【คอลัมน์เกมเดย์】สนมั้ย! Konami เตรียมวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกม Contra เวอร์ชั่นพกพาปลายปีนี้ มีทั้งแบบพกพา และแบบตู้อาร์เคดขนาดเล็ก 1

สนมั้ย! Konami เตรียมวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกม Contra เวอร์ชั่นพกพาปลายปีนี้มีทั้งแบบพกพา และแบบตู้อาร์เคดขนาดเล็ก

【คอลัมน์เกมเดย์】สนมั้ย! Konami เตรียมวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกม Contra เวอร์ชั่นพกพาปลายปีนี้ มีทั้งแบบพกพา และแบบตู้อาร์เคดขนาดเล็ก 2 【คอลัมน์เกมเดย์】สนมั้ย! Konami เตรียมวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกม Contra เวอร์ชั่นพกพาปลายปีนี้ มีทั้งแบบพกพา และแบบตู้อาร์เคดขนาดเล็ก 3 【คอลัมน์เกมเดย์】สนมั้ย! Konami เตรียมวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกม Contra เวอร์ชั่นพกพาปลายปีนี้ มีทั้งแบบพกพา และแบบตู้อาร์เคดขนาดเล็ก 4

 

แฟนเกม Contra ที่กำลังมองหาเครื่องเล่นเกมงาม ๆ สักเครื่องมาเล่น รีบมาอ่านข่าวนี้แล้วเตรียมเงินไว้เลยครับ เพราะล่าสุดทาง Konami ออกมาประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาตัวใหม่ที่มาในธีมเกมอาร์เคดชื่อดังอย่าง Contra ครับ โดยเครื่องเล่นเกมพกพานี้จะมีทั้งหมด 2 รุ่น เรามาดูรายละเอียดกันเลยครับ

 

เครื่องเล่นเกมทั้ง 2 รุ่นนี้มีชื่อว่า Contra Pocket Player และ Contra Micro Player เครื่องเล่นเกมจะมีเกม Contra ซึ่งเป็นแกมแนว Run-and-Gun ชื่อดังให้ผู้เล่นได้เล่นกันอย่างจุใจ เครื่องเล่นเกมทั้งสองรุ่นนี้ถูกพัฒนาโดย My Arcade ครับ

【คอลัมน์เกมเดย์】สนมั้ย! Konami เตรียมวางจำหน่ายเครื่องเล่นเกม Contra เวอร์ชั่นพกพาปลายปีนี้ มีทั้งแบบพกพา และแบบตู้อาร์เคดขนาดเล็ก 5

 

สำหรับความแตกต่างของเครื่องเล่นเกม 2 รุ่นนี้คือ Contra Pocket Player จะเป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพา ในขณะที่ Contra Micro Player จะเป็นเครื่องเล่นประเภทเกมตู้อาร์เคดจำลองขนาดเล็ก ซึ่งจากภาพข้างล่างนี้เรายังไม่สามารถตัดสินได้ว่าเครื่องเล่นเกมทั้งสองรุ่นนี้จะมีขนาดใหญ่ประมาณไหน

 

ความแตกต่างอีกเล็กน้อยสำหรับเครื่องเล่นเกม 2 เครื่องนี้คือ Contra Micro Player จะมีเกม Contra เวอร์ชั่นดั้งเดิมแบบตัวเต็ม ในขณะที่ตัว Contra Pocket Player จะมีเกม Contra และ Super C เท่านั้น

 

สำหรับ My Arcade ถือว่าเป็นบริษัทที่รับงานพัฒนาเครื่องเล่นเกมขนาดพกพาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Retro Champ เกมพกพาที่มีเกมของ NES และ Famicon ให้เล่นกัน นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นเกมอาร์เคดมากมายที่บริษัทนี้เป็นผู้พัฒนา เช่น Space Invaders Micro Player, Elevator Action Micro Player และ Bubble Bobble Micro Player

 

สำหรับใครที่กังวลว่าเครื่องเล่นเกมทั้งสองเครื่องนี้จะสามารถเล่น 2 คนในแบบอดีตได้หรือไม่ คำตอบคือ “ได้ครับ” แต่มีข้อแม้เล็กน้อยคือ ผู้เล่นทั้งคู่จะต้องมีเครื่องเล่นเกมแบบเดียวกัน รวมถึงจะต้องเชื่อมต่อกันด้วยเทคโนโลยีของ My Arcade ที่ชื่อว่า CO-VS (ซึ่งทั้งผู้เขียนข่าวต้นฉบับ และผมเองยังไม่อาจทราบได้ว่ามันคืออะไร แต่ผมเดาว่าอาจจะมีลักษณะคล้ายสายลิงค์ของเครื่อง Game Boy สมัยก่อน)

 

เครื่องเล่นเกม Contra ทั้งสองเครื่องนี้จะวางจำหน่ายในปลายปีนี้ ซึ่ง My Arcade และ Konami ได้พูดกว้าง ๆ ว่าจะวางจำหน่ายในช่วงวันหยุดยาว (Holiday) เราต้องมาติดตามกันต่อไปว่า วันเวลาวางจำหน่ายจริง ๆ ของเครื่อง Contra Pocket Player และ Contra Micro Player จะวางจำหน่ายจริง ๆ เมื่อไหร่ครับ

 

 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!