ใคร?คาร์ร่าเผยแข้งที่ลิเวอร์พูลไม่น่าเสียเงินซื้อยุคราฟา 1

ใคร?คาร์ร่าเผยแข้งที่ลิเวอร์พูลไม่น่าเสียเงินซื้อยุคราฟา

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ตนไม่เข้าใจว่าในช่วงซัมเมอร์ ปี 2008 ลิเวอร์พูล จะเสียเงินซื้อ ร็อบบี้ คีน ไปทำไม พร้อมระบุ คีน กับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ในตอนนั้น เข้ากันไม่ได้เลยด้วย

    เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนไม่เข้าใจว่าเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2008 "หงส์แดง" จะซื้อ ร็อบบี้ คีน มาร่วมทัพทำไม

    ลิเวอร์พูล ที่ตอนนั้นอยู่ภายใต้การทำทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ สร้างความฮือฮาให้หลายฝ่ายด้วยการจ่ายเงินรวม 19.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 791.3 ล้านบาท) เพื่อดึง คีน มาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังจากที่ คีน ทำผลงานได้โดดเด่นกับ "ไก่เดือยทอง" แต่สุดท้ายอดีตแข้งวัย 39 ปีก็ไม่ประสบความสำเร็จกับ "หงส์แดง" และอยู่กับทีมแค่ครึ่งซีซั่น โดยเขาโดนปล่อยกลับไปอยู่กับ สเปอร์ส ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2019 ด้วยค่าตัวรวม 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 656 ล้านบาท)

    คาร์ราเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ 42 สื่อของประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ว่า "ผมพูดตามตรงเลยนะ ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมเราถึงซื้อ ร็อบบี้ คีน มาร่วมทีมตั้งแต่แรก ความหมายของผมก็คือจริงอยู่ว่า ร็อบบี้ คีน เป็นนักเตะชั้นยอดของ ท็อตแน่ม แต่ในซีซั่นก่อนหน้านั้น (หมายถึงฤดูกาล 2007-08) สตีเว่น เจอร์ราร์ด ถูกดันขึ้นไปยืนเป็นนักเตะหมายเลข 10 เพื่อเล่นร่วมกับ (เฟร์นานโด) ตอร์เรส และเราก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่ว่า ถ้าผมจำไม่ผิดนี่ สตีวี่ สร้างจังหวะทำประตูได้ถึง 20 ครั้งเลยมั้ง"

    "เรามี ตอร์เรส ยืนเป็นกองหน้าอยู่แล้ว แต่แล้วเราก็มาเซ็นสัญญากับ ร็อบบี้ คีน มันทำให้ผมคิดว่า -เราจะทำลายคู่แนวรุกสุดเก่งไปทำไมกัน ?- หลายคนบอกว่าเราสามารถถอย สตีวี่ กลับมาเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางได้ แต่ตอนนั้นเขากำลังเล่นได้ดีกับบทบาทนั้น (กองกลางหมายเลข 10) แท้ๆ นะ"

ใคร?คาร์ร่าเผยแข้งที่ลิเวอร์พูลไม่น่าเสียเงินซื้อยุคราฟา 2

    อดีตกองหลังวัย 41 ปี เสริมว่าสุดท้ายแล้ว เบนิเตซ กับ คีน ก็มีความสัมพันธ์ระหว่างกันที่เลวร้ายสุดๆ "เขากับ เบนิเตซ ไม่เคยเข้ากันได้เลย พวกเขาเข้ากันไม่ได้ตั้งแต่แรก ผมคิดว่าถ้าเขาเล่นให้กุนซือคนอื่นแล้วล่ะก็ เขาอาจจะไปได้สวยก็ได้ ผมคิดว่าเขามาอยู่กับทีมผิดเวลา และมาเล่นให้กุนซือที่ผิด แต่ในขณะที่ผมพูดว่าเขาเล่นให้กุนซือที่ผิดน่ะ ราฟา เบนิเตซ ก็อาจจะบอกว่าตัวเองได้ทำงานกับนักเตะที่ผิดก็ได้"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!