ผลวิจัยชี้ สาวชอบหนุ่มยิ้มยาก หนุ่มชอบสาวยิ้มง่าย 1

ผลวิจัยชี้ สาวชอบหนุ่มยิ้มยาก หนุ่มชอบสาวยิ้มง่าย

 

ผลวิจัยชี้ สาวชอบหนุ่มยิ้มยาก หนุ่มชอบสาวยิ้มง่าย รูปที่ 1

 

ผลวิจัยชี้ สาวชอบหนุ่มยิ้มยาก หนุ่มชอบสาวยิ้มง่าย 2

ภาพลักษณ์ผู้ชายแบบไหนที่ดึงดูดผู้หญิงให้ประทับใจตั้งแต่แรกเห็น? เป็นมิตร ยิ้มง่าย ไม่สนใคร มั่นใจโคตร หรือขี้อายจัง – ผลวิจัยจากอเมริกาชิ้นนี้บอกไว้ชัดเจนว่า ลุคหนุ่มร้าย น้ำนิ่ง หยิ่ง เชิด ลึกลับ และไม่ค่อยเป็นมิตรนี่แหละโดนใจสาวๆ ที่สุด!

 

 

ผลวิจัยชี้ สาวชอบหนุ่มยิ้มยาก หนุ่มชอบสาวยิ้มง่าย รูปที่ 2

ขอแสดงความเสียใจกับชายหนุ่มมาดใส ยิ้มแย้ม เข้าถึงง่าย และมีไมตรีจิตสูงทั้งหลาย เมื่อมหาวิทยาลัยบริทิชโคลัมเบียแห่งอเมริกาส่งผลวิจัยนี้ตีพิมพ์ในวารสารอีโมชั่นส์ของสมาคมจิตเวชแห่งอเมริกา ระบุว่า หนุ่มยิ้มแย้มแสนดีมีแรงดึงดูดทางเพศต่อเพศตรงข้ามน้อยกว่าหนุ่มนิ่ง หยิ่ง เชิดแบบทิ้งกันไม่เห็นฝุ่น และที่น่าเศร้าเข้าไปใหญ่ก็คือ แม้แต่ไอ้หนุ่มมาดแย่ ไม่แยแสสังคม ก็ยังเอาชนะใจสาวๆ ไปได้ โดยได้รับการเลือกมาเป็นอันดับ 2

 

 

 

 

 

 

 

ผลวิจัยชี้ สาวชอบหนุ่มยิ้มยาก หนุ่มชอบสาวยิ้มง่าย รูปที่ 3

ตรงข้ามกับผลวิจัยของฝ่ายชายอย่างรุนแรง เพราะจากวิธีการทดลองเดียวกัน วิเคราะห์ออกมาได้ว่า ลักษณะเพศหญิงที่ดึงดูดใจชายตั้งแต่แรกเห็นได้มากที่สุดก็คือ หญิงที่ดูเริงร่า อารมณ์ดี สนุกสนาน รองลงมาคือ สาวไม่มั่นใจ ไร้การโต้ตอบ และสุดท้ายที่โดนหนุ่มมองข้ามแต่แรกพบมากที่สุดก็คือ สาวมั่น ดูแฝงความนัย ออกยโส ราวนางตัวร้าย

 

 

 

 

 

 

สงสัยละสิว่าเขาวิจัยกันจากอะไร มีผู้ร่วมการทดลองทั้งหญิงชายกว่า 1,000 คน แต่ละเพศจะได้ดูรูปของเพศตรงข้าม 3 อารมณ์ อย่างที่บอกไปแล้วคือ ลักษณะมั่นใจสูง นิ่ง หยิ่ง เชิด ลักษณะเป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส และลักษณะมึนๆ อึนๆ ไม่สนใจอะไร จากนั้นแต่ละคนก็เลือกรูปมาว่า แบบไหนประทับใจพวกเขาแต่แรกเห็น ซึ่งถือเป็นการพิสูจน์จากแรงดึงดูดทางเพศขั้นต้นนั่นเอง

และที่สาวๆ เลือกหนุ่มแบ๊ดบอยก็เพราะนางวิเคราะห์ในใจเอาว่ามาดแบบนั้นแสดงออกถึงความเป็นผู้นำ ความเป็นชาย เป็นผู้นำชีวิต ในขณะผู้ชายยิ้มๆ ดูประเหลาะประแหละกว่า ขณะที่ฝ่ายชายเลือกหญิงยิ้มแย้มเพราะนางดูเข้าใจง่าย พร้อมรับเรื่องราวต่างๆ ในขณะเดียวกันก็ดูน่าทะนุถนอมเอาใจใส่

ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอย้ำว่า งานวิจัยชิ้นนี้วิเคราะห์จาก “แรงดึงดูดทางเพศจากการเห็นภาพหรือลักษณะภายนอก ไม่เกี่ยวข้องกับนิสัยใจคอแต่อย่างใด” และกลุ่มนักวิจัยมุ่งทำการวิจัยเฉพาะเพศตรงข้ามและหนุ่มสาวชาวตะวันตกใน อเมริกาเหนือเพียงอย่างเดียว ด้วยในอนาคตจะมีการขยายงานทดลองออกไปสู่ชาวรักร่วมเพศและคนเชื้อชาติอื่น อาทิ ยุโรป เอเชีย เป็นต้น เนื่องจากพื้นฐานทางวัฒนธรรมของแต่ละชนชาติอาจส่งผลต่อแรงดึงดูดทางเพศและให้ผลไม่เหมือนกัน

 

ที่มา : Poppaganda.net, Eurekalert

 


บุคลิกภาพผลวิจัยเพศ
Share

MThai Auto

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!