แฟนแมนยูมโนได้!เผยสัมพันธ์ป๋า-แม็คไกวร์สุดลึกซึ้ง 1

แฟนแมนยูมโนได้!เผยสัมพันธ์ป๋า-แม็คไกวร์สุดลึกซึ้ง

นักเขียนดังเผย เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด เคยกริ๊งกร๊างไปหา แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มาแล้วสมัยที่ยังเล่นให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แถมยังให้คำแนะนำเจ้าตัวจนเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการพัฒนาฝีเท้า และก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่แข็งแกร่งจนทุกวันนี้

               เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยโทรศัพท์ไปหา แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เซนