เปิดใจ "โซลชา" หมดเปลือก : อนาคตป็อกบา, เด เคอา,คุ้มไหมวาน-บิสซาก้าฯลฯ 1

เปิดใจ "โซลชา" หมดเปลือก : อนาคตป็อกบา, เด เคอา,คุ้มไหมวาน-บิสซาก้าฯลฯ

หลังจากที่เงียบอยู่นานตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องราวมากมายภายในมุ้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอนาคตของ ปอล ป็อกบา, ค่าตัวของ อารอน วาน-บิสซาก้า, การต่อสัญญาของ ดาบิด เด เคอา และอีกหลายๆ ประเด็นที่กำลังร้อนระอุอยู่ในวงการลูกหนังเวลานี้

    สำหรับเรื่องที่เป็นประเด็นให้ผู้คนพูดถึงกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นกรณีของ ป็อกบา ซึ่งออกมาแสดงความเห็นว่าต้องการไปหาความท้าทาใหม่ และ มิโน่ ไรโอล่า ซูเปอร์เอเยนต์คู่ใจนักเตะก็รีบออกมารับลูกด้วยการยืนยันว่า ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ อยากอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เต็มที่แล้ว และทุกๆ คนในสโมสรก็รู้เป็นอย่างดี

    อย่างไรก็ตามเรื่องนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะ ป็อกบา ยังคงมีสัญญาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 3 ปี ที่สำคัญสโมสรก็ไม่เคยรู้สึกว่าต้องตกอยู่ภายใต้กดดันในการขายนักเตะที่แสนมีค่าของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ทีมที่สนใจเขาจะเป็น "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ก็ตาม

เปิดใจ "โซลชา" หมดเปลือก : อนาคตป็อกบา, เด เคอา,คุ้มไหมวาน-บิสซาก้าฯลฯ

    โซลชา ได้เปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรกในการออกทัวร์ปรีซีซั่นที่สนามดับเบิ้ลยูเอซีเอา สเตเดี้ยม ในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลียว่า "ตราบเท่าที่ผมทราบในเวลานี้ไม่มีข้อเสนอสำหรับนักเตะคนไหนทั้งนั้น เราคือ แมน ยูไนเต็ด และเราไม่ต้องขายใครทั้งนั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องธุรกิจธรรมดา "

เปิดใจ "โซลชา" หมดเปลือก : อนาคตป็อกบา, เด เคอา,คุ้มไหมวาน-บิสซาก้าฯลฯ 2

    "ปอล ไม่เคยทำให้ผมต้องกังวลอะไรเลย เขายังคงทำงานหนัก เขามีความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง และเป็นเด็กหนุ่มที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจ คำตอบก็ยังคงเหมือนเดิม ผมไม่ได้มานั่งอยู่ที่นี่เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของ ปอล และเรื่องที่เอเยนต์ของเขาพูด เขายังคงเหลือสัญญากับที่นี่อีก 2-3 ปี และเขายังยอดเยี่ยมเสมอ"

    "ผมอยู่ที่นี่เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องปรีซีซั่นที่กำลังจะมาถึง ปอล ไม่เคยคิดที่จะออกจากทีม เขาพร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่เสมอ และผมไม่เคยได้รับงานรายอะไรทั้งนั้น มีแต่เอเยนต์ที่เอาแต่พร่ำเอาแต่พูดตลอดเวลา และเราไม่เคยได้รับข้อเสนอใดๆ ทั้งสิ้น นั่นคือทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้สำหรับกรณี"

เปิดใจ "โซลชา" หมดเปลือก : อนาคตป็อกบา, เด เคอา,คุ้มไหมวาน-บิสซาก้าฯลฯ

    "ผมไม่เคยพูดคุยกับ มิโน่ ไรโอล่า ซึ่งเขาต้องดูแลนักเตะหลายคนที่เขาทำหน้าที่เป็นเอเยนต์ เรามีนักเตะ และทีมที่ผมต้องคอยดูแลเช่นกัน"

    โรเมลู ลูกากู เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ตกเป็นข่าวว่ากำลังจะย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ขณะเดียวกันอนาคตของ อเล็กซิส ซานเชซ และ ดาบิด เด เคอา ที่ยังคงคาราคาซังในเวลานี้ โดย โซลชา เผยว่า "ผมบอกได้เลยว่าพวกเขามีความเป็นมืออาชีพ ทุ่มเททุกอย่างที่พวกเขามี ขณะที่เอเยนต์ก็เอาแต่พูดอย่างเดียวเหมือนเคย"

