ราชบุรีแจงละเอียดสาเหตุแยกทาง "มาร์โค" - โค้ชคนใหม่ - ใครจัดทีม 1

ราชบุรีแจงละเอียดสาเหตุแยกทาง "มาร์โค" - โค้ชคนใหม่ - ใครจัดทีม

“เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร นิติกาญจนา ผู้บริหารราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชี้แจงบทสรุปประเด็น มาร์โค ซิโมเน่ กุนซือชาวอิตาเลียนขอลาออกพร้อมเผยถึงโค้ชคนใหม่และเรื่องร้อนโซเชียลแทรกแซงการจัดทัพลงสนาม

    จากการไลฟ์ในเพจสโมสร Ratchaburi Mitr Phol FC เมื่อเวลา 14.15 น. ของวันที่ 15 ก.ค.62 "เสี่ยฟลุ๊ค"ธนวัชร นิติกาญจนา ผู้บริหารราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดเผยว่า  "เมื่อวานได้มีข่าวถึงการลาออกของโค้ช จริงๆเราจะมีการแถลงกันในวันจันทร์อยู่แล้ว ซึ่งจากมีการพูดคุยได้มีการยุติการทำหน้าที่เฮดโค้ช เรื่องนี้มีการหารือกันมาเกือบเดือนก่อนหมดเลกแรก เพราะลีกไทยของเราปิด ต.ค.-พ.ย."

    "แต่ในยุโรปหรือแอฟริกาจะเปิดในเดือน ส.ค. โค้ชเลยมาพูดคุยกับผมว่าเขาได้ข้อเสนอมาเป็นโปรเจคใหญ่ ส่วนใหญ่แฟนบอลของเราจะทราบดีว่าเราขยายสัญญาให้คนเดียวคือ ปาเชต้า การมาของ มาร์โค เราขอขยายไปอีก 1 ปี เขาเก่งมาก แต่ด้วยเส้นทางอาชีพโค้ชเราเองห้ามในสิ่งที่เขาจะเดินต่อไม่ได้"

    ส่วนข่าวลือที่จะดึง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตกุนซือทีมชาติไทย เข้ามาคุมทีมนั้น "เสี่ยฟลุ๊ค" บอกว่า "ข่าวก็คือข่าว ตอนนี้งงนิดๆเพราะ มาร์โค ได้สร้างทีมขึ้นมาอย่างเป็นระบบ เหมือนเขาสร้างรถยนต์ เครื่องยนต์ แล้วเขาพร้อมขับ แต่ถ้าเราเอาคนที่มาทำรถใหม่เส้นทางมันไม่ดีแน่นอน ผมจึงขอให้ มาร์โค แนะนำว่ามีโค้ชคนไหนที่รู้ว่าระบบใดที่เขาทำสามารถออกมาได้ดี เพื่อให้เครื่องยนต์นี้เดินต่อไปได้"

    "ฉะนั้นเรื่องของโค้ชใหม่ยังไม่มีอะไรแน่ชัด ขอให้ทางทีมได้มีเวลาพิจารณาเสียก่อน ตอนนี้เราพอใจกับนักเตะที่เราเสริมมา รวมทั้งระบบที่ มาร์โค ได้มาเซตไว้ สโมสรเราจะต้องดำเนินแบบนี้ต่อไป เพราะเราเชื่อว่าจะมีแต่พัฒนาขึ้น จะไม่มีการเปลี่ยนจากซ้ายไปขวา หรือเปลี่ยนระบบไปโดยสิ้นเชิง"

