ใครฟอร์มเด่น? สรุปผลงานปรีซีซั่นของ ลิเวอร์พูล 1

ใครฟอร์มเด่น? สรุปผลงานปรีซีซั่นของ ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” ปิดฉากปรีซีซั่นปี 2019 เป็นที่เรียบร้อยหลังเมื่อคืนที่ผ่านมาเอาชนะนัดสุดท้ายในเกมพบกับ โอลิมปิก ลียง ซึ่งคิวต่อไปพวกเขาจะต้องทำศึกคอมมิวนิตี้ ชิด์ กับแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปรีซีซั่นครั้งนี้เราได้เห็นสิ่งที่เป็นเรื่องดีและสิ่งที่เป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับ ลิเวอร์พูล เรามาสรุปผลงานปรีซีซั่นของหงส์แดงกัน

ผลการแข่งขันทั้ง 7 นัดในปรีซีซั่น

ลิเวอร์พูล ชนะ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส 6-0
ลิเวอร์พูล ชนะ แบรดฟอร์ด ซิตี้ 3-1
ลิเวอร์พูล แพ้ ดอร์ทมุนด์ 2-3
ลิเวอร์พูล แพ้ เซบีย่า 1-2
ลิเวอร์พูล เสมอ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-2
ลิเวอร์พูล แพ้ นาโปลี 0-3
ลิเวอร์พูล ชนะ โอลิมปิก ลียง 3-1

    ช่วงปรีซีซั่น เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นขาดแคลนเมื่อตัวหลักหลายคนไม่ว่าจะเป็น นาบี เกอิต้า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อลีซง เบ็คเกอร์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ต่างติดภารกิจทีมชาติ นั่นทำให้กุนซือชาวเยอรมันต้องเลือกใช้ดาวรุ่งเป็นส่วนใหญ่ มีหลายเกมที่เล่นกันได้อย่างไหลลื่นแต่ก็มีหลายเกมที่ติดๆขัดๆเช่นกัน 

    สิ่งที่เราได้เห็นคือแข้งตัวสำรองยังคงมีประสิทธิภาพห่างชั้นกับตัวจริงค่อนข้างมากโดยเฉพาะเมื่อเจอกับทีมใหญ่อย่าง ดอร์ทมุนด์, เซบีย่า, ลิสบอน หรือ นาโปลี หงส์แดงเสียประตูไปถึง 10 ประตูเมื่อเจอกับทีมพวกนี้ แต่มองในแง่ดียังมีแนวรุกที่ทำผลงานยอดเยี่ยมยิงไปถึง 17 ประตูด้วยกัน

ใครฟอร์มเด่น? สรุปผลงานปรีซีซั่นของ ลิเวอร์พูล 2

แข้งดาวรุ่งฟอร์มเด่นควรดันชุดใหญ่

รีอาน บรูวส์เตอร์

ใครฟอร์มเด่น? สรุปผลงานปรีซีซั่นของ ลิเวอร์พูล

    กองหน้าวัย 19 ปีถือเป็นแข้งที่ฟอร์มโดดเด่นมากในช่วงปรีซีซั่น เขาซัดไปทั้งหมด 4 ประตู ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการยิงจุดโทษใส่ ดอร์ทมุนด์ เสียด้วย เขาเป็นนักเตะที่เป็นเพชรฆาตโดยแท้ ยืนถูกที่ถูกเวลาและยังเข้าหาบอลได้รวดเร็ว เขาน่าจะสร้างความหลากหลายในแนวรุกให้กับหงส์แดง เชื่อว่า คล็อปป์ จะเก็บเขาไว้เป็นแบ็คอัพให้กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เมื่อเปิดฤดูกาลแน่นอน 

แฮร์รี่ วิลสัน

ใครฟอร์มเด่น? สรุปผลงานปรีซีซั่นของ ลิเวอร์พูล

    ดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้อาจจะไม่ได้เล่นดีทุกนัดช่วงปรีซีซั่นแต่โดยรวมก็ถือเป็นฟอร์มที่น่าประทับใจโดยเฉพาะเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาที่เขาตะบันสุดสวยใส่ โอลิมปิก ลียง เจ้าตัวยังไม่เคยได้ลงสนามในพรีเมียร์ลีก แต่ฤดูกาลที่แล้วเขาซัดไปถึง 18 ประตูในการยืมตัวกับ ดาร์บี้ น่าจะถึงเวลาแล้วที่เราจะได้เห็นนักเตะคนนี้อยู่ในทีมชุดใหญ่เสียที

ยาสเซอร์ ลารูซี่

ใครฟอร์มเด่น? สรุปผลงานปรีซีซั่นของ ลิเวอร์พูล

   แข้งดาวรุ่งตัวริมเส้นฝั่งซ้าย ทำผลงานได้โดดเด่นทุกนัดที่ลงสนาม ความเร็ว ทักษะการเลี้ยงบอล และการเลี้ยงกินตัว ถือว่าสอบผ่าน เดิมทีเจ้าหนูแอลจีเรีย รายนี้ เล่นในบทบาทตัวรุก แต่เจอร์เก้น คล็อปป์ จับถอยมาเล่นแบ็กซ้าย ซึ่งผลงานโดยรวม คงทำให้คล็อปป์ มั่นใจว่า ไม่จำเป็นต้องซื้อใครเพื่อมาเป็นตัวสำรองของแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

คี ยานา-ฮูแฟร์

ใครฟอร์มเด่น? สรุปผลงานปรีซีซั่นของ ลิเวอร์พูล

  อีกหนึ่งดาวรุ่งดัตช์ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาอาชีพกับลิเวอร์พูลเมื่อไม่มีกี่วันก่อน ฮูแฟร์ เล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรับทั้งเซ็นเตอรฮาล์ฟ และวิงแบ็ก ซึ่งในเกมล่าสุดกับโอลิมปิค ลียง เจ้าตัวได้ลงเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา ซึ่งผลงานที่ออกมานั้น ถือว่ายอดเยี่ยมจนหลายคนต้องเอ่ยปากชม

  ในขณะที่เนธาเนี่ยล ไคลน์ ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาว โอกาสในการขึ้นทีมชุดใหญ่ของเขาก็มีมากขึ้น ซึ่งก็ต้องดูว่าคล็อปป์ จะเปิดโอกาสให้เด็กคนนี้มาน้อยแค่ไหน

แข้งที่ต้องปรับปรุงฟอร์ม

อดัม ลัลลาน่า

ใครฟอร์มเด่น? สรุปผลงานปรีซีซั่นของ ลิเวอร์พูล

    มิดฟิลด์วัย 31 ปีใช้เวลาส่วนใหญ่ในแอนฟิลด์บนม้านั่งสำรอง ซึ่งเขาก็มักจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนจนทำให้สภาพความฟิตไม่เต็มร้อยตลอด เขาออกสตาร์ทตัวจริงแค่ 9 เกมตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วงปรีซีซั่นครั้งนี้จึงเป็นเหมือนการเรียกความฟิตของเจ้าตัวกลับมาอีกครั้ง มีสองเกมที่ คล็อปป์ พยายามจับเขาไปเล่นบทบาทใหม่ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวโฮลดิ้ง แต่ก็ดูเหมือนจะยังโชว์ฟอร์มไม่ออกเช่นเคย ขณะที่เมื่อไปทัวร์อเมริกาเจ้าตัวได้ลงเล่นแค่ 14 นาทีเท่านั้น  หากฤดูกาลนี้ฟอร์มของเขายังไม่กระเตื้อง อาจจะถึงเวลาที่ต้องถูกขายออกจากทีมแล้ว

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!