    "เราจะพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว และผมไม่คิดจะบอกพวกคุณ (สื่อมวลชน) ถึงสิ่งที่เรากำลังพูดคุยกันอยู่ มีเรื่องซุบซิบมากมายที่พูดกัน และเรื่องคาดเดาต่างๆ ที่เกี่ยวกับนักเตะของเราหลายคน ซึ่งมีรายละเอียดมากมาย แต่สำหรับผมนี่เป็นเรื่องปกติ เมื่อคุณเป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด คุณคาดคิดได้เลยว่าจะต้องเจอกับเรื่องแบบนี้"

เปิดใจ "โซลชา" หมดเปลือก : อนาคตป็อกบา, เด เคอา,คุ้มไหมวาน-บิสซาก้าฯลฯ

     "ผมได้คุยกับ ปอล, โรเมลู (ลูกากู), แรชชี่ (มาร์คัส แรชฟอร์ด), เจสซี่ (ลินการ์ด) รวมทั้งพวกเขาอีกหลายๆ คน คุณต้องมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขา เราไม่เคยได้รับข้อเสนอใดๆ ทั้งสิ้นสำหรับนักเตะของเรา ดังนั้นนอกจาก ปอล ยังมีนักเตะของเราอีกหลายคนที่มีสัญญาระยะยาว"

    ส่วนในกรณีฉาวที่มีรายงานว่า ป็อกบา กับ ลินการ์ด มีปัญหากันในขณะที่อยู่ในเพิร์ธ โดยเรื่องนี้มีคลิปออกมาแฉว่าทั้งสองคนมีปากเสียงกันก่อนที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จะเข้ามาห้าม โดย กุนซือ "เบบี้ เฟซ" กล่าวว่า "ปอล มักจะตกเป็นเป้าของสื่อ ผมไม่อยากเรียกว่านี่เป็นวาระโจมตี ปอล แต่เขามีความเป็นมืออาชีพสูงมาก และหัวใจเขาแกร่งดั่งทองคำ เมื่อวานนี้ เจสซี่ กับ ปอล เดินไปด้วยกัน และดูเหมือนสองหนุ่มทะเลาะกัน มันก็แค่นั้น"

     แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียกำลังหลักอย่าง อันเดร์ เอร์เรร่า และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้ทีมต้องมีการเสริมทัพโดยพวกเขาทุ่มเงินรวม 68 ล้านปอนด์ (ราว 2,652 ล้านบาท) เพื่อดึง อารอน วาน-บิสซาก้า และ แดเนี่ยล เจมส์ มาร่วมเสริมแกร่ง 

    อย่างไรก็ตามมีหลายคนตั้งคำถามว่านี่จะเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำหรือไม่ โดยเฉพาะในรายของ วาน-บิสซาก้า ที่เพิ่งจะเปิดตัวในทีมชุดใหญ่กับ คริสตัล พาเลซ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แม้ผลงานจะโดดเด่นแต่ก็ยังไม่ชัวร์ว่านักเตะรายนี้จะรักษาฟอร์มเทพเอาไว้ได้

เปิดใจ "โซลชา" หมดเปลือก : อนาคตป็อกบา, เด เคอา,คุ้มไหมวาน-บิสซาก้าฯลฯ

    โซลชา ยืนกรานว่าแมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ทุ่มเงินซื้อผู้เล่นใหม่หากนักเตะคนไหนไม่เจ๋งจริง "การทำธุรกิจในตลาดซื้อขายนักเตะไม่ควรต้องรีบร้อนในชั่วเวลาข้ามคืน เรามีนักเตะที่ผมเชื่อมั่น และรู้ว่าจะประสบความสำเร็จกับสโมสรแห่งนี้ เราเซ็นสัญญานักเตะ 2 คนได้แก่ แดน กับ อารอน ทั้งคู่เต็มไปด้วยความรวดเร็ว, กระหายความสำเร็จ และมีคุณภาพที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีม"

    "เรายังคงติดตามตลาดนักเตะเพื่อมองหาผู้เล่นที่ต้องการ แต่เราต้องอดทน เราไม่ต้องจ่ายเงินแพงเกินเหตุ คุณต้องได้นักเตะที่เหมาะสมในราคาที่คู่ควร และถ้าคุณมองดูขุมกำลังของเราในตอนนี้เรามีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมหลายคน นักเตะที่ได้ร่วมงานที่นี่ต้องพัฒนาตัวเอง ไม่ใช่แค่เรื่องความฟิต ทุกๆ คนต้องแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า"

