เตือนแล้ว!เชียเรอร์เคยแนะบรูซเมินนิวคาสเซิ่ล 1

เตือนแล้ว!เชียเรอร์เคยแนะบรูซเมินนิวคาสเซิ่ล

อลัน เชียเรอร์ ระบุ ตนเคยเตือน สตีฟ บรูซ ไปแล้วว่าไม่ควรตกลงคุม นิวคาสเซิ่ล พร้อมเชื่อ บรูซ น่าจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายของ “สาลิกาดง” ด้วยซ้ำ

    อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าที่จริงตนเคยเตือน สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "สาลิกาดง" แล้วว่าอย่ารับงานนี้

    ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของทีม นิวคาสเซิ่ล มีชื่อเสียงฉาวโฉ่ในเรื่องที่ว่าไม่ค่อยสนับสนุนกุนซือของทีมมากเท่าที่ควร จนทำให้คนที่เป็นผู้จัดการทีมทำงานยากตามไปด้วย โดยขนาด ราฟาเอล เบนิเตซ ที่ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง, เป็นขวัญใจแฟนบอล และมีดีกรีชั้นยอด ก็ยังไม่สามารถทนร่วมงานกับ แอชลี่ย์ ได้ต่อไป และแยกทางทีมหลังจบฤดูกาลล่าสุดเลย

    ทั้งนี้ หลังจากที่ เบนิเตซ บอกลาทีมไปแล้วนั้น นิวคาสเซิ่ล ก็ตกเป็นข่าวกับ มิเกล อาร์เตต้า และ ปาทริค วิเอร่า ซึ่งต่างก็เป็นคนวัยหนุ่มในแวดวงนี้ทั้งคู่ แต่สุดท้ายเป็น บรูซ ที่ได้เป็นนายใหญ่คนใหม่ของ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งมันก็ทำให้สาวกบางส่วนของทีมไม่พอใจมากๆ เพราะมองว่ามันแสดงให้เห็นว่าทีมขาดความทะเยอทะยานที่จะพัฒนา เมื่อเทียบกับเรื่องที่ว่า บรูซ มักจะไม่ค่อยมีผลงานที่ดีเท่าไหร่เวลาคุมทีมในระดับ พรีเมียร์ลีก

    เชียเรอร์ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า "เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนผมได้ไปกินข้าวเย็นกับ สตีฟ บรูซ มันเกิดขึ้นหลังจากที่ ราฟา เบนิเตซ แยกทางกับ นิวคาสเซิ่ล ไปแล้ว และเราก็พูดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเขาควรจะทำยังไงดีถ้า นิวคาสเซิ่ล ติดต่อเข้ามาและเสนองานให้เขา"

เตือนแล้ว!เชียเรอร์เคยแนะบรูซเมินนิวคาสเซิ่ล 2

    "ในคืนนั้นผมแนะนำเขาไปว่า -ไม่ ไม่ ไม่ นายอย่ารับงานนั้นเชียวนะ นายจะต่างจาก (เควิน) คีแกน หรือ เบนิเตซ ยังไงกันน่ะ ? ถ้านายรับงานนั้นนี่นายต้องเพี้ยนไปแล้วแน่ๆ เพราะนายเองก็รู้ดีว่าที่นั่นน่ะมันมีระบบทำงานยังไง- แต่ สตีฟ ก็มีสิทธิ์เลือกอะไรเองน่ะนะ และผมก็เคารพเรื่องนั้น ผมบอกเขาไม่ได้หรอกว่าเขาควรทำอะไร ถึงแม้เขาจะเป็นเพื่อนที่ดีของผมก็ตาม"

    "มันดูเหมือนกับว่าเขาไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่จะเข้าไปแทนที่ ราฟา บางทีเขาอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่สอง, สาม หรือสี่ด้วยซ้ำไป มันดูเหมือนว่าเขาเป็นตัวเลือกสุดท้ายด้วยซ้ำ และ นิวคาสเซิ่ล ก็รู้ดีว่าเขาอาจจะรับงานนี้เพียงเพราะว่าเขาอยากได้เป็นกุนซือของที่นั่นมาโดยตลอด"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!