ขาดผู้นำที่ดีมานาน! ใครสมควรเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1

ขาดผู้นำที่ดีมานาน! ใครสมควรเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

หลังจบฤดูกาล 2018-19 ไปแล้วนั้น ขุมกำลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงไปแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ดาวเตะชาวเอกวาดอร์บอกลาทีมไปแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้ตำแหน่ง “กัปตันทีม” ของทีมว่างลงทันที

    ตำแหน่งกัปตันทีมถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะการมีกัปตันทีมที่ดีจะช่วยคุมระเบียบวินัยและบรรยากาศภายในทีมได้ รวมถึงสู้เพื่อผลประโยชน์ของทีมเวลาอยู่ในสนามได้อย่างเต็มที่ จนอาจจะทำให้ทีมมีผลงานดีตามไปด้วย ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดกัปตันทีมที่ดีในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา และมันก็มีส่วนทำให้ภายในทีมเต็มไปด้วยความวุ่นวายในตอนนี้เหมือนกัน

    จนถึงตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ประกาศว่าใครจะเป็นกัปตันทีมให้กับทีมของเขา ซึ่งวันนี้เราก็จะมาลองวิเคราะห์กันว่า 3 นักเตะคนไหนบ้างที่คู่ควรจะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด และแต่ละคนมีความเหมาะสมมากน้อยแค่ไหน

    – ดาบิด เด เคอา
    ถึงแม้ฤดูกาล 2018-19 เขาจะทำผลงานได้ย่ำแย่ แต่ในช่วงหลายซีซั่นก่อนหน้านี้ เด เคอา แทบจะเป็นคนที่เล่นได้ดีที่สุดของทีมในแต่ละฤดูกาล การที่เขาคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรจากการโหวตของแฟนบอล 4 สมัย และจากการโหวตของเพื่อนร่วมทีม 3 หน ถือเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

 

ขาดผู้นำที่ดีมานาน! ใครสมควรเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

ขาดผู้นำที่ดีมานาน! ใครสมควรเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 2

 

    นอกจากนี้ ปัจจัยอื่นๆ มันก็เกื้อหนุนให้ เด เคอา สมควรได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมเหมือนกัน ทั้งการที่เขามีอายุ 28 ปีแล้ว และอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2011 โดยตอนนี้มันมีท่าทีว่าเขาอาจจะต่อสัญญาระยะยาวกับทีมแล้วด้วย ซึ่งถ้าเจ้าตัวเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ มันก็ยิ่งทำให้เขาคูาควรกับตำแหน่งนี้มากขึ้นไปอีก

 

ขาดผู้นำที่ดีมานาน! ใครสมควรเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    อย่างไรก็ตาม มันก็มีบางจุดที่อาจจะทำให้ เด เคอา ยังไม่เหมาะที่จะเป็นกัปตันทีมเบอร์ 1 เหมือนกัน อย่างเช่นเรื่องที่บางครั้งเขาก็ไม่ได้ตะโกนกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมเท่าไหร่ มุมหนึ่งมันอาจจะทำให้เพื่อนร่วมทีมไม่เครียด แต่อีกด้านหนึ่งมันก็ไม่ได้ทำให้เพื่อนร่วมทีมเกิดความฮึกเหิมที่จะแก้ตัวเหมือนกัน

    ความเหมาะสม : 3/5

    – ฆวน มาต้า
    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนนึกว่าพวกเขาจะต้องเห็นแข้งวัย 31 ปีเดินออกจากทีมไปแล้ว หลังจากเคยมีข่าวลืออย่างหนาหูว่าทั้งสองฝ่ายหาข้อสรุปเรื่องสัญญาฉบับใหม่ไม่ได้สักที ก่อนที่สุดท้าย มาต้า จะต่อสัญญากับทีม 2 ปี พร้อมมีอ็อปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี

 

ขาดผู้นำที่ดีมานาน! ใครสมควรเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    มาต้า ถือเป็นขวัญใจของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เขามักจะปฏิบัติกับ "เร้ด อาร์มี่" ด้วยแนวทางที่ดีอยู่เสมอทั้งในโลกแห่งความจริงและบนโลกโซเชียล และการที่เขามักจะเล่นอย่างทุ่มเทอย่างเต็มที่ก็ทำให้เขาชนะใจสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างมาก นอกจากนี้ เมื่อไหร่ก็ตามที่ดาวเตะชาวสแปนิชได้ลงเล่นแล้วนั้น เขาก็มักจะเข้าไปเถียงกับกรรมการเพื่อที่จะทำให้ทีมได้ผลประโยช์อยู่เสมอด้วย

