กิ๊ฟ ธัญสญา เกิดนาวี นักปั่นสาวมือใหม่ป้ายแดง กับจักรยานฟิกซ์เกียร์ตัวโปรด 1

กิ๊ฟ ธัญสญา เกิดนาวี นักปั่นสาวมือใหม่ป้ายแดง กับจักรยานฟิกซ์เกียร์ตัวประกอบที่ไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้ เธอคนนี้มีความชื่นชอบในสเต็ปของการสคิปด้วยเท้าของการเบรคในแต่ละครั้งอย่างหมดหัวใจ

กิ๊ฟ ธัญสญา เกิดนาวี นักปั่นสาวมือใหม่ป้ายแดง กับจักรยานฟิกซ์เกียร์ตัวโปรด 2

จุดเริ่มต้น

เริ่มต้นมาจากการที่เรามีพี่ๆ ที่เขามีกลุ่มปั่นจักรยานกันอยู่แล้วน่ะค่ะ แต่กลุ่มพี่ๆ เขาเป็นกลุ่มที่ปั่นแต่ฟิกซ์เกียร์กัน ซึ่งจักรยานแบบฟิกซ์เกียร์ก็เป็นที่รู้ๆ กันอยู่แล้วว่า มันจะไม่มีเบรค การเบรคของมันจะเป็นแบบสคิปคือฝืนเท้าเอา จริงๆ แล้วต้องเรียกว่าชะลอซะมากกว่าการเบรคคงได้มั้ง แต่นั่นแหละค่ะ ด้วยที่มันมีวิธีการเบรคที่ไม่เหมือนจักรยานอื่นๆ ก็เลยเริ่มืที่จะสนใจอยากที่จะลอง ก็เลยเริ่มขอพี่ๆ เขาลองปั่นดู เอาตรงๆ แรกๆ นี่ กิ๊ฟใช้วิธีโดดลงจากอานเลยนะ เพราะยังทำสคิปไม่เป็น กว่าจะทำเป็นได้ก็กินเวลาไปสองวันเต็มๆ เลย หลังจากนั้นก็เริ่มหัดขึ้นเนิน ตอนนั้นก็รู้สึกได้เลยว่า มันสนุกสะใจดีนะ แล้วก็เริ่มตามหาจักรยานฟิกซ์เกียที่เป็นแบบของตัวเองทันที

กิ๊ฟ ธัญสญา เกิดนาวี นักปั่นสาวมือใหม่ป้ายแดง กับจักรยานฟิกซ์เกียร์ตัวโปรด 3

กิ๊ฟ ธัญสญา เกิดนาวี นักปั่นสาวมือใหม่ป้ายแดง กับจักรยานฟิกซ์เกียร์ตัวโปรด 4

จักรยานคันปัจจุบัน

ฟิกซ์เกียร์คัยปัจจุบันเหรอคะ จะบอกว่าไม่รู้ว่ายีห้ออะไรเลย คือกิ๊ฟให้พี่กลุ่มที่รู้จักกันเขาช่วยหาชิ้นส่วนมาประกอบให้ มันจะออกไปในแนววินเทจนิดนึง ซึ่งมันก็เหมาะกับคนตัวเล็กๆ อย่างเราซะด้วย ที่สำคัญคือมันมีน้ำหนักที่เบามาก ยกด้วยนิ้วก้อยนิ้วเดียวยังได้เลย แต่กลับรู้สึกว่ามันมีความแข็งแรงทนทานค่อนข้างสูงเลยล่ะค่ะ ซ้ำเวลาที่เอาออกไปปั่นมันยังให้ความรู้สึกที่ลื่นไหลอย่างน่าประหลาด แถมด้วยสคิปได้ง่ายกว่าตัวของพวกพี่ๆ เขาอีกต่างหาก ก็พอจะพูดได้ว่า มันเกิดมาเพื่อกิ๊ฟเลยล่ะค่ะ

กิ๊ฟ ธัญสญา เกิดนาวี นักปั่นสาวมือใหม่ป้ายแดง กับจักรยานฟิกซ์เกียร์ตัวโปรด 5

เสน่ห์ในการปั่น

                น่าจะอยู่ที่ฟิลลิ่งในการลื่นไหลไปพร้อมกับตัวจักรยานของเรานี่แหละค่ะ มันได้สัมผัสกับอากาศ และทัศนวิศัยที่หาไม่ได้จากการขับรถหรือขี่มอเตอร์ไซค์ มันมีความพิเศษที่บรรยายค่อนข้างยาก บวกกับเวลาที่เหงื่ออก และลมหายใจหอบๆ ของเรากับความรู้สึกที่พุ่งไปข้างหน้าพร้อมกับจักรยานของเราแล้ว ต้องบอกเลยว่า มัน Complete มากๆ อ้อ! จังหวะที่ต้องสคิปเบรคด้วยก็ทำให้เราหยุดปั่นได้ยากยิ่งเลยล่ะค่ะ

กิ๊ฟ ธัญสญา เกิดนาวี นักปั่นสาวมือใหม่ป้ายแดง กับจักรยานฟิกซ์เกียร์ตัวโปรด 6

ได้อะไรจากการปั่น

                แน่นอนว่า ได้เรื่องสุขภาพค่ะ อีกสาเหตุที่มาปั่นคือ เราเองก็อยากหุ่นดีเสมอๆ แล้วก็เรื่องของสังคมในแวดวงของคนที่ปั่นจักรยานด้วยกัน เพราะแต่ละคนก็มีอัธยาศัยที่ดี และก็ได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ก็ยังได้ความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับจักรยานไปจนถึงความรู้รอบตัวเกี่ยวกับสถานที่ และเส้นทางต่างๆ ที่เราได้ไปปั่นด้วยค่ะ

กิ๊ฟ ธัญสญา เกิดนาวี นักปั่นสาวมือใหม่ป้ายแดง กับจักรยานฟิกซ์เกียร์ตัวโปรด 7

เส้นทางประจำ

กิ๊ฟใช้เส้นแถวกรมทหารอากาศดอนเมืองค่ะ เพราะบ้านอยู่แถวๆ นั้น ส่วนใหญ่จะปั่นช่วงค่ำๆ ไปแล้วเพราะรถจะน้อยลง ช่วงนี้จะลำบากหน่อยเพราะมีทำรถไฟฟ้า เลยไปปั่นที่สกายเลนส์บ้างในบางครั้งค่ะ แต่ส่วนใหญ่ยังคงอิงกับเส้นปั่นแถวบ้านอยู่ค่ะ

 

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร BiuBiu999 ได้ที่
Facebook : facebook.com/BiuBiu999mag
IG : instagram.com/rush_magazine_official/
BiuBiu999 VDO : video.mthai.com/channel/BiuBiu999

bicycleexerciseGiftrushrushmagazinespinsportSportgirlกิ๊ฟกีฬาจักรยานปั่นจักรยานสาวนักปั่นสาวสวยสุขภาพออกกำลังกาย
Share