จับตา11นัดท้ายชี้เป็นชี้ตาย-ผู้ตัดสินตัวแปรสำคัญ 1

จับตา11นัดท้ายชี้เป็นชี้ตาย-ผู้ตัดสินตัวแปรสำคัญ

ชะรอยว่าผู้ผดุงความยุติธรรมในสนามอาจต้องเจอวิบากกรรมในการลงทำหน้าที่ตัดสินเกมลีกสูงสุดกับอีก 11 นัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นเกมชี้เป็นชี้ตายทุกนัดของกลุ่มทีมที่มีลุ้นแชมป์ และลุ้นหนีตกชั้นงานนี้มีการวิเคราะห์กันว่า หากสิงห์เชิ้ตดำรายไหนพลาด มีสิทธิ์อาจต้องถึงขนาดโชคร้ายซวยถึงขั้นเลือดตกยางออก สังเวยการทำหน้าที่ผิดพลาดของตัวเองเอาเลยก็ได้ ทั้งจากแฟนบอล, คนทำทีมที่หลายๆ ทีมมีเจ้าของเป็นนักการเมือง ที่ขณะนี้กลับมามีอำนาจเต็มตัวอีกครั้งหลังผ่านการเลือกตั้งมา

    ถือว่าน่าเป็นห่วงไม่น้อยกับการลงทำหน้าที่ตัดสินของผู้ตัดสิน โดยเฉพาะในสมรภูมิแข้งไทยลีก 2019 ที่เหลืออีก 11 นัดให้แต่ละทีมได้ลุ้นกัน ทั้งกลุ่มลุ้นแชมป์ และหนีตกชั้น

    ซึ่งปีนี้อย่างที่รู้ดีกันอยู่แล้วการลุ้นแชมป์นั้นสุดสูสี ต่างจากฤดูกาลที่ผ่านมาที่หลังผ่านเลกสองมาแล้วก็แทบจะมองออกว่าทีมไหนจะคว้าแชมป์ไปครองได้ แต่ปีนี้ในส่วนของทีมที่มีลุ้นแชมป์นั้นมีหลายทีมที่มีโอกาสได้ชูโทรฟี่ไทยลีก กับแต้มที่ออกเบียดกันอยู่ โดยหลังผ่านไป 19 จาก 30 นัดของฤดูกาลนี้ อันดับ 1, 2 อย่าง บุรีรัมย์ (แชมป์เก่า) กับ สมุทรปราการ ซิตี้ นั้นมี 35 แต้มเท่ากัน, อันดับ 3, 4  อย่าง แบงค็อก, สิงห์ เชียงราย มี 33 แต้ม ตามอันดับ 1, 2 แค่ 2 แต้มเท่านั้น 

    กระทั่ง การท่าเรือ เองก็ยังถือว่าได้ลุ้นอยู่ โดยมี 30 แต้มขณะนี้ ส่วนกลุ่มล่างโซนลุ้นหนีตกชั้นนั้น กับโควตาตกชั้น 3 ทีมล่าสุด อันดับ 14, 15, 16 อันดับที่ต้องตกชั้นเป็น ชัยนาท (20 แต้ม), สุพรรณบุรี (17 แต้ม), เชียงใหม่ เอฟซี (17 แต้ม) ขณะที่ไล่ตั้งแต่อันดับ 8 เรื่อยมาถึงอันดับ 13 ก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต้มนำ 3 ทีมในโซนตกชั้นขณะนี้มากมาย ทั้งอันดับ 8, 9 ราชบุรี, เอสซีจี เมืองทอง, (24 แต้ม), อันดับ 10, 11, 12 อย่าง นครราชสีมา, ชลบุรี, พีที ประจวบ มี 23 แต้มเท่ากัน, สุโขทัย อันดับ 13 มี 20 แต้ม

    แต่ละทีมล้วนมีเดิมพันของตัวเองทั้งกลุ่มแย่งแชมป์และหนีตาย ตัวแปรสำคัญที่จะชี้เป็นชี้ตายแต่ละเกมก็คือ ผู้ตัดสิน ทั้งคนเป่า, ไลน์แมน ถือว่าสำคัญ 

จับตา11นัดท้ายชี้เป็นชี้ตาย-ผู้ตัดสินตัวแปรสำคัญ 2

    หากเชิ้ตดำทำหน้าที่ผิดพลาดทั้งแบบผิดด้วยตัวเอง ด้อยคุณภาพไร้ฝีมือเองแต่ยังถูกดันให้ได้ทำหน้าที่, ผิดพลาดโดยตั้งใจ เข้าข้างทีมใดทีมหนึ่งตามใบสั่งของผู้มีอำนาจในวงการเปา หรือหนักสุดก็คือ ผู้ตัดสินหวังรวยทางลัด เล่นพนันฟุตบอลเอง แล้วใช้การตัดสินให้เอื้อกับทีมที่ตัวเองหรือพรรคพวกถือหางไว้ทั้งแบบชนะในเกมหรือสกอร์สูงต่ำ 

    ไม่ว่าจะมาจากหลากหลายปัจจัยอะไรก็ตาม ถือว่า 11 เกมที่เหลือ ชะตากรรมของสิงห์เชิ้ตดำถือว่าอยู่บนเส้นด้าย หน้าสิ่วหน้าขวาน หากตัดสินไม่ดีโดยหากส่อเจตนาไม่ซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพของตัวเอง 

    ไม่แน่อาจมีข่าวดังเกิดขึ้นว่า ผู้ตัดสินอาจโดนมือดีทำร้ายเลือดตกยางออกเหมือนที่เคยเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้หลายกรณีมาแล้วที่เคยมีผู้ตัดสินโดนทำร้าย 

    อย่าลืมว่าทีมฟุตบอลหลายๆ ทีมในบ้านเรานั้นมีคีย์แมนสำคัญเจ้าของทีมเป็นนักการเมืองผู้มีอิทธิพลสูงมากมายหลายต่อหลายทีม หากผู้ตัดสินทำหน้าที่แบบย่ำแย่ ดูแล้วน่าสงสัย ท่านเปาทั้งหลายอาจจะโดนลิ่วล้อนักการเมืองตอบแทนให้นาย หรือไม่นายเองก็สั่งให้ลูกน้องสั่งสอนเองก็ได้ใครจะรู้

    ฉะนั้นอีก 11 เกมที่เหลือของลีกสูงสุดอย่าง ไทยลีก 2019 นั้นห้ามกะพริบตาเป็นอันขาดกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทั้งหลาย ที่เวลานี้บอกได้เลยว่า ใครพฤติกรรมไม่ดีละก็ ตัวใครตัวมันก็แล้วกัน 

    – สิงห์นก-  

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!