เราก็อาจจะเล่นได้สวยงาม และประสบความสำเร็จในท้ายที่สุดได้ด้วย นั่นคือแผนที่วางเอาไว้"

    "เราพยายามที่จะเรียนรู้จากฤดูกาลก่อน ผมสามารถเรียนรู้จากมันได้ แต่ผมก็ต้องการเวลาเพื่อที่จะส่งต่อข้อมูลเหล่านี้ให้นักเตะของผมรู้ด้วย ขุมกำลังของเราน่ะถือว่าสมบูรณ์แบบตั้งแต่เมื่อวานนี้ (วันพุธที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา) แล้ว ทุคนคาดหวังพัฒนาการจากเรา แต่ก่อนหน้านี้เรายังไม่มีนักเตะพร้อมลงเล่นแบบพร้อมหน้าเท่าไหร่"

    "เราไม่สามารถพัฒนาทีมด้วยการโทรศัพท์คุยกันว่า -ฤดูกาลหน้าเราจะทำอย่างนี้่, จะทำอย่างนั้นนะ เอาล่ะ นายกลับไปพักผ่อนที่ชายหาดได้แล้ว- ได้หรอก คุณจะพัฒนาได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในช่วงระหว่างฤดูกาลการแข่งขัน เราจะมารอดูกันว่ามันจะนำเราไปถึงจุดไหน แต่ทัศนคติของเราจะไม่เปลี่ยนไปแน่ๆ สิ่งนั้นจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง"

    กุนซือชาวเยอรมันแสดงความเชื่อด้วยว่าในฤดูกาลนี้จะมีหลายทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ลีก ไม่ใช่เป็นการดวลกันแค่ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล "มันดูเหมือนว่าฤดูกาลนี้จะต่างจากซีซั่นก่อน เพราะซีซั่นที่แล้วเรากับ ซิตี้ เหนือกว่าทีมอื่นๆ เยอะมาก"

    "ท็อตแน่ม หลุดจากวงโคจร (ของการลุ้นแชมป์) ไปในช่วงเดือนมีนาคม ส่วน (แมนเชสเตอร์) ยูไนเต็ด หมดลุ้นแชมป์ไปนานก่อนหน้านั้น ก่อนที่พวกเขาจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง (ในการลุ้นพื้นที่ 4 อันดับแรกของตารางคะแนน) อาร์เซน่อล เองก็หมดลุ้นแชมป์ไปตั้งนานเหมือนกัน เช่นเดียวกับ เชลซี"

    "ตอนนี้ เชลซี เปลี่ยนผู้จัดการทีม และจะเปลี่ยนโครงสร้างอย่างสมบูรณ์แบบ พวกเขามีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่เสมอ จริงอยู่ว่าพวกเขาโดนห้ามทำการเสริมทัพ แต่ถ้าคุณลองวิเคราะห์ทีมของพวกเขาแล้วน่ะ คุณก็จะเห็นว่าพวกเขาก็ยังเป็นทีมที่ดีอยู่ ขณะที่ ยูไนเต็ด ช็อปหนักมากในตลาดของการเสริมทัพ พวกเขาอยากเปลี่ยนแปลงทีมอย่างมาก มันดูเหมือนว่าทุกทีมจะมีศักยภาพสูสีกันมากกว่าฤดูกาลก่อน ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ มันก็หมายความว่าคุณไม่มีทางโกยแต้มถึงหลัก 97 หรือ 98 คะแนนได้ คุณจำเป็นต้องชนะเกมสำคัญๆ ทุกนัด วิธีที่ดีที่สุด (สำหรับการลุ้นแชมป์) คือการเอาชนะให้ได้ทุกนัด"
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!