"เฮงซัง" เผยสิ่งที่ห่วงโค้ชใหม่ทีมชาติไทยหลังรู้ผลจับสลากคัดบอลโลก 1

"เฮงซัง" เผยสิ่งที่ห่วงโค้ชใหม่ทีมชาติไทยหลังรู้ผลจับสลากคัดบอลโลก

“เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวถึงผลการจับสลากฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของพลพรรค “ช้างศึก” พร้อมกับกล่าวถึง อากิระ นิชิโนะ นายใหญ่คนใหม่ทีมชาติไทย

    "ผมค่อนข้างแปลกใจว่าทำไมทีมอาเซียนมากองตรงนี้เยอะที่กลุ่มนี้ คือ มันอาจจะมีการสร้างเครดิตอาเซียน เพราะอาเซียนมีโอกาสเข้ารอบเยอะ มันเป็นงานของทีมชาติไทย ว่าเราจะเป็นหนึ่งของอาเซียนได้ไหม แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือ การปรับตัวของเด็กกับโค้ชใหม่ (อากิระ นิชิโนะ) เนื่องจากมันต้องใช้เวลาทั้งด้านความฟิต เพราะนักเตะที่เข้ามาจะต้องเข้ามาตามคอนเซปต์ที่ตั้งไว้ จะไม่เห็นนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องเข้ามาเล่นทีมชาติ เพราะโค้ชเขาจะดูว่าใครลงเล่นบ้าง ใครไม่ลงก็คงจะไม่ได้ติดทีมเหมือนเก่า หรือแม้กระทั่งตัวสำรองก็ไม่น่าจะติด เนื่องจากผู้เล่นที่มาจะต้องฟิต เล่นส่ำเสมอ ทดแทนในเรื่องดังกล่าวได้"

    ส่วนเรื่องของการเล่นเกมแรกซึ่งจะเจอกับ เวียดนาม วันที่ 5 ก.ย.นี้ หลังทีมเพิ่งแพ้มา 0-1 ในคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 โค้ชเฮงเผยว่า "การเล่นเกมแรก เราต้องมีความศรัทธาในตัวเอง เพื่อนร่วมทีม โค้ช แนวทางการเล่น เป็นสิ่งสำคัญ มีสมาธิอยู่ในเกม ความมั่นใจ เพื่อฟอร์มการเล่นจะสม่ำเสมอ"
  
    "จะเห็นว่าที่ผ่านมาเล่นนักเตะยังเล่นด้วยความสงสัย เคลือบแคลง ไม่มีศรัทธา ไร้ความมั่นใจตัวเอง เพื่อนร่วมทีม โค้ช แนวทางการเล่น ผมมั่นใจว่าจากนี้ทีมชาติไทยของเราจะมีแนวทางการเล่นที่ชัดเจนขึ้น เพราะ นิชิโนะ จะสอนให้โฟกัสให้อยู่ในเกมเป็นหลัก อย่าเพิ่งคิดถึงชัยชนะ มองแนวทางการเล่นไว้ก่อน สร้างให้ผู้เล่นมีความมั่นใจ ศรัทธา วินัย ในช่วงสั้นๆ ที่เขาเข้ามารับงานก่อนเกมไม่กี่วัน"

    "ผมคิดว่าก็ไม่ยากและก็ไม่ง่ายในการผ่านเข้ารอบ การลงเล่นไปนักเตะต้องใช้การตัดสินใจด้วยตัวเอง 95 เปอร์เซนต์ และเชื่อฟังของโค้ช จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องใช้การเล่นแบบอดทน สิ่งเหล่านี้ต้องปรับตัวให้ไว ถ้าไม่อดทนเล่นตามเสียงเชียร์ของแฟนบอลเหมือนที่ผ่านมา ระบบการเล่นจะหายไปครับ ทุกคนต้องมีวินัย ใช้อารมณ์ในการเล่นจะทำให้เสียหมด สิ่งเหล่านี้ผู้เล่นต้องปรับตัวภายใน 6-7 วัน และเอาผู้เล่นที่มีความฟิต ลงสม่ำเสมอเข้ามา ไม่มีเห็นแน่นอนในการดึงแข้งสำรองเข้ามา"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!