สปอร์สแม่นโทษดับเจ้าภาพบาเยิร์น ซิวถ้วย เอาดี้ คัพ 2019 1

สปอร์สแม่นโทษดับเจ้าภาพบาเยิร์น ซิวถ้วย เอาดี้ คัพ 2019

“ไก่เดือยทอง” กลายเป็นทีมแรกจากเกาะอังกฤษที่บุกไปคว้าแชมป์รายการ เอาดี้ คัพ ได้สำเร็จ หลังหักหน้าเจ้าภาพ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยการเอาชนะจุดโทษไปได้ 6-5 (เสมอในเวลา 90 นาที 2-2) ส่งผลให้ “เสือใต้” พลาดคว้าแชมป์ในถิ่นตัวเองเป็นหนที่สองติดต่อกัน

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค (สนามกลาง)

    คู่ชิงชนะเลิศ ศึก เอาดี้ คัพ 2019 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ บาเยิร์น มิวนิค ที่ไล่ถล่ม เฟเนร์บาห์เช่ มายับเยิน 6-1 พบกับ สเปอร์ส ที่เบียดเอาชนะเรอัล มาดริด 1-0 โดยก่อนหน้านี้เป็น "ราชันชุดขาว" ที่คว้าอันดับ 3 ไปครองหลังไล่อัดเฟเนร์ฯแบบสนุก 5-3 

    โดยทางฝั่ง "เสือใต้" 11 คนแรกที่ออกสตาร์กลายเป็นดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นส่วนใหญ่ จะมีแข้งซีเนียสอย่าง มานูเอล นอยเออร์, นิคลาส ซือเล่ และ เบนฌาแม็ง ปาวาร์ คอยคุมเกมรับ ส่วน  โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ประคองรุ่นน้องที่มีทั้ง  อเล็กซานเดอร์ โนลเลนแบร์เกอร์, ซาพรีต ซิงห์  และยานน์-ฟีเต้ อาร์ป ที่ยืนเป็นหน้าเป้า

    ขณะที่ สเปอร์ส ของ  เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โรเตชั่นผู้เล่นเช่นกันพัก แฮร์รี่ เคน เป็นสำรองแล้วให้ ลูกัส มูร่า เป็นหน้าเป้า โดยมี 3 แนวรุกสนับสนุนอย่าง เอริค ลาเมล่า, เดเล่ อัลลี่ และจอร์จส เควิน-เอ็นคูดู

สปอร์สแม่นโทษดับเจ้าภาพบาเยิร์น ซิวถ้วย เอาดี้ คัพ 2019 2

    เกมเริ่มมาได้แค่ 3 นาที เดเล อัลลี่ ทักทายเจ้าภาพก่อนเลยเมื่ออัดด้วยขวาจากนอกกรอบแต่บอลยังไม่ผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ ที่รับไว้ได้ แม้อีกสองนาทีต่อมา สเปอร์ส จะได้ลุ้นจากลูกโหม่งของ ลูกัส มูร่า อีกทีแต่ก็ยังไม่ผ่านกัปตันทีมของเสือใต้

    "ไก่เดือยทอง" ที่ทำเกมรุกได้ดีกว่า จนแล้วจนรอด นาที 19 มาชิงขึ้นนำ 1-0 จนได้ บอลจากทางด้านซ้ายขึ้นมาทาง จอร์จส เควิน-เอ็นคูดู ครอสมาเสาสองให้ เอริค ลาเมล่า พุ่งสไลด์ด้วยขวาไม่กี่หลาเข้าไป

    ลูกทีมของ นิโก้ โควัช เริ่มตั้งเกมมาได้ นาที 23 ซาร์พรีต ซิงห์ รับบอลจาก นิคลาส ซือเล่ ก่อนจะกดด้วยขวานอกกรอบบอลพุ่งไปติดบล็อคของ ดาวินซอน ซานเชซ ออกหลังไป

    ไอ้หนู ซิงค์ เล่นได้อย่างโดดเด่น และนาที 35 เกือบตีเจ๊าให้เจ้าถิ่นได้สำเร็จ คราวนี้ ได้บอลนอกกรอบอีกครั้งก่อนตัดเข้าเท่าซ้ายแล้วซัดเลียดบอลพุ่งถากเสาออกไปแบบหวุดหวิด

    จบครึ่งแรก บาเยิร์น มิวนิค ตามหลัง สเปอร์ส 0-1

    ครึ่งหลัง สเปอร์ส เปลี่ยนรวดทีมเกือบยกทีม ส่งแข้งตัวหลักลงมาเล่นหลายรายไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน,  ซน ฮึง มิน และ คริสเตียน อีริคเซ่น ขณะที่เจ้าภาพส่ง เฌอโรม บัวเต็ง และสเวนส์ อูลไรช์ ลงมาเป็นสำรอง

