บทสรุปลงโทษผู้ตัดสินเกมเมืองทองฯบุกเฉือนพีที ประจวบฯ 1

บทสรุปลงโทษผู้ตัดสินเกมเมืองทองฯบุกเฉือนพีที ประจวบฯ

ควันหลงจากเกมที่ เอสซีจี เมืองทองฯ บุกชนะ พีที ประจวบ 2-1 ในศึกไทยลีก2019 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.62 แม้ทีมจะเก็บ 3 แต้มได้ แต่ในเกมยังคงเห็นได้ชัดว่าผู้ตัดสินยังทำหน้าที่ผิดพลาดให้เห็น ล่าสุดคณะประเมินผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาแจ้งผลการพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งอ้างถึง หนังสือสโมสรเอสชีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เรื่องขอให้พิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ดังนี้

     ตามที่ สโมสรเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ดส่งเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ตามเอกสารลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2562ในการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก คู่ระหว่างสโมสรพีที ประจวบ เอฟซี พบกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 18.00 น. ณ สนามสามอ่าวสเตเดี้ยม โดยมีเรื่องร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินจำนวน 3 กรณีดังนี้ ตามความทราบแล้วนั้น

บทสรุปลงโทษผู้ตัดสินเกมเมืองทองฯบุกเฉือนพีที ประจวบฯ

     ล่าสุดจากรายงานการพิจารณาของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯได้พิจารณากรณีที่ 1 ลงความเห็นว่าผู้ตัดสินนายนพภเดช เมืองงาม ตัดสินถูกต้อง เนื่องจากผู้เล่นหมายเลข 16 อาร์ตยอม ฟิลิโปสยาน สโมสรพีที ประจวบ เอฟซี พยายามวิ่งเข้าสกัดบอล กระโดดสไลด์เหยียดขาเข้าเล่นบอลลำตัวไปโดนผู้เล่นสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยู่ในเต็ด เป็นลักษณะการกระทำผิดที่เป็นการเล่นที่เสี่ยงอันตราย แต่ไม่เป็นเหตุทำให้คู่แข่งขันได้รับบาดเจ็บ ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองถูกต้องตามกติกาแล้ว คณะกรรมการประเมินผลฯ จึงมีความเห็นว่าผู้ตัดสิน นายนพภเดช เมืองงาม ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องแล้ว
 
    กรณีที่ 2 ลงความเห็นว่า ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่1 นายโชติระวีย์ ทองดวง ยกธงแจ้งการล้ำหน้าไม่ถูกต้อง เนื่องจากเป็นจังหวะที่ไม่ล้ำหน้าและมีผลต่อการแข่งขัน คณะกรรมการประเมินผลฯจึงมีความเห็นว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 นายโชติระวีย์ ทองดวง ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาดตามบทลงโทษหมวดที่9 ลักษณะโทษข้อ57 (3)หน้าที่ 12 พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 เดือน

บทสรุปลงโทษผู้ตัดสินเกมเมืองทองฯบุกเฉือนพีที ประจวบฯ

บทสรุปลงโทษผู้ตัดสินเกมเมืองทองฯบุกเฉือนพีที ประจวบฯ 2

     กรณีที่ 3 ลงความเห็นว่าผู้ตัดสินนายนพภเดช เมืองงาม ตัดสินไม่ถูกต้องเนื่องจากผู้รักษาประตูของสโมสรพีที ประจวบเอฟชี พยายามปัดลูกบอลแต่ไม่ถูกลูกบอลและในจังหวะต่อเนื่องใช้มือเหนี่ยวรั้งผู้เล่นฝ่ายรุกจนล้มลง ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในเขตโทษ ถือเป็นการกระทำผิดกติกาที่ต้องเตะจุดโทษ ณ จุดเตะโทษและอาจจะมีผลต่อการแข่งขัน ณะกรรมการประเมินผลฯ จึงมีความเห็นว่า ผู้ตัดสิน นายนพภเดช เมืองงาม ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาดตามบทลงโทษหมวดที่9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) หน้าที่ 12 พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน

บทสรุปลงโทษผู้ตัดสินเกมเมืองทองฯบุกเฉือนพีที ประจวบฯ

 

    คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทได้พิจารณาจากรายงานของคณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ และจากคลิปภาพเหตุการณ์ประกอบแล้วทั้ง3กรณีเห็นว่า กรณีที่1ผู้ตัดสินปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องแล้ว ส่วนกรณีที่ 2 และกรณีที่ 3 คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีมติเอกฉันท์ ลงโทษนายโชติระวีย์ ทองดวง ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด เนื่องจากเป็นจังหวะที่ไม่ล้ำหน้าแต่ยกธงล้ำหน้า ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณ์โทษ ข้อ 57 (3) หน้าที่ 12 ให้พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 เดือนตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ถึง วันที่ 2 สิหาคม 2562

     และมีมติเอกฉันท์ ลงโทษ นายนพภเดช เมืองงาม ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด เนื่องจากมีการทำฟาวล์ในเขตโทษ ควรจะให้เตะโทษ ณ จุดโทษ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษ ข้อ 57 (8) หน้าที่ 12 พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ถึง วันที่ 19 กันยายน 2562 ทั้งนี้หากไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการอุทธรณ์เป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมวางเงินอุทธรณ์ตามระเบียบฯ

บทสรุปลงโทษผู้ตัดสินเกมเมืองทองฯบุกเฉือนพีที ประจวบฯ

     โดยส่งมาที่อีเมล appeal@fathailandorg ภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่วันที่ได้รับแจ้งผลการพิจารณา สำหรับการร้องเรียนสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นผล 2กรณี และไม่เป็นผล 1 กรณีให้สมาคมฯ คืนเงินประกันจำนวน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน)
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!