การเลือกครั้งสำคัญ! แมนยู คิดถูกหรือไม่ที่เอา เอริคเซ่น แทน แฟร์นันด์ส ? 1

การเลือกครั้งสำคัญ! แมนยู คิดถูกหรือไม่ที่เอา เอริคเซ่น แทน แฟร์นันด์ส ?

หลายคนมองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังจำเป็นต้องเสริมทัพในตำแหน่งกองกลางตัวรุกอีก เพื่อทำให้เกมบุกของพวกเขาดูดีขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้มันก็ดูเหมือนว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์คนเก่งของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะเข้ามาเป็นตัวเลือกในด้านนั้น หลังจากที่ “ปีศาจแดง” มีข่าวกับแข้งวัย 24 ปีแทบทุกวัน

    อย่างไรก็ตาม ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามันเกิดเรื่องที่น่าแปลกใจขึ้นเมื่อแสงสปอตไลท์มันเปลี่ยนจาก แฟร์นันด์ส มาเป็น คริสเตียน เอริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์คนเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หน้าตาเฉย โดยมันมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะสมหวังด้วย หลังจากที่มีการระบุว่า เอริคเซ่น กำลังพิจารณาที่จะตอบรับข้อเสนอของ แมนฯ ยูไนเต็ด

    ถึงกระนั้น มันก็มีการเปิดประเด็นกันว่าการเลือก เอริคเซ่น และเมิน แฟร์นันด์ส เป็นตัวเลือกที่ถูกต้องของ แมนฯ ยูไนเต็ด จริงๆ รึเปล่า ซึ่งวันนี้เราก็จะมาลองวิเคราะห์ถึงเรื่องนั้นกัน

    – คิดถูก
    เอริคเซ่น ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ปี 2013 และเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นมาโดยตลอด ซึ่งนั่นก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่าเขามีฝีเท้าดีพอที่จะเล่นในลีกใหญ่ ต่างกับ แฟร์นันด์ส ที่ถึงแม้จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อนกับ สปอร์ติ้ง แต่มันก็เป็นเพียงกับลีกโปรตุเกสที่คุณภาพต่างกับ พรีเมียร์ลีก อย่างมาก

 

การเลือกครั้งสำคัญ! แมนยู คิดถูกหรือไม่ที่เอา เอริคเซ่น แทน แฟร์นันด์ส ?

การเลือกครั้งสำคัญ! แมนยู คิดถูกหรือไม่ที่เอา เอริคเซ่น แทน แฟร์นันด์ส ? 2

 

    ทั้งนี้ ในฤดูกาลที่แล้ว เอริคเซ่น ทำไป 12 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 35 นัด ซึ่งแน่นอนว่าถ้าดูเฉพาะตัวเลขแล้วมันก็ต่ำกว่า แฟร์นันด์ส ที่ทำไป 13 แอสซิสต์จากการลงเล่นในลีก 33 เกม แต่ถ้าพิจารณาถึงคุณภาพของลีกแล้วมันก็คงไม่ผิดถ้าจะบอกว่าผลงานการแอสซิสต์ของ เอริคเซ่น ถือว่าน่าประทับใจกว่าอีกฝ่าย

 

การเลือกครั้งสำคัญ! แมนยู คิดถูกหรือไม่ที่เอา เอริคเซ่น แทน แฟร์นันด์ส ?

 

    นอกจากนี้ มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์กก็ไม่ต้องเสียเวลาปรับตัวกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ด้วย ต่างกับ แฟร์นันด์ส ที่ต้องมาเริ่มต้นใหม่ และเปอร์เซ็นต์ที่เขาดูจะทำผลงานได้ดีในทันทีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดูน้อยกว่า เอริคเซ่น นอกจากนี้ อดีตแข้ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยังมีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลแม่นยำในลีกเมื่อฤดูกาลก่อนดีกว่าอีกฝ่ายด้วย ที่จำนวน 81 เปอร์เซ็นต์ ส่วนของ แฟร์นันด์ส อยู่ที่ 75.1 เปอร์เซ็นต์

    – คิดผิด
    ถึงแม้ทั้งคู่จะเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกเหมือนกัน แต่รายของ เอริคเซ่น ออกแนวจอมผ่านบอลเพื่อปั้นเพื่อนเป็นหลัก ต่างกับ แฟร์นันด์ส ที่จะครบเครื่องกว่า ไม่ว่าจะทั้งการผ่านบอล, การลากบอลขึ้นหน้า และการทำประตู ผลงาน 20 ลูกจากการลงเล่นในลีก 33 นัดเมื่อซีซั่นก่อนของดาวเตะชาวโปรตุกีสถือเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้ดีที่สุด

 

การเลือกครั้งสำคัญ! แมนยู คิดถูกหรือไม่ที่เอา เอริคเซ่น แทน แฟร์นันด์ส ?

 

    ทั้งนี้ ถ้าดูกันที่ขุมกำลังในปัจจุบันแล้วนั้น นักเตะแบบ แฟร์นันด์ส ที่พร้อมพาบอลบุกทะลุทะลวงแทบทุกสถานการณ์ และส่องไกลได้ดีถือเป็นแบบที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการมากกว่า เอริคเซ่น จริงอยู่ว่าดาวเตะชาวเดนมาร์กมีความสามารถที่ยอดเยี่ยมในการผ่านบอล แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีคนอย่างนั้นอยู่แล้ว นั่นคือ ปอล ป็อกบา

 

การเลือกครั้งสำคัญ! แมนยู คิดถูกหรือไม่ที่เอา เอริคเซ่น แทน แฟร์นันด์ส ?

 

    นอกจากนี้ แฟร์นันด์ส ก็ยังมีอายุการใช้งานเยอะกว่า แฟร์นันด์ส หลังจากที่เขาอายุน้อยกว่าถึงราว 3 ปี แถมเขาก็มีร่างกายที่แข็งแกร่งพอตัว เพราะเจ้าตัวแทบจะไม่ได้รับบาดเจ็บหนักเลย อย่างในฤดูกาลก่อนก็มีช่วงที่เจ็บจนต้องพักเพียงแค่ 10 วันเท่านั้นเอง

    สรุป : แน่นอนว่าถ้าดูเฉพาะเรื่องที่ไม่ต้องใช้เวลาปรับตัว และการที่พิสูจน์ตัวเองมานานในระดับหนึ่งแล้วนั้น การหันไปล่า เอริคเซ่น ก็ดูจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของ แมนฯ ยูไนเต็ด และการที่เจ้าตัวเหลือสัญญาอีกเพียง 1 ปีก็อาจจะทำให้ค่าตัวของเขาไม่สูงมากนัก

    อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงคุณสมบัติและปัจจัยโดยรวมแล้วนั้น แฟร์นันด์ส ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากกว่า ประมาณว่าถ้าให้เทียบเป็นคะแนน ความน่าซื้อของ เอริคเซ่น ก็อยู่ที่ 3.5/5 ส่วนของ แฟร์นันด์ส อยู่ที่ 4/5 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าการเมินดาวเตะชาวโปรตุกีสแบบนี้จะทำให้สุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องมานั่งนึกเสียใจในภายหลังรึเปล่า

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!