แข้งไทยยู-19เรียก2แข้งลูเวินเสริมทัพลุยศึกอาเซียน 1

แข้งไทยยู-19เรียก2แข้งลูเวินเสริมทัพลุยศึกอาเซียน

ช้างศึก ยู-19 ปี ทีมชาติไทยเรียกสองแข้งเยาวชนจากสโมสรโอเอช ลูเวิน อย่าง ณพนันท์ ทิพย์อักษร และ ธนธรณ์ น้ำจันทร์ เข้ามาเสริมเพื่อหวังยกระดับความแข็งแกร่งลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนต้นเดือน ส.ค. นี้ ซึ่งทาง ”โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ เชื่อว่าจากประสบการณ์ต่างแดนจะช่วยให้ทีมยู 19 ปี มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นแน่นอน

    ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีภายใต้การคุมทัพของ อิสระ ศรีทะโร ที่กำลังเตรียมพร้อมอยู่ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-20 ส.ค. 62 ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับมาเลเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, สิงคโปร์ และออสเตรเลีย  

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 62 ได้มีการเรียกตัวสองนักเตะเยาวชนจากสโมสรโอเอช ลูเวิน เข้ามาเสริมทัพ ได้แก่ ณพนันท์ ทิพย์อักษร และ ธนธรณ์ น้ำจันทร์ ยังคงลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ซึ่งการฝึกซ้อมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การกดดันแดนบนและการสร้างเกมจากแดนหลัง

    โดยหลังการฝึกซ้อม ณพนันท์ ทิพย์อักษร กล่าวว่า ''ก็รู้สึกดีครับที่ได้มีโอกาสมาฝึกซ้อมกับทีมชาติในครั้งนี้ ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกๆ การซ้อมเพื่อพัฒนาตัวเอง และนำประสบการณ์ที่เราได้มาจากต่างประเทศมาช่วยพัฒนาทีมกันต่อไป ตอนนี้ก็ยังไม่รู้รายละเอียดอะไรมาก ก็ต้องพยายามซึมซับความรู้ และก็สไตล์การเล่นของทีมก่อน ส่วนตัวก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ทำเต็มที่''

    ด้าน ธนธรณ์ น้ำจันทร์ กล่าวว่า ''ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ กับโอกาสที่ได้รับมา ผมก็จะพยายามเรียนรู้เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปในทุกการซ้อม สำหรับเป้าหมายก็อยากติดทีมและช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ แต่ก่อนอื่นก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อน แสดงฝีเท้าที่เรามีให้โค้ชเห็นว่าเราสามารถช่วยทีมได้''

แข้งไทยยู-19เรียก2แข้งลูเวินเสริมทัพลุยศึกอาเซียน 2

    ส่วน ''โค้ชหระ'' อิสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ กล่าวว่า ''ทางทีมก็พยายามให้โอกาสกับทุกคน เพื่อให้ได้ทีมที่แกร่ง เชื่อว่าจากประสบการณ์ของสองแข้งจากโอเอช ลูเวิน จะช่วยยกระดับให้ทีมแกร่งขึ้นได้เพิ่มขึ้น แต่ก็ต้องดูว่าทั้งสองรายจะสามารถปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของทีมได้หรือไม่ก่อนที่จะมีการตัดตัวเหลือ 23 คน 

    สำหรับทัพช้างศึกยู 19 ปี ทีมชาติไทยจะเก็บตัวไปจนถึงวันที่ 3 ส.ค. 62 ก่อนจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวต่อไป โดยที่ทีมชาติไทยนั้นมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้นัดแรกพบสิงคโปร์ ที่สนามเจิน ลอง วันที่ 7 ส.ค. 62 เวลา 15.30 น. นัดที่สองพบกัมพูชา ที่สนามเจิน ลอง วันที่ 9 ส.ค. 62 เวลา 15.30 น. นัดที่สามพบออสเตรเลีย ที่สนามบินห์ เยือง วันที่ 11 ส.ค. 62 เวลา 18.30 น. นัดที่สี่พบเวียดนาม ที่สนามต๋อง นัท วันที่ 13 ส.ค. 62 เวลา 18.30 น. และนัดสุดท้ายรอบแรกพบมาเลเซีย ที่สนามเจิน ลอง วันที่ 15 ส.ค. 62 เวลา 15.30 น. (ทุกนัดแข่งตามเวลาประเทศไทย)

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!