ไม่รีบแก้พังแน่! 5 ปัญหาใหญ่ที่ เอเมรี่ ต้องเผชิญในซีซั่นใหม่ 1

ไม่รีบแก้พังแน่! 5 ปัญหาใหญ่ที่ เอเมรี่ ต้องเผชิญในซีซั่นใหม่

สำหรับฤดูกาล 2019-2020 กำลังคืบคลานเข้ามาแล้ว ฉะนั้นในช่วงเวลานี้ผู้จัดการทีมจำเป็นต้องรีบวิเคราะห์ขุมกำลังของพวกเขาและสิ่งที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง และพัฒนา แต่ในกรณีของบางทีอาจจะต้องทำใจเพราะพวกเขามีงบประมาณจำกัดเฉกเช่น อาร์เซน่อล ที่กำลังประสบอยู่ในเวลานี้

    ปัญหาของ อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมซึ่งทำหน้าที่กุมบังเหียน "เดอะ กันเนอร์" แทนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ สุดยอดกุนซือชาวฝรั่งเศสที่ปิดตำนาน 22 ปีกับสโมสร แต่ผลงานของเขาไม่สามารถนำทีมติดท็อปโฟร์ และยังพลาดแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นั่นทำให้ซีซั่นที่ 2 ของ นายใหญ่เลือดสแปนิช ต้องเจองานสุดหินเป็นทวีคูณ

    แน่นอนว่าตอนนี้ เอเมรี่ ต้องเผชิญกับปัญหาเยอะแยะมากมายในช่วงคุมทีมซีซั่นแรก แต่เขาต้องเจอกับปัญหายิ่งกว่าเดิมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะบอร์ดบริหารประกาศชัดเจนว่ามีงบประมาณให้เสริมเพียง 45 ล้านปอนด์ และงานนี้สิ่งที่ เอเมรี่ ต้องทำก็คือการพยายามแก้ปัญหาเป็นเปลาะๆ ไป

1. งบประมาณเสริมทัพจำกัดจำเขี่ย
    เอเมรี่ ต้องเผชิญกับเรื่องที่ยากลำบากยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ทำผลงานผิดหวังไม่ได้ตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นทำให้เขาจะมีเงินเพื่อใช้ในการเสริมทัพเพียงแค่ 45 ล้านปอนด์ (ราว 1,755 ล้านบาท) เท่านั้น ในช่วงซัมเมอร์นี้

 

ไม่รีบแก้พังแน่! 5 ปัญหาใหญ่ที่ เอเมรี่ ต้องเผชิญในซีซั่นใหม่

ไม่รีบแก้พังแน่! 5 ปัญหาใหญ่ที่ เอเมรี่ ต้องเผชิญในซีซั่นใหม่ 2

 

    ตอนนี้ อาร์เซน่อล คาดหวังที่จะหาผู้เล่นในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง, มิดฟิลด์ที่เล่นได้หลากหลาย รวมทั้งปีกที่สามารถยิงประตูได้ในช่วงตลอดพ่อค้าแข้งเวลานี้ แต่การที่ทีมมีงบประมาณจำกัดจำเขี่ย นั่นทำให้ กุนซือชาวสแปนิช ต้องเจอเรื่องที่ยากลำบากในการเซ็นสัญญาผู้เล่นที่เขาต้องการ

    ยอดทีมแห่งนอร์ธลอนดอน เพิ่งจะคว้าตัว กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิล วัยเพียง 18 ปีมาร่วมทีม และเตรียมจะเซ็นนักเตะรายที่สองได้แก่ วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังอนาคตไกลของ แซงต์-เอเตียน ด้วยค่าตัวเพียง 26.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,033 ล้านบาท) แต่จะถูกส่งไปเล่นยืมตัวกับต้นสังกัดเดิมในซีซั่น 2019-20 เพื่อฟูมฟักฝีเท้า

2. ความสัมพันธ์ระหว่างสโมสรกับ สแตน โครเอนเก้ เจ้าของทีม
    อีกปัญหาที่ อาร์เซน่อล ต้องเผชิญก็คือความสัมพันธ์ระหว่างสาวก "เดอะ กันเนอร์ส", สโมสร และ สแตน โครเอนเก้ เจ้าของทีม โดยเหตุผลสำคัญก็เพราะบิ๊กบริหารชาวอเมริกันดูเหมือนไม่คิดจะสร้างทีมให้พัฒนา แต่เน้นที่จะกอบโกยผลประโยชน์จากสโมสรมากกว่า

 

ไม่รีบแก้พังแน่! 5 ปัญหาใหญ่ที่ เอเมรี่ ต้องเผชิญในซีซั่นใหม่

 

    โครเอนเก้ เจ้าของทีมเป็นคนที่เขี้ยวลากดิน และประกาศจุดยืนชัดเจนว่าหาก "ไอ้ปืนใหญ่" ไม่ได้โควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จะมีงบประมาณให้ชอปนักเตะแค่45 ล้านปอนด์ และงานนี้ไม่ต้องไปคาดหวังว่าจะเปลี่ยนใจ เพราะชายคนนี้ความตระหนี่ขี้เหนียวระดับกาวตราช้างต้องชิดซ้าย ฉะนั้น เอเมรี่ ต้องมองหาวิธีการแก้ปัญหาด้วยงบประมาณแค่หยิบมือเท่านั้น  

 