    "เมื่อปีที่ผ่านมาเราพยายามอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายต้องพบกับความผิดหวังเมื่อเราไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ตามที่ต้องการ พาสชั่นของแฟนบอลของเราน่าเหลือเชื่อมากๆ และพวกเขาอยากให้เราประสบความสำเร็จ ผมได้พูดคุยกับแฟนบอลแล้วซึ่งมีแต่เรื่องดีๆ และพวกเขาอยากเห็นเราคว้าแชมป์อีกครั้ง นั่นเป็นเป้าหมายของเรา"

เปิดใจ "โซลชา" หมดเปลือก : อนาคตป็อกบา, เด เคอา,คุ้มไหมวาน-บิสซาก้าฯลฯ

     เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่ง วัย 17 ปี เป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของสโมสร และได้โอกาสลงเล่นเต็มเกมไปแล้วในนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2018-19 ที่พ่าย คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 0-2 รวมทั้งได้รับคำชมว่าจะเป็นนักเตะที่มีอนาคตสดใส โดย โซลชา ยืนยันว่าจะให้โอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" มากขึ้นในฤดูกาลหน้า 

    "พวกคุณคงเห็น เมสัน ตอนที่ลงฝึกซ้อมครั้งล่าสุดแล้วใช่ไหม ปัง ปัง ปัง สามประตู เขาน่าจะยิงได้ 5 ประตูในเกมพบ คาร์ดิฟฟ์ (เดือนพฤษภาคม) แต่ไม่มีประตูเลย ถ้ากองหน้าที่มีฟอร์มยอดเยี่ยมแบบนี้ แน่นอนว่าเขาจะต้องยิงประตูได้ เมสัน จะได้ลงเล่นมากขึ้นแน่นอน เขาเติบโตมากขึ้นในช่วงซัมเมอร์ ผมคิดว่า ความมั่นใจของเขามีมากขึ้นเยอะหลังได้ลงเล่นในเกมกับ คาร์ดิฟฟ์ เนื่องจากเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเราในเกมนั้น"

    สำหรับสัญญาของ เด เคอา ที่เหลือเพียง 12 เดือนเท่านนั้น โดยนายด่านชาวสแปนิช ยังไม่ตกลงขยายสัญญาซึ่งจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ที่สำคัญยังมีรายงานว่า เด เคอา ต้องการค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ (ราว 13.65 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ โดย โซลชา ยังมองเรื่องนี้ในด้านบวก

เปิดใจ "โซลชา" หมดเปลือก : อนาคตป็อกบา, เด เคอา,คุ้มไหมวาน-บิสซาก้าฯลฯ

    "ดาบิด อยู่ในช่วงซัมเมอร์ซึ่งมีการเจรจากันแล้ว และเราหวังว่าเราจะเคลียร์ทุกอย่างให้กระจ่างชัด ผมยังมองในด้านบวก แน่นอนสำหรับ ดาบิด ผมเคยพูดมาแล้วหลายครั้งว่าโชคดีมากแค่ไหนสำหรับผม และมีความสุขมากๆ ที่เรามีเขาเป็นผู้รักษาประตู ดังนั้นเราหวังว่าเขาจะอยู่ที่นี่อีกหลายๆ ปี"

    ขุมกำลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบฟูลทีมในการเดินทางทัวร์ดินแดนจิงโจ้ โดยขาดเพียง เฟร็ด กับ อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งรายหลังมีปัญหาเกิดขึ้นเมื่อได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังหัวเข่าขณะรับใช้ทีมชาติชิลีในศึกโคปา อเมริกา 2019 สำหรับเรื่องนี้ นายใหญ่ซูเปอร์ซับ เปิดใจว่า "ผมไม่คิดว่า อเล็กซิส จะได้รับบาดเจ็บรุนแรง"

    "เมื่อถึงเวลาที่เขาจะกลับมาร่วมทีมในอีก 3 สัปดาห์หลังจากเกมสุดท้ายที่เขาลงสนาม ดังนั้นเมื่อถึงเวลานั้นเราคงจะกลับมาจากการออกทัวร์ปรีซีซั่นแล้ว ผมคาดหวังว่าเขาจะมีความฟิตมากพอเพื่อลงเล่น และฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้ทันที" โซลชา กล่าวทิ้งท้าย

    จากการเปิดใจแบบหมดเปลือกของ โซลชา น่าจะเคลียร์ข่าวลือมากมายที่เกิดขึ้นกับนักเตะของ "ปีศาจแดง" ได้พอสมควร แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นเพียงแค่สิ่งที่กุนซือหน้าเด็กต้องพูดเท่านั้น เพราะเบื้องลึกเบื้องหลังอาจจะมีอะไรมากกว่านี้หรือไม่ คงต้องเฝ้าจับตามองกันอย่างใกล้ชิดต่อไป
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!