เอวร่าเผยไม่เคยเกลียดซัวเรซแม้บาดหมางกันหนัก 1

เอวร่าเผยไม่เคยเกลียดซัวเรซแม้บาดหมางกันหนัก

ปาทริซ เอวร่า เปิดใจ ตนไม่เคยเหม็นขี้หน้า หลุยส์ ซัวเรซ แม้แต่นิดเดียว หลังจากที่ทั้งคู่เคยเป็นข่าวใหญ่โตจากการที่ เอวร่า ฟ้องว่าโดนอีกฝ่ายเหยียดผิว พร้อมเผย หลังเกิดเรื่องนั้นตนโดนขู่ฆ่าหลายครั้ง

    ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่เคยเกลียด หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกชาวอุรุกวัยเลย ถึงแม้ทั้งคู่จะเคยมีปัญหาระหว่างกันก็ตาม

    ในเกม "แดงเดือด" เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2011 เอวร่า กับ ซัวเรซ กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการลูกหนัง หลังจากที่อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศสออกมาฟ้องร้องว่าโดนอีกฝ่ายเหยียดผิว จากการที่ ซัวเรซ เรียกเขาว่า -นิโกร- หลายครั้ง ซึ่งมันก็ทำให้ ซัวเรซ โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษแบนยาว 8 เกม หลังจากที่มีการตัดสินแล้วว่าเขามีความผิดจริง

    ทั้งนี้ หลังจากนั้น ซัวเรซ ออกมายอมรับว่าตนพูดคำว่า -นิโกร- จริง แต่ไม่ได้ตั้งใจใช้เพื่อเป็นการเหยียดผิวอีกฝ่ายเลย ซึ่งพอทั้งคู่หวนมาเจอกันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 ซัวเรซ ก็ปฏิเสธที่จะจับมือกับ เอวร่า จนทำให้ความบาดหมางระหว่างทั้งคู่กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจมากขึ้นไปอีก

    เอวร่า เผยว่า "ผมไม่ได้เกลียดเขาเลยนะ ผมไม่เคยเกลียดเขาสักนิด ตอนนั้นผมอยากจะต่อยเขาสักหมัดด้วยซ้ำไป แต่สำหรับผมแล้วมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเกลียดขี้หน้าใครสักคน ผมไม่เคยมีความคิดที่จะเกลียดใคร ผมอาจจะตอบโต้ไปบ้าง แต่คำว่าเกลียดมันรุนแรงเกินไปสำหรับผม อย่างตอนที่ผมโดนขอให้เลือกทีมที่เก่งที่สุดในความคิดของผมน่ะ ผมยังเคยเลือก ซัวเรซ เป็นหนึ่งใน 11 ตัวจริงของผมเลย ตอนนั้นเขาเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุด"

เอวร่าเผยไม่เคยเกลียดซัวเรซแม้บาดหมางกันหนัก 2

    "ต่อให้เขาจะเป็นคนไม่ดีจริงๆ แต่ทำไมผมถึงไม่ควรจะยอมรับพรสวรรค์ของเขาด้วยล่ะ ? ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเป็นคนดีรึเปล่า เรามีจังหวะปัญหากัน 1 ครั้งเท่านั้น แน่นอนว่าตอนนั้นผมคงไม่ได้รู้สึกดีกับเขาจนถึงขนาดที่จะไปเที่ยวด้วยกันในวันหยุดได้ แต่ผมก็ไม่สามารถเกลียดเขาได้หรอก"

    อย่างไรก็ตาม อดีตแข้งเลือดน้ำหอมเผยว่าหลังเกิดเหตุการณ์ที่โดน ซัวเรซ เหยียดผิวนั้น ตนก็โดนขู่ฆ่าเยอะมาก "ผมได้รับจดหมายเชิงขู่ฆ่าหลายฉบับ ผมต้องขอให้รถของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจอดอยู่หน้าบ้านของผมที่ อัลเดอร์ลี่ย์ เอดจ์ ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมงเป็นเวลาหลายเดือน การเจอเรื่องแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับได้ยากสำหรับครอบครัวของผม แต่ถ้าเฉพาะผมที่เติบโตมาในท้องถนนของย่าน เลอส์ อูลี่ส์ ที่มีแต่ความยากลำบากแล้วน่ะ เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องที่ธรรมดามากๆ"

     "มันอาจจะเป็นสาเหตุอื่นก็ได้ (หมายถึงอาจจะโดนขู่ฆ่าจากเรื่องอื่น ไม่ใช่จากกรณีกับ ซัวเรซ) มันเป็นเรื่องที่บ้ามาก ขนาดพี่ชายของผมยังบอกเลยว่าให้ระวังเอาไว้ตอนที่เราอยู่ในรถ ผมไม่รู้หรอกนะว่า ซัวเรซ เป็นพวกเหยียดผิวรึเปล่า ผมไม่รู้จักครอบครัวของเขา ผมไม่รู้พื้นเพของเขา แต่การเหยียดผิวเป็นประเด็นใหญ่มาหลายปี และในวันนั้นมันก็มีการเหยียดผิวเกิดขึ้น ดังนั้นเมื่อเราไปดำเนินการในการไต่สวนพวกเขาเลยฟังผม เพราะผมไม่ได้อยากให้พวกเขาลงโทษเขา และผมไม่รู้จักเขามากพอจนกล้าพูดว่าเขาเป็นพวกเหยียดผิวด้วย เพียงแต่วันนั้นเขาใช้คำนั้นจริงๆ"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!