ร่างกายไม่หลั่งสารล่อลื่นขณะมีเซ็กซ์ ควรทำยังไง? ลองไปฟังคำตอบจากคุณหมอ 1

รายการ The Sexologist กับรองศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ อติวุทธ กมุทมาศ ที่จะมาตอบทุกปัญหาเรื่องเซ็กซ์ แบบชัดเจนและตรงประเด็น แล้ววันนี้เรามาพร้อมกับประเด็นที่ว่า “ร่างกายไม่หลั่งสารหล่อลื่นขณะมี Sex มีวิธีแก้อย่างไร?” เราไปชมคำตอบจากคุณหมอพร้อมๆ กันเลย

เปิดวาร์ปคลิปเด็ดสาว BiuBiu999 คลิก

สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนี้ อาทิ สาเหตุทางกายจะสามารถพบได้บ่อยซึ่งกลุ่มที่จะพบปัญหานี้ได้บ่อยก็คือกลุ่มผู้หญิงที่เริ่มมีอายุ ภาษาแพทย์เรียกว่า “วัยทอง” ซึ่งกลุ่มผู้พวกนี้จะเริ่มขาดฮอร์โมน ทำให้ช่องคลอดแห้ง จึงทำให้สารคัดหลั่งไม่ออกมา หากมีเพศสัมพันธ์ก็จะรู้สึกไม่ลื่นและเกิดอาการเจ็บตามมา

ร่างกายไม่หลั่งสารล่อลื่นขณะมีเซ็กซ์ ควรทำยังไง? ลองไปฟังคำตอบจากคุณหมอ 2

ร่างกายไม่หลั่งสารล่อลื่นขณะมีเซ็กซ์ ควรทำยังไง? ลองไปฟังคำตอบจากคุณหมอ 3

ส่วนสาวๆ ที่ยังอายุไม่มากก็มีโอกาสที่จะเป็นได้เช่นกันเพราะบางครั้งต่อมบริเวณช่องคลอดนั้นทำงานไม่ดี ซึ่งมีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนั้น เพราะว่าสารหล่อลื่นจะออกมาจากบริเวณนั้น

ร่างกายไม่หลั่งสารล่อลื่นขณะมีเซ็กซ์ ควรทำยังไง? ลองไปฟังคำตอบจากคุณหมอ 4

ส่วนเรื่องสาเหตุทางใจ ก็มีส่วนเกี่ยวเช่นกันเนื่องจากจิตใจมันจะมีผลกับระบบประสาท ซึ่งจะทำหน้าที่ทำให้สารคัดหลั่งออกมาจากต่อม ฉะนั้นหากมีปัญหาทางใจ เกิดความกังวัลบางครั้งก็จะทำให้ต่อมไม่ทำงานหรือทำงานได้ไม่ดี ซึ่งหากพบในผู้ป่วยก็ต้องรักษาตามสาเหตุ ซึ่งในเรื่องปัญหาทางจิตใจอาจจะลองแก้เองก่อนก็ได้ เช่นการทำให้จิตใจสบาย ผ่อนคลาย มีอารมณ์ร่วมกับคู่นอนของตัวเอง ซึ่งถ้าจิตใจรู้สึกผ่อนคลาย สารคัดหลั่งตัวนั้นก็สามารถหลั่งออกมาได้

ร่างกายไม่หลั่งสารล่อลื่นขณะมีเซ็กซ์ ควรทำยังไง? ลองไปฟังคำตอบจากคุณหมอ 5

วิธีรักษาซึ่งหากเป็นที่สาเหตุทางร่างกายบางครั้งทางแพทย์จะให้ฮอร์โมน หรืออาจจะต้องใช้ยา เช่นยาทาเฉพาะที่เป็นต้น คุณหมอเน้นย้ำว่า หากเกิดอาการเหล่านี้ อย่ารักษาหรือซื้อยามาทานเองเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ควรจะทำการพบแพทย์ทันที

สามารถติดตามข่าวสารจากคุณหมออติวุทธ ได้ที่ http://www.doctoratiwut.com/

 

 

The SexologistTrickนายแพทย์ อติวุทธ กมุทมาศสารหล่อลื่นสุขภาพเซ็กซ์
Share