ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล 1

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล มีผลงานที่ยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาล 2018-19 ก็คือการที่ ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 3 แนวรุกของพวกเขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น โดยเฉพาะรายของ มาเน่ กับ ซาลาห์ ที่ถึงขั้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้า อาร์เซน่อล ด้วยจำนวน 22 ลูก

    มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ "เดอะ ค็อป" จะคาดหวังให้ทั้งหมดสานต่อฟอร์มโหดได้ เพื่อช่วยทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม มันมีสิ่งหนึ่งที่อาจจะเป็นอุปสรรคใหญ่สำหรับเรื่องดังกล่าว นั่นคือ "ความเหนื่อยล้า"

 

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล

 

    ไม่นานมานี่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความไม่พอใจอย่างมากว่าทุกวันนี้มันมีโปรแกรมลงเล่นเยอะเกินไป จนทำให้บรรดานักเตะไม่ได้พักผ่อนมากพอตามไปด้วย ซึ่ง "หงส์แดง" คือหนึ่งในทีมที่ตอนนี้ได้รับผลกระทบอย่างมากจากเรื่องดังกล่าว

 

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล 2

 

    มาเน่, ซาลาห์ และ ฟีร์มีโน่ ต่างก็ติดทีมชาติชุดลงเล่นรายการใหญ่กันพร้อมหน้าในช่วงที่ลีกใหญ่ๆ ของทวีปยุโรปกำลังปิดฤดูกาลกันอยู่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยรายของ มาเน่ ต้องลงเล่นให้ เซเนกัล ในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ส่วน ซาลาห์ ก็ติดทีมชาติอียิปต์ชุดลงเล่นรายการเดียวกัน ขณะที่ ฟีร์มีโน่ อยู่ในขุนพลทีมชาติบราซิล ชุดทำศึก โกปา อเมริกา 2019

 

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล

 

    ถึงแม้รายของ ซาลาห์ กับทัพ "มัมมี่" จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่เกมดังกล่าวก็เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ทีมของ มาเน่ กับ ฟีร์มีโน่ ไปไกลถึงนัดชิงชนะเลิศ โดยรายของ มาเน่ กับ เซเนกัล แพ้ให้ แอลจีเรีย 0-1 ในนัดชิงดำที่เตะกันไปเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ส่วน ฟีร์มีโน่ กับ บราซิล ได้ฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา ไปเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จากการชนะ เปรู 3-1 นั่นหมายความว่าทั้ง 3 คนได้พักไม่นานนักหลังจากจบภารกิจการรับใช้บ้านเกิดไปแล้ว

 

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล

 

    เอาล่ะ เรามาลองดูกรณีของ มาเน่ เป็นตัวอย่าง โดยถ้านับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2017-18 จนถึงปัจจุบันแล้วล่ะก็ เขาก็ลงเล่นเกมแบบมีความหมายทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติไปแล้วถึง 110 นัด และได้โอกาสพักอย่างสบายใจเฉิบแค่ไม่กี่วันเท่านั้น โดยในช่วงกลางปี 2018 เขาต้องลงเล่นศึก ฟุตบอลโลก 2018 ด้วย ขณะที่ถ้านับช่องว่างระหว่างหลังจบนัดชิงดำของศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 จนถึงเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่ทาง ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้แล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่า มาเน่ มีเวลาพักเพียง 15 วัน ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่มากพอที่จะทำให้เขาฟื้นฟูสภาพร่างกายและคลายความเหนื่อยล้าได้อย่างเต็มที่

    นอกจากนี้ ซาลาห์ กับ ฟีร์มีโน่ ก็ต้องลงเล่นศึก ฟุตบอลโลก 2018 หลังจากที่กรำศึกหนักให้ต้นสังกัดในฤดูกาล 2017-18 เหมือนกัน หรือพูดอีกแบบก็คือแนวรุกตัวหลักทั้ง 3 คนของ ลิเวอร์พูล ได้พักน้อยมากตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

 

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล

 

    การที่ทั้ง 3 คนอาจจะล้าจนทำให้โชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกมันมีโอกาสที่จะส่งผลเสียต่อ ลิเวอร์พูล อย่างมาก เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า ซาลาห์ และ มาเน่ ต่างก็เป็นดาวซัลโวสูงสุดร่วมของ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากการทำไป 22 ประตู ส่วน ฟีร์มีโน่ ทำไป 12 ลูก