ไม่รีบแก้พังแน่! 5 ปัญหาใหญ่ที่ เอเมรี่ ต้องเผชิญในซีซั่นใหม่

 

    เหตุผลที่สำคัญที่ทำให้แฟนบอลจงเกลียดจงชัง โครเอนเก้ ก็คือเขาจ้องที่จะคิดแต่เรื่องผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น และหากสิ่งนี้ยังไม่มีการแก้ไขให้ดีขึ้น งานนี้ขอบอกเลยว่าความไม่พอใจของแฟนบอลอาร์เซน่อล จะเพิ่มพูดทวีคูณจนอาจก่อม็อบขับไล่ก็ได้

 

3. เมซุต โอซิล
    เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน ทำให้บรรดาแฟนบอลอาร์เซน่อลทั่วโลกเกิดความเห็นที่แตกแยกกันนับตั้งแต่ที่นักเตะย้ายมาอยู่กับสโมสรเมื่อปี 2013 และปัจจุบันอนาคตของเขาก็ยังไม่แน่นอน เพราะมีหลายปัญหามากมายที่เกี่ยวพันกับนักเตะรายนี้

    ที่เห็นได้ชัดในยุค เอเมรี่ ก็คือ อดีตจอมทัพทีมชาติเยอรมนี ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้ และหลุดจากทีมหลายแมตช์ในฤดูกาลที่ผ่านมา แถมเจ้าตัวยังได้รับเงินค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 350,000 ปอนด์ (ราว 13.65 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ อีกต่างหาก

 

ไม่รีบแก้พังแน่! 5 ปัญหาใหญ่ที่ เอเมรี่ ต้องเผชิญในซีซั่นใหม่

 

    นับตั้งแต่ที่เซ็นสัญญาฉบับใหม่ อดีตกองกลาง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ทำแอสซิสต์ในเกมพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 2 ครั้งจากการเล่นแบบโอเพ่นเพลย์ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ทีมมีคู่หูกองหน้าระดับโลกอย่าง อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง  ก็ตาม

    ยิ่งการที่สโมสรไม่ได้ไปโชว์เพลงแข่งในเกมชิงถ้วยใบโตยุโรป อาร์เซน่อล ไม่สามารถเสีย ดาวเตะเลือดด๊อยท์ช ได้เลยเพราะพวกเขามีแหล่งทรัพยากรนักเตะที่จำกัดแบบนี้ แต่ในทางกลับกันทีมก็ต้องพบกับความยากลำบากในการที่จะจ่ายค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลให้กับเขาเช่นกัน

 

4. ปัญหากองหลัง  
    เรื่องปัญหาแนวรับของ อาร์เซน่อล ต้องบอกว่ามีมาเนินนานหลายปีดีดักแล้ว โดยพวกเขาหวังว่าการมาของ อูไน เอเมรี่ จะสามารถแก้ปัญหาจุดนี้ได้ อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้เกิดขึ้นกับทีมของกุนซือชาวสแปนิช เพราะทีมเสียไปถึง 51 ประตูในฤดูกาลนี้

 

ไม่รีบแก้พังแน่! 5 ปัญหาใหญ่ที่ เอเมรี่ ต้องเผชิญในซีซั่นใหม่

 

    ในช่วงเริ่มเปิดฉากซีซั่นใหม่ ดูเหมือน ร็อบ โฮลดิ้ง คงจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตามนักเตะดันมีปัญหาบาดเจ็บในช่วงท้ายซีซั่น และคาดว่าเปิดฤดูกาล 2019-2020 คงไม่สามารถลงสนามได้ ส่งผลให้ ชโคดราน มุสตาฟี่ จะต้องทำหน้าที่เป็น 11 ตัวจริงไปโดยปริยาย

    ยิ่งไปกว่านี้ด้วยข้อจำกัดด้านงบประมาณ และการที่ทีมส่ง วิลเลี่ยม ซาลิบา ไปเล่นแบบยืมตัวกับ แซงต์-เอเตียน ในซีซั่น 2019-2020 ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เอเมรี่ จะเซ็นสัญญากับกองหลังอีกรายไหม หรือจะเสริมทัพในตำแหน่งอื่นแทน งานนี้แฟนบอล "ปืนโต" ต้องลุ้นกันเอง

 

5. ไร้ความสัมพันธ์กับแฟนบอล
    ในฤดูกาลที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายสำหรับ อดีตนายใหญ่ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผลงานของทีมก็ไม่ค่อยโสภาสภาพรอยู่แล้ว แถมความสัมพันธ์กับแฟนบอลก็ไม่ได้เรื่องด้วย โดยเหตุก็มาจากผลงานของทีมที่ไม่ได้เลยอย่างที่สาวก "ปืนใหญ่" ต้องการ

 

ไม่รีบแก้พังแน่! 5 ปัญหาใหญ่ที่ เอเมรี่ ต้องเผชิญในซีซั่นใหม่

 

    ยังไม่หมดแค่นั้นผลงานของทีมที่แย่สุดๆ ก็คือเกมเยือนของพวกเขา เพราะ อาร์เซน่อล ชนะไปเพียงแค่ 7 เกมเท่านั้น นี่เป็นสิ่งที่ เอเมรี่ จะต้องรีบเร่งทำงานหนักเพื่อที่จะทำผลงานให้ดีขึ้น และกลับมาชนะใจสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ให้ได้

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!