คู่กัดซัวเรซ, กังฟูคิก, กวาด 21 แชมป์ - ปิดตำนาน "ปาทริซ เอวร่า" 1

คู่กัดซัวเรซ, กังฟูคิก, กวาด 21 แชมป์ - ปิดตำนาน "ปาทริซ เอวร่า"

ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 38 ปี โดยเตรียมมุ่งหน้าอบรมโค้ชต่อไป

    แบ็กซ้ายเลือดน้ำหอมประสบความสำเร็จอย่างมากกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังย้ายจาก มาเล่นให้ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ปี 2006-2014 พาทีมคว้าแชมป์หลายรายการทั้ง พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ อีก 1 สมัย     

    จากนั้นเจ้าตัวก็ย้ายไปคว้าแชมป์กับยูเวนตุส พร้อมคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี และ โคปา อิตาเลีย อย่างละสองสมัย ก่อนที่สโมสรสุดท้ายในชีวิตการค้าแข้งจะเป็น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังย้ายจาก มาร์กเซย กลับมาเล่นในลีกผู้ดีอีกครั้งเมื่อปีที่แล้วโดยมีโอกาสงเล่นให้ "ขุนค้อน" 5 เกมในลีก 

    สำหรับ เอวร่า เป็นอีกหนึ่งแข้งที่มีวีรกรรมสุดแสบเคยมีปัญหากับแฟนบอลของตัวเองมาแล้วสมัยอยู่กับ มาร์กเซย โดยกระโดดกังฟูคิ้กใส่แฟนบอลของทีมตัวเองก่อนหน้าเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ วิตอเรีย กิมาไรช์ หลังจากไม่พอใจการด่าทอจากแฟนบอล

    นอกจากนี้ยังเคยมีปัญกับ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล สมัยที่ทั้งคู่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก โดยทาง เอวร่า ได้แจ้งว่าเคยถูกกองหน้าอุรุกวัย เหยียดผิวระหว่างการแข่งขันศึกแดงเดือด ส่งผลให้ ซัวเรซ โดนแบนยาวถึง 8 นัด จนทั้งคู่มีความบาดหมางขึ้นและไม่จับมือกันในเกมแดงเดือดปี 2012

คู่กัดซัวเรซ, กังฟูคิก, กวาด 21 แชมป์ - ปิดตำนาน "ปาทริซ เอวร่า" 2

    สำหรับถ้วยรางวัลที่ เอวร่า เคยได้ตลอดชีวิตการค้าแข้งกว่า 20 ปีมีถึง 21 รายการดังนี้ : 1 – แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 – พรีเมียร์ลีก 3 – ลีก คัพ 3 – เซเรีย อา 2 – อิตาเลี่ยน คัพ 1 – อิตาเลี่ยน ซูเปอร์ คัพ 1 – เฟร้นช์ ลีก คัพ 1 – ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 – คอมมิวนิตี้ ชิลด์

คู่กัดซัวเรซ, กังฟูคิก, กวาด 21 แชมป์ - ปิดตำนาน "ปาทริซ เอวร่า"

คู่กัดซัวเรซ, กังฟูคิก, กวาด 21 แชมป์ - ปิดตำนาน "ปาทริซ เอวร่า"

 

 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!