ไร้ข้อกังขา!คล็อปป์ซิวกุนซือเยอรมันยอดเยี่ยม2019 1

ไร้ข้อกังขา!คล็อปป์ซิวกุนซือเยอรมันยอดเยี่ยม2019

รางวัลกุนซือชาวเยอรมันยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ตกเป็นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ทำให้เขาได้รางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการโหวตจากบรรดานักข่าวให้เป็นเจ้าของรางวัลกุนซือชาวเยอรมันยอดเยี่ยมประจำปี 2019 หลังจากที่เขาพา "หงส์แดง" ทำผลงานได้สุดยอดในซีซั่น 2018-19

    คล็อปป์ สามารถพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จ จนถือเป็นการได้ถ้วย "บิ๊กเอียร์" สมัยที่ 6 ของ "หงส์แดง" นอกจากนี้ เขายังเกือบจะช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1989-90 ด้วย ก่อนที่สุดท้ายจะแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเพียง 1 คะแนน

    ทั้งนี้ รางวัลนี้มาจากความร่วมมือกันของสมาคมนักข่าวกีฬาในเยอรมนีกับ คิกเกอร์ นิตยสารชื่อดังของเมืองเบียร์ โดยมันถูกยกให้เป็นรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดของวงการฟุตบอลของเยอรมนี ซึ่งนี่เป็นครั้งที่ 3 ที่ คล็อปป์ ได้รางวัลนี้ หลังจากที่เคยเป็นเจ้าของรางวัลเมื่อปี 2011 กับ 2012 ทำให้เขาเป็นคนที่ได้รางวัลนี้มากที่สุดเท่ากับ เฟลิกซ์ มากัธ

    นอกจากนี้ นี่ก็ถือเป็นครั้งแรกที่รางวัลนี้ตกเป็นของกุนซือชาวเยอรมันที่คุมทีมในต่างแดนด้วย โดย คล็อปป์ ได้คะแนนเสียงไปถึง 183 คะแนน จากคะแนนเสียงทั้งหมด 537 แต้ม ขณะที่อันดับสองตกเป็นของ ฟรีดเฮล์ม ฟุงเคิ่ล นายใหญ่ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ที่ได้ไป 139 คะแนน ส่วน อาดี้ ฮึทเทอร์ กุนซือ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ตามมาเป็นที่ 3 ด้วยคะแนน 56 คะแนน

ไร้ข้อกังขา!คล็อปป์ซิวกุนซือเยอรมันยอดเยี่ยม2019 2

    ด้าน คล็อปป์ ยกเครดิตให้ทุกฝ่ายของ ลิเวอร์พูล ที่ช่วยให้ตนได้รางวัลในครั้งนี้ "ผมรู้ดีว่าผมเป็นหนี้บุญคุณใครที่ทำให้ผมได้รางวัลนี้ นั่นคือนักเตะของผม และทีมโค้ชของผม มันต้องมีการทำงานกันเป็นทีมเท่านั้นถึงจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในแบบที่เราทำได้ ผมดีใจแทน ฟรีดเฮล์ม ฟุงเคิ่ล กับ ฟรีดเฮล์ม ฟุงเคิ่ล ด้วย ที่งานของพวกเขาได้รับการยกย่องในครั้งนี้"

    สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีนั้น ตกเป็นของ มาร์โค รอยส์ ดาวเตะคนดังของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยฤดูกาลที่แล้วเขาทำไป 17 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 27 นัด ทำให้เขาได้รางวัลนี้เป็นสมัยที่ 2 โดยอันดับสองคือ ไค ฮาแวร์ตซ์ แข้งดาวรุ่งของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ขณะที่ โยชัว คิมมิช ฟูลแบ็ก บาเยิร์น มิวนิค ตามมาเป็นอันดับสาม

    ทำเนียบเจ้าของรางวัลกุนซือชาวเยอรมันยอดเยี่ยมในช่วง 5 ปีหลังสุด
    2019 – เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล)
    2018 – จุ๊ปป์ ไฮย์เกส (บาเยิร์น)
    2017 – ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ (ฮอฟเฟ่นไฮม์)
    2016 – เดิร์ค ชูสเตอร์ (ดาร์มสตัดท์)
    2015 – ดีเทอร์ เฮคกิ้ง (โวล์ฟส์บวร์ก)

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!