"โค้ชเฮง"เปิดใจหนุนโมเดลปลาดิบประยุกต์ใช้ทีมชาติไทย 1

"โค้ชเฮง"เปิดใจหนุนโมเดลปลาดิบประยุกต์ใช้ทีมชาติไทย

วิทยา เลาหกุล ออกโรงหนุนโมเดลจากญี่ปุ่น ภายใต้การคุมทัพของ “อากิระ นิชิโนะ” มาปรับใช้กับทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่าจะเหมาะกับทัพช้างศึกอย่างแน่นอน

    "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ญี่ปุ่นอย่าง soccerdigestweb.com ถึงการดึง อากิระ นิชิโนะ เข้ามาเป็นแม่ทัพคนใหม่ของ "ช้างศึก" โดยมี ยูซูเกะ ซาซากิ เป็นผู้เขียน 
 
    โดย "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ได้เปิดใจถึงการดึงอดีตกุนซือ "ซามูไร บลู" มาร่วมงานหลังจากผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าทำไมถึงเลือกคนญี่ปุ่นมาทำงานตรงนี้ "ผมรู้วิธีการทำที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ผมได้พูดคุยกับคนญี่ปุ่นหลายคนแล้ว ผมจึงคิดว่าโค้ชจากบราซิลและยุโรปอาจจะไม่เหมาะกับทีมชาติไทย ผมคิดว่าทีมควรจะเล่นโมเดลและแนวทางฟุตบอลญี่ปุ่น ผมเชื่อว่ามันเหมาะกับฟุตบอลไทย "
 
    พร้อมกันนี้ วิทยา เลาหกุล ยังได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับการมีนักเตะไทย ที่ไปค้าแข้งยังต่างแดนเวลานี้ 4 คน ไม่ว่าจะเป็น ใน เจ ลีก คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ (คอนซาโดเล่ ซัปโปโร), ธีราทร บุญมาทัน (โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ ทรินิตะ) และในเบลเยียม คือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอเอช ลูเวิน) ซึ่งเจ้าตัวมองว่ายังไม่พอ เพราะทีมชาติไทยต้องมีผู้เล่นไปเล่นในลีกต่างๆทั้งหมด 11 คน หรือทุกตำแหน่ง เหมือนกับที่ญี่ปุ่นมีในเวลานี้

      "นักเตะทีมชาติไทยต้องมีอย่างน้อย 11 คน ที่ต้องไปเล่นในต่างประเทศ เวลานี้มีแค่ 3 หรือ 4 คนไม่เพียงพอ เพราะหากมีผู้เล่นจำนวนมากที่ไปเล่นในลีกระดับสูงและมีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น จะส่งผลดีกับทีมแน่นอน รวมทั้งสามารถรวมตัวกันได้ใน 2 วัน เช่นเดียวกับญี่ปุ่นที่เป็นเหมือนอย่างทุกวันนี้"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!