    ผลงานดังกล่าวทำให้ ซาลาห์, มาเน่ และ ฟีร์มีโน่ เป็น 3 นักเตะที่ทำประตูในลีกประจำซีซั่นที่แล้วมากที่สุดของ ลิเวอร์พูล ซึ่งถ้าเทียบเฉพาะผลงานของบรรดา 6 อันดับแรกของตารางคะแนนในฤดูกาลก่อนแล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล ก็ถือเป็นทีมที่ได้ประตูจาก 3 ดาวซัลโวสูงสุดของทีมมากที่สุด ด้วยจำนวนถึง 66 เปอร์เซ็นต์จากประตูทั้งหมดที่ทำได้ในลีก

    เปอร์เซ็นต์จำนวนประตูจาก 3 ดาวซัลโวสูงสุดของทีมในกลุ่ม 6 อันดับแรกของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19
    1. ลิเวอร์พูล 63 เปอร์เซ็นต์
    2. สเปอร์ส 58 เปอร์เซ็นต์
    3. อาร์เซน่อล 56 เปอร์เซ็นต์
    4. แมนฯ ยูไนเต็ด 54 เปอร์เซ็นต์
    5. แมนฯ ซิตี้ 51 เปอร์เซ็นต์
    6. เชลซี 48 เปอร์เซ็นต์

    จากเปอร์เซ็นต์ในเบื้องต้นจะเห็นได้ว่าระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ นั้น มันมีส่วนต่างถึง 12 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่า แมนฯ ซิตี้ มีนักเตะที่ทำประตูได้หลายคน ต่างกับ ลิเวอร์พูล ที่วางระบบมาโดยที่เน้นให้ ซาลาห์, มาเน่ และ ฟีร์มีโน่ เป็นคนทำประตู แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ คล็อปป์ จะทำอย่างนั้น เพราะทั้ง 3 คนต่างก็มีความสามารถในการทำประตูที่ยอดเยี่ยม

    อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดความล้าเล่นงานทั้ง 3 คน จนทำให้พวกเขาโชว์ฟอร์มได้ไม่เต็มที่ หรือรุนแรงถึงขนาดได้รับบาดเจ็บขึ้นมา มันก็หมายความว่ามันอาจจะส่งผลกับเกมรุกในช่วงต้นฤดูกาลของ ลิเวอร์พูล ได้เลย

 

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล

 

    ถึงแม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะมีนักเตะอย่าง ริยาด มาห์เรซ ที่ลงเล่นให้ทีมชาติแอลจีเรียถึงวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เหมือนกับ มาเน่ แต่อดีตแข้ง เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่ได้มีความสำคัญกับ "เรือใบสีฟ้า" มากนัก ไม่เหมือนกับ มาเน่ ที่ถือเป็นคนที่ ลิเวอร์พูล แทบจะขาดไม่ได้ ถ้าจะมีนักเตะคนไหนที่ได้พักน้อยกว่าชาวบ้านเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและถือเป็นกำลังสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ ก็จะมี เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ กาเบรียล เชซุส แต่ถึงอย่างนั้น แมนฯ ซิตี้ ก็ยังมีตัวความหวังอื่นๆ ในการทำประตูอีก ตามตัวเลขที่กล่าวเอาไว้ในเบื้องต้น

 

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล

 

    ถ้าจะมีปัจจัยอะไรที่ทำให้ คล็อปป์ พอจะพักทั้ง 3 คนในช่วงต้นฤดูกาล เพื่อทำให้พวกเขาไม่ล้าเกินไป หรือเสี่ยงได้รับบาดเจ็บได้แล้วล่ะก็ มันก็คือการที่ ดิว็อค โอริกี้ กับ ริอาน บรูว์สเตอร์ 2 แนวรุกกำลังสำรองของทีมทำผลงานได้ดีในช่วงปรี-ซีซั่น นั่นทำให้ทั้งคู่อาจจะช่วยทีมในช่วงต้นซีซั่นได้ดีในระดับหนึ่ง ซึ่ง คล็อปป์ ก็คงต้องหวังว่าทั้งคู่จะรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้ เพื่อที่จะได้ช่วยแบ่งเบาภาระของ ซาเน่, ซาลาห์ และ ฟีร์มีโน่ ได้บ้าง

 

ความล้า ศัตรูที่น่ากลัวช่วงต้นซีซั่นของ 3 แนวรุก ลิเวอร์พูล

 

    ไม่อย่างนั้นมันก็อาจจะทำให้ ลิเวอร์พูล มีปัญหาในช่วงออกสตาร์ตซีซั่นนี้ และส่งผลกับภารกิจลุ้นแชมป์ของพวกเขาก็ได้

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!