ช็อปทำไม?คล็อปป์ชี้รั้งทีมชุดเดิมได้เจ๋งกว่าซื้อแข้งดัง 1

ช็อปทำไม?คล็อปป์ชี้รั้งทีมชุดเดิมได้เจ๋งกว่าซื้อแข้งดัง

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ระบุ การรั้งแข้งส่วนใหญ่จากทีมชุดซีซั่นก่อนได้มันยอดเยี่ยมกว่าการซื้อนักเตะชื่อดังมาร่วมทีม พร้อมชี้ “หงส์แดง” ชุดนี้ถือเป็นทีมวัยหนุ่ม

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าการรั้งตัวนักเตะจากเมื่อฤดูกาลก่อนเอาไว้ได้คือการทำธุรกิจที่ดีกว่าการซื้อนักเตะชื่อดังมาร่วมทัพซะอีก

    ฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมจนได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง และเกือบที่จะเป็นแชมป์ลีกด้วย ซึ่งบางคนก็คิดว่าพวกเขาควรจะต้องช็อปแข้งดังเพื่อสานต่อผลงานดังกล่าวให้ได้ แต่จนถึงตอนนี้พวกเขาก็ดึงแค่ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ มาร่วมทัพเท่านั้น แถมยังใช้เงินซื้อนักเตะไปเพียง 1.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 53.3 ล้านบาท) ด้วย

    คล็อปป์ เผยว่า "เราไม่เคยมีความตั้งใจที่จะใช้เงินก้อนโตอีกรอบเลย เพราะทีมที่เรามีเมื่อซีซั่นก่อนน่ะมีช่วงอายุที่ยอดเยี่ยมมากๆ มีแค่ที่อังกฤษเท่านั้นแหละที่พอจบฤดูกาลไปแล้วจะมีแนวคิดว่า -ต้องเอานักเตะเก่งๆ เข้ามามากกว่าเดิม และต้องซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้ามาให้ได้-"

    "ดิว็อค โอริกี้ เซ็นสัญญาฉบับใหม่ และคนที่เหลือก็ยังอยู่กันพร้อมหน้า นั่นต่างหากคือการทำธุรกิจการซื้อ-ขายชั้นยอดที่แท้จริง ผมรู้ดีว่าหลายคนคงจะยิ้มแบบเย้ยหยันและหัวเราะเมื่อมีการพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่การรั้งทีมชุดเดิมให้ได้แบบนี้มันไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ เลยนะ ผมกล้าพูดเลยว่ามีครึ่งทีมจากทุกทีมทั่วโลกที่อยากได้นักเตะของเราไปร่วมทัพ แถมทีมเหล่านั้นก็ไม่ได้จนเลยด้วย พวกเขามีเงินก้อนโต (ที่จะใช้ซื้อนักเตะ ลิเวอร์พูล) เหมือนกัน!"

ช็อปทำไม?คล็อปป์ชี้รั้งทีมชุดเดิมได้เจ๋งกว่าซื้อแข้งดัง 2

    "เราอยากรั้งทีมชุดนี้ให้อยู่ด้วยกัน ซึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน, จ่ายเงิน, เล่นบอล, ทุ่มเทเต็มที่เพื่อลุ้นแชมป์ทุกรายการ แล้วพอจบฤดูกาลไปแล้วเราก็ค่อยมาดูกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ทีมชุดนี้สมควรจะได้อยู่ด้วยกันอีก 1 ฤดูกาล มันก็แค่นั้นแหละ ดังนั้นการรั้งตัวนักเตะเหล่านี้เอาไว้ได้อีก 1 ปีก็ถือเป็นโบนัสชั้นยอดเลยทีเดียว"

    "เรามีนักเตะสายเลือดใหม่ นาบี เกอิต้า แทบจะเป็นนักเตะหน้าใหม่ก็ว่าได้ (อเล็กซ์) อ็อกซ์เลด (แชมเบอร์เลน) เองก็เป็นนักเตะกลุ่มนั้นเหมือนกัน (ริอาน) บรูว์สเตอร์ เองก็เป็นนักเตะหน้าใหม่ เช่นเดียวกับ ดิว็อค โอริกี้ คนที่เหลือสามารถก้าวขึ้นมาและพัฒนาตัวเองได้ ส่วนหลังจากนั้นเราก็สามารถพูดได้ว่าพวกเขาพัฒนากันได้ดีแค่ไหน แต่ในทุกๆ ซัมเมอร์น่ะ เราไม่สามารถซื้อนักเตะที่มีคุณภาพแบบเดียวกับที่มีอยู่แล้วเข้ามาแล้วบอกว่า -เราจะเอาคนที่มีคุณภาพแบบนี้เข้ามาอีก- ได้หรอก การทำทีมมันไม่ใช่แบบนั้น และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมไม่ชอบแนวคิดแบบนั้นมากนัก"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!