จากพ่อถึงลูก! 'ประภาส' เผยอาการเจ็บทำ 'พีรดนย์' โตขึ้น 1

จากพ่อถึงลูก! 'ประภาส' เผยอาการเจ็บทำ 'พีรดนย์' โตขึ้น

ประภาส ฉ่ำรัศมี อดีตกองกลางทีมชาติไทย อัพเดทอาการบาดเจ็บของลูกชาย ”เจ้านิว” พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี  มิดฟิลด์จอมทัพกัปตันทีมของ สมุทรปราการ ซิตี้ ยืนยันดีขึ้นเรื่อยๆกลับมาวิ่งได้แล้ว เผยหลังจากที่บาดเจ็บเจ้าตัวดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มุ่งมั่นและมีความกระหายอยากจะลงเล่นในสนาม พร้อมมองอนาคตหากติดทีมชาติไทย สอนลูกให้หมั่นฝึกฝนตัวเองเพื่อตำแหน่งตัวจริง ไม่ใช่แค่ไปนั่งดูเพื่อนที่ข้างสนาม

    ภายหลังจากอาการบาดเจ็บของ ''นิว'' พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี  มิดฟิลด์จอมทัพกัปตันทีมของ ''เขี้ยวสมุทร'' สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับ 5 ของตาราง ที่เอ็นหัวเข่าซ้ายยืดในนัดที่ทีมเปิดบ้านเอาชนะ ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 7 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากได้รับบาดเจ็บทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้วินิจฉัยว่าอาจต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บราว 4-6 สัปดาห์ด้วยกันนั้น

    ล่าสุด ประภาส ฉ่ำรัศมี อดีตกองกลางทีมชาติไทย ได้ออกมาพูดถึงลูกชายอย่าง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กับผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยามว่า "ตอนนี้อาการบาดเจ็บของเขาค่อนข้างที่จะดีขึ้นเรื่อยๆ เริ่มกลับมาวิ่งได้แล้ว โดยช่วงก่อนที่เขาจะเจ็บเขากำลังเล่นดี แต่พอมาเจ็บปุ๊บ ผมคิดว่ามันเหมือนประสบการณ์ คือเขาจะได้เรียนรู้จากอาการบาดเจ็บด้วย ผมว่าเขากลับมาเที่ยวนี้ เขาจะดีขึ้นตามลำดับ แล้วผมว่าต่อไปอายุเขาได้ด้วย ผมมั่นใจว่าเขาจะพาสมุทรปราการขึ้นไปติดท็อปโฟว์ในฤดูกาลนี้"

    ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มองพีรดนย์จากฤดูกาลที่แล้วมาถึงตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ทางคุณพ่อของเจ้านิวเผยว่า "เท่าที่ผมติดตามดูน้องนิว ตอนนี้ผมคิดว่าเขาจะพัฒนาไปเรื่อยๆ อีกอย่างอายุประสบการณ์ที่ได้ลงเล่นบ่อยๆจะสั่งสมมาเรื่อยๆ คือประสบการณ์ของปีที่แล้วเขาจะมาต่อยอดโดยเฉพาะในปีนี้ที่เขาเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะในเรื่องจังหวะของฟุตบอล การยืดหยุ่นของเกม บอลสั้นบอลยาว โอเครตอนนี้มันเป็นธรรมชาติและเขาสอดขึ้นมายิงได้ด้วย"

    "อีกประการตอนนี้เขามีความรับผิดชอบด้วยเพราะเขาเป็นกัปตันทีม เขาค่อนข้างที่จะควบคุมอารมณ์ตัวเอง และคอนโทรลเกมของสมุทรปราการให้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งผมคิดว่าใครเจอสมุทรปราการก็น่ากลัว"

จากพ่อถึงลูก! 'ประภาส' เผยอาการเจ็บทำ 'พีรดนย์' โตขึ้น 2

    คุณพ่อของเจ้านิว ยังเผยเป้าหมายของลูกในอนาคตอีกว่า "ส่วนในเรื่องอนาคตทีมชาติ ผมได้พูดกับลูกตลอดเวลาว่า ช่วงหนึ่งของชีวิตฟุตบอลเป้าหมายต้องทีมชาติ และไม่ใช่ติดไปแค่ไปนั่งดูเพื่อน แต่พยายามพัฒนาเพื่อลงตัวจริงให้ได้ เพื่อทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย แล้วก็ชื่นเสียงของวงศ์ตระกูล"

    "ถึงตอนนี้ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วงแล้ว อยู่ที่ตัวเขาเองแล้วว่าต้องต่อยอดในเรื่องของอาชีพฟุตบอลแล้ว" คุณพ่อเจ้านิวกล่าวทิ้งท้าย

    สำหรับ "เจ้านิว" พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี เป็นลูกชายแท้ๆของ ประภาส ฉ่ำรัศมี อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทย ชุดคว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 21 เมื่อปี พ.ศ.2533 รวมถึงอยู่ในชุดที่เข้ารอบรองชนะเลิศเอเชียนเกมส์ 1990 หรือ พ.ศ.2533 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยที่ผ่านเข้ารอบรองรายการนี้อีกด้วย

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!