ตายใจไม่ได้! โจทย์สำคัญของ โซลชา ถ้าเกิด แม็กไกวร์ ซบ แมนฯ ยูไนเต็ด 1

ตายใจไม่ได้! โจทย์สำคัญของ โซลชา ถ้าเกิด แม็กไกวร์ ซบ แมนฯ ยูไนเต็ด

เรียกได้ว่าทำให้บรรดาแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความหวังขึ้นมาทันที หลังจากที่ สกายสปอร์ตส์ สื่อที่มีความน่าเชื่อถือสูงของประเทศอังกฤษออกมาบอกเองว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังคนเก่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ บอกกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ และบรรดาเพื่อนร่วมทีมของเขาแล้วว่าต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

    ถึงแม้ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะให้ความสนใจในตัว แม็คไกวร์ เหมือนกัน แต่ช่วงที่ผ่านมามันก็มีรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า "เรือใบสีฟ้า" ถอนตัวจากการล่าตัวกองหลังทีมชาติอังกฤษแล้ว เพราะมองว่าค่าตัวของเขามันสูงเกินไป หลังจากที่ เลสเตอร์ จะยอมปล่อย แม็คไกวร์ ก็ต่อเมื่อได้เงินระดับที่จะทำลายค่าตัวที่เป็นสถิติโลกในตำแหน่งกองหลังเท่านั้น ซึ่งสถิติดังกล่าวก็อยู่ที่ 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,075 ล้านบาท)

 

ตายใจไม่ได้! โจทย์สำคัญของ โซลชา ถ้าเกิด แม็กไกวร์ ซบ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    เรื่องดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทางสะดวกสุดๆ ในภารกิจล่าลายเซ็น แม็กไกวร์ แค่ให้เงินในระดับที่ เลสเตอร์ ต้องการ มันก็น่าจะทำให้พวกเขาได้ตัวแข้งวัย 26 ปีมาร่วมทัพแล้ว ซึ่งถ้าพิจารณาถึงสถานการณ์ของ "ปีศาจแดง" ในตอนนี้แล้วนั้น พวกเขาก็คงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทุ่มเงินก้อนโตเพื่อดึง แม็กไกวร์ ไปให้ได้ หลังจากเกมรับของพวกเขามีปัญหามานาน

    อย่างไรก็ตาม ต่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ตัว แม็กไกวร์ มาร่วมก๊วนจริงๆ มันก็ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะสามารถฉลองอย่างร่าเริงได้และเบาใจได้ว่าเกมรับจะแข็งแกร่งขึ้นในทันที เพราะมีโจทย์สำคัญมากๆ ที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ต้องแก้ไขให้ได้อยู่

ตายใจไม่ได้! โจทย์สำคัญของ โซลชา ถ้าเกิด แม็กไกวร์ ซบ แมนฯ ยูไนเต็ด 2

 

ตายใจไม่ได้! โจทย์สำคัญของ โซลชา ถ้าเกิด แม็กไกวร์ ซบ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    โดยปกติแล้วไม่ว่าจะใช้แผนเซนเตอร์แบ็ก 2 คน หรือ 3 คน มันก็จะต้องมีกองหลังประเภทขาชนที่เข้าสกัดแทบทุกจังหวะ 1 คน และสายอ่านเกมที่รอซ้อนจังหวะให้สายบู๊ 1 ราย เพื่อให้เกิดความสมดุลและรับมือกับเกมรุกของคู่แข่งเกือบทุกสถานการณ์ได้

    ในตอนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์ยังเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็มีคู่เซนเตอร์แบ็กในแบบที่ว่าเหมือนกัน อย่างเช่นคู่ของ แกรี่ พัลลิสเตอร์ กับ สตีฟ บรูซ และคู่ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช เป็นต้น ซึ่งนั่นก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ทีมของ เฟอร์กูสัน ครองความยิ่งใหญ่ในเกาะอังกฤษได้

 

ตายใจไม่ได้! โจทย์สำคัญของ โซลชา ถ้าเกิด แม็กไกวร์ ซบ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    ทั้งนี้ จากการที่ตอนนี้เซนเตอร์แบ็กที่ดูฝากผีฝากไข้ได้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพียงแค่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เพียงแค่คนเดียว ทำให้ถ้าเกิดพวกเขาได้ แม็กไกวร์ มาร่วมทัพ มันก็แทบจะเป็นที่แน่นอนว่า ลินเดอเลิฟ กับ แม็กไกวร์ จะได้เป็นคู่หูในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของ แมนฯ ยูไนเต็ด ปัญหาก็คือสไตล์หลักของทั้งคู่เป็นสายอ่านเกม ไม่ใช่ขาบู๊ โดยตลอดทั้งฤดูกาลก่อน แม็กไกวร์ มีจังหวะเข้าสกัดในลีก 31 ครั้ง ส่วนของ ลินเดอเลิฟ อยู่ที่ 40 หน (นับเฉพาะการเข้าสกัด ไม่ได้รวมถึงการสกัดโดนบอล)

    ครั้นจะหันไปใช้งานสายชน ขุมกำลังด้านนั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้มันก็ไม่มีใครที่พอจะไว้เนื้อเชื่อใจได้เลย ไม่ว่าจะเป็นทั้ง ฟิล โจนส์ ที่ยังไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้ดีเท่าไหร่ทั้งที่อยู่กับทีมมานาน หรือ เอริก ไบยี่ ที่ยังไม่สามารถหาฟอร์มเก่งได้เลยนับตั้งแต่ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

 

ตายใจไม่ได้! โจทย์สำคัญของ โซลชา ถ้าเกิด แม็กไกวร์ ซบ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    นั่นหมายความว่าโจทย์สำคัญของ โซลชา ถ้าเกิดได้ แม็กไกวร์ มาร่วมทัพ คือเรื่องวางระบบการเล่นเกมรับให้ดีในสภาพที่คู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริงเป็นสายรอดักจังหวะทั้ง 2 คน และการทำให้พวกสายบู๊โชว์ฟอร์มได้ดี ซึ่งไม่ว่าจะทางไหนก็ดูยากพอกัน โดยถ้าให้เลือกแล้วอย่างแรกดูน่าจะเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้มากกว่าในระยะสั้น

    การวางระบบเกมรับที่อาจจะช่วยให้ โซลชา แก้ปัญหาไร้เซนเตอร์ตัวจริงสายบู๊ได้ก็คือการหุบ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาตัวใหม่เข้ามาช่วยเล่นเกมรับตรงกลางบ่อยกว่าเวลาที่บรรดานักเตะในตำแหน่งฟูลแบ็กต้องทำกัน โดยแข้งวัย 21 ปี มีเป็นนักเตะประเภทที่พร้อมวิ่งไล่และเข้าสกัดบ่อยอยู่แล้ว อย่างฤดูกาลก่อนเขาก็เป็นคนที่มีจังหวะเข้าสกัดมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 129 ครั้ง

 

ตายใจไม่ได้! โจทย์สำคัญของ โซลชา ถ้าเกิด แม็กไกวร์ ซบ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    แน่นอนว่าการทำแบบนั้นมันก็จะส่งผลเสียกับการขึ้นเกมบุกฝั่งขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปด้วย เพียงแต่ถ้าเกิด โซลชา อยากทำให้เกมรับไม่โดนเล่นงานมากเกินไปจากการที่คู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริงเป็นสายอ่านเกมแล้วล่ะก็ การหุบ วาน-บิสซาก้า เข้ามาก็เป็นทางเลือกที่เลี่ยงไม่ได้ ไม่อย่างนั้นแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาจจะยังเสียประตูง่ายๆ อยู่ดี จนทำให้เงินที่ใช้ไปกับการซื้อ แม็กไกวร์ เป็นเรื่องเปล่าประโยชน์ในท้ายที่สุด

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!