    นาที 57 แฮร์รี่ เคน จ่ายบอลต่อให้ ซน ฮึง มิน หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายบอลไปติดปลายขาของ สเวนส์ อูลไรช์ หลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย

    กระนั้น นาทีเดียวต่อมา สกอร์ของ "ไก่เดือยทอง" นำห่างเป็น 2-0 ทันที บอลจากทางด้านขวา ฮวน ฟอยธ์ ดีดเข้ากลางให้ แฮร์รี่ เคน จ่ายยัดเข้ากลางมาถึง คริสเตียน อีริคเซ่น ยิงเร็วด้วยขวาผ่านตัว อูลไรช์ เข้าไป

    "พี่เสือ" อยู่ไม่ได้ เปลี่ยนเอา เรนาโต้ ซานเชซ และดาวิด อลาบา ลงไปเล่นแทน และนาที 61 บาเยิร์น มิวนิค มาทวงประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 บอลจากอัลฟองโซ่ เดวิส จ่ายทะลุให้ ยานน์-ฟีเต้ อาร์ป หลุดเข้าไปซัดบอลผ่านตัว เปาโล กาซซานิก้า เข้าไป

    เข้าสู่นาทีที่ 70 "เสือใต้" ส่งตัวหลักอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, โธมัส มุลเลอร์ และติอาโก้ อัลกานตาร่า ลงมา

    นาที 76 บาเยิร์น ต้องปวดหัวเมื่อต้องมาเสีย คิงส์ลี่ย์ โกมัน หลังมีอาการบาดเจ็บทำให้ต้องส่ง อีวาน มิไฮเยวิช ลงเล่นแทน เช่นเดียวกับทัพไก่ เนื่องจากอีกนาทีต่อมาต้องเปลี่ยนเอา จอร์จ มาร์ช ดาวรุ่งลงไปเล่นแทน ฮวน ฟอยธ์ ที่บาดเจ็บจนโดนหามเปลออกสนาม

    นาที 81 แฟนบอลเสือใต้มาเฮกันลั่น เมื่อบาเยิร์น ไล่ตีเสมอ สเปอร์ส 2-2 ได้สำเร็จ เป็นความยอดเยี่ยมของ อัลฟองโซ่ เดวิส ดาวรุ่งทีมชาติแคนาดาที่สับไกยิงนอกกรอบด้วยขวาบอลพุ่งเสียเสาเข้าไปอย่างเด็ดขาด

    นาที 87 คริสเตียน อีริคเซ่น เกือบพังสกอร์ให้ "ไก่เดือยทอง" ออกนำอีกหน หลังซัดด้วยซ้ายกว่า 20 หลาบอลพุ่งเหินคานไปแบบได้ลุ้น

    ช่วงท้ายเกมไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม บาเยิร์น มิวนิค เสมอกับ สเปอร์ส 2-2 ต้องตัดสินหาแชมป์ด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ ซึ่งผลปรากฎว่าเป็น สเปอร์ส ที่ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะเจ้าภาพ บาเยิร์น มิวนิค 6-5 คว้าแชมป์ เอาดี้ คัพ 2019 ไปครอง

    11ผู้เล่นที่ลงสนาม

       บาเยิร์น มิวนิค (4-3-3) :  มานูเอล นอยเออร์ – โจนาส เคห์ล, นิคลาส ซือเล่, เบนฌาแม็ง ปาวาร์, อัลฟองโซ่ เดวิส – พอล วิลล์ – อเล็กซานเดอร์ โนลเลนแบร์เกอร์, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่, ไรอัน โยฮันส์สัน, ซาพรีต ซิงห์ – ยานน์-ฟีเต้ อาร์ป

        เทรนเนอร์ : นิโก้ โควัช 

         สเปอร์ส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ดาวินซอน ซานเชซ, แยน แฟร์ต็องเก้น, แดนนี่ โรส – แฮร์รี่ วิงค์ส, มุสซ่า ซิสโซโก้ – เอริค ลาเมล่า, เดเล่ อัลลี่, จอร์จส เควิน-เอ็นคูดู – ลูกัส มูร่า 

        เทรนเนอร์ : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

    ทำเนียบแชมป์ เอาดี้ คัพ            
    2019     สเปอร์ส         
    2017    แอต.มาดริด
    2015    บาเยิร์น มิวนิค
    2013    บาเยิร์น มิวนิค
    2011    บาร์เซโลน่า
    2009    บาเยิร์น มิวนิค    

 

 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!