ราชบุรีแจงละเอียดสาเหตุแยกทาง "มาร์โค" - โค้ชคนใหม่ - ใครจัดทีม 2

    "ผมเชื่อว่าการได้ มาร์โค มา คือบิ๊กดีลที่ได้โค้ชระดับโลกมาไทยลีก ทำให้คนรู้จักทีมเรามากขึ้น เราพยายามทำสุดความสามารถ เราเดินกันมาจนถึงทุกวันนี้ก็เพื่อแฟนบอล ผมเองต้องขอขอบคุณที่พวกเราผลักดันสโมสรมาถึงวันนี้ แต่ผมเชื่อว่าวันแรกที่เราทำงานกับ มาร์โค เป็นการตัดสินใจที่ดี อีกทั้งเป็นอีกคนที่เก่งที่สุดที่ผมเคยทำงานร่วมกันมา มาร์โคมีการวางแท็กติกที่ดีสุดๆ ผมดีใจที่ได้เขามาและใจหายในเวลาเดียวกันที่เขาได้ยุติบทบาทกับทางสโมสร"

    ด้านมาร์โค ซิโมเน่ เผยว่า "สำหรับผมแล้วในโลกของฟุตบอล ทั้ง โค้ช นักเตะ หรือผู้บริหาร การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ บางครั้งโค้ชเปลี่ยนง่ายกว่านักเตะด้วยซ้ำ เป็นเรื่องยากที่โค้ชจะอยู่กับสโมสรเดียว บางคนอาจจะอยู่ 3 เดือน หรือ 3 ปี"

    "ซึ่งตอนนี้เป็นสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนต่ออาชีพผม ในตอนนี้ตลาดที่ยุโรปและทั่วโลกผมเองได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจเข้ามา จนไปปรึกษากับผู้บริหารของสโมสร ผมรักที่นี่และมีความสุขที่อยู่ที่นี่ อย่างที่บอกประตูของผมกับ ราชบุรีฯ ที่จะกลับมานั้น ยังไม่ปิดแน่นอน"

    ตำนานดาวยิง เอซี มิลาน ยังเผยต่อว่า "ทุกๆสโมสร ประธานสโมสรหรือผู้บริหารจะมีความคิดที่แตกต่างออกไป ผมกับฟลุ๊คค่อนข้างจะบ้าบอลเหมือนกัน มันถึงทำงานกันได้มาถึงวันนี้ ส่วนคำแนะนำในช่วงแรกผมก็รับฟังและไม่ฟังบ้าง แต่การเลือก 11 ผู้เล่นหรือเปลี่ยนตัว คือ ผมคนเดียวเท่านั้น ผลงานการแข่งขันผมรับผิดชอบคนเดียวมาตลอดที่ผมทำงานอยู่ที่นี่"

    "หลังเกมกับโคราชผมต้องขอโทษกับอารมณ์ที่ออกไปด้วย เพราะผมแสดออกมาเป็นเรื่องที่นักเตะผิดพลาดทำให้โกรธมาก เนื่องจากผมคิดว่าเป็นเกมสุดท้ายในการคุมทีมของผม เราน่าจะชนะ 4-1, 5-1 หากเราได้ 3 แต้มจะขึ้นไปอันดับ 6 ทันที จึงมีภาพที่ผมระเบิดออกมา"

    "หลังการซ้อมเมื่อวันอาทิตย์ ผมได้บอกนักเตะว่าเป็นการซ้อมครั้งสุดท้าย แต่มีข่าวหลุดออกไปแล้ว ผมอยากให้รู้ว่าที่นี่เป็นเหมือนครอบครัวของผม ผมมาที่นี่ห่างไกลจากภรรยาและลูกสาว แต่แฟนบอลทุกคนกลับทำให้ผมเหมือนครอบครัว ผมเสียใจที่ต้องบอกลานักเตะทุกๆคน ผมยืนยันว่าหน้าต่างของผมกับ ราชบุรี ไม่ปิดแน่นอน ผมกับฟลุ๊คเราบ้าบอลเหมือนกัน จะต้องกลับมาเจอกันได้" 

    "เวลาที่ทีมไปเล่นเกมเยือน ผมจะบอกนักเตะเสมอๆว่า แฟนบอลที่ตามมานั้นมาเพื่อเรา มาด้วยระยะทางไกลมาก ผมขอยืนยันว่านี่คือสิ่งที่ผมได้คำว่าครอบครัว"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!