    นอกจากนี้ มาต้า ก็ยังเป็นที่นับถือของเหล่ารุ่นน้องในทีมเช่นกัน เพราะเขาเป็นรุ่นพี่ที่เข้าหานักเตะทุกคนอย่างเป็นมิตร และคอยให้ความช่วยเหลือหลายต่อหลายคน ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้ รวมถึงการที่เจ้าตัวมีประสบการณ์โชกโชน มันก็ทำให้เขาคู่ควรกับการได้สวมปลอกแขนของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

ขาดผู้นำที่ดีมานาน! ใครสมควรเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    ถ้าจะมีจุดไหนที่ทำให้เขาไม่สมควรได้เป็นกัปตันทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงเห็นจะเป็นเรื่องที่ช่วงที่ผ่านมาเขาไม่ได้เป็นตัวจริงบ่อยเท่าไหร่ ตลอด 3 ซีซั่นที่ผ่านมาไม่มีฤดูกาลไหนเลยที่เขาได้เป็นตัวจริงในลีกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงหลัก 25 นัดเลย โดยในฤดกาล 2016-17 เขาได้เป็นตัวจริงในลีก 19 นัด, ตามด้วย 23 เกมในซีซั่น 2017-18 และ 16 นัดในฤดูกาลล่าสุด

    ความเหมาะสม : 3.5/5

    – วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ
    ในฤดูกาล 2017-18 ที่เป็นซีซั่นแรกของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ลินเดอเลิฟ ทำผลงานได้น่าผิดหวังชนิดที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด แทบจะโอดครวญเมื่อเห็นว่าเขาอยู่ในรายชื่อทีมตัวจริง และมันก็ดูเหมือนว่าค่าตัวในเบื้องต้น 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,260 ล้านบาท) ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายให้ เบนฟิก้า จะเป็นการลงทุนที่ล้มเหลว

    อย่างไรก็ตาม ในซีซั่น 2018-19 ลินเดอเลิฟ กลายเป็นคนละคน เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ จนเป็นเซนเตอร์แบ็กที่ฝากผีฝากไข้ได้มากที่สุดของทีมไปแล้ว ซึ่งมันก็ทำให้แฟนบอลหลายคนของทีมชื่นชมเขามากๆ และส่งผลให้เจ้าตัวได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกถึง 29 นัด ต่างกับในซีซั่น 2017-18 ที่ได้ลงเป็นตัวจริงในลีกเพียง 13 เกมแบบฟ้ากับเหว

 

ขาดผู้นำที่ดีมานาน! ใครสมควรเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    นอกจากจะทำผลงานส่วนตัวได้ดีแล้วนั้น ลินเดอเลิฟ ยังเป็นนักเตะประเภทที่ตะโกนสั่งการและกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมในระดับหนึ่งด้วย ซึ่งนั่นถือเป็นคุณสมบติที่ดีอย่างหนึ่งของการเป็นกัปตันทีม แถมเขายังมักจะรับหน้าที่แบบผู้นำนอกสนามที่ดีเช่นกัน อย่างล่าสุดที่ ป็อกบา เหมือนจะทะเลาะกับ เจสซี่ ลินการ์ด ที่ประเทศออสเตรเลีย เขายังรีบเข้าไปสงบศึกเอาไว้เลย

    สิ่งที่ ลินเดอเลิฟ เป็นรอง เด เคอา กับ มาต้า ในเรื่องปัจจัยสำหรับการเป็นกัปตันทีมคงจะเป็นเรื่องอายุที่เขาเพิ่งมีอายุเพียง 24 ปี และการที่เจ้าตัวเพิ่งอยู่กับทีมมาแค่ราว 2 ปี อย่างไรก็ตาม ทีมฟุตบอลหลายทีมก็ให้นักเตะที่อายุน้อยของพวกเขาได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมเหมือนกันถ้าคนๆ นั้นมีคุณสมบัติดีพอ อย่างเช่น มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ กองหลังชาวดัตช์ที่ได้เป็นกัปตันทีมของ อาแจ็กซ์ ทั้งที่ตอนนี้เขาอายุแค่ 19 ปี เป็นต้น

 

ขาดผู้นำที่ดีมานาน! ใครสมควรเป็นกัปตันทีมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    ในตอนนี้มันน่าจะเป็นที่แน่นอนว่า ลินเดอเลิฟ จะได้เป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับการสู้ศึกฤดูกาลใหม่ ไม่ว่าทีมของ โซลช จะได้ปราการหลังตัวกลางรายใหม่เข้ามาร่วมทีมรึเปล่า และดาวเตะชาวสวีดิชก็ดูจะเป็นคนที่เหมาะกับบทบาทผู้นำคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากที่สุดในตอนนี้

    ความเหมาะสม : 4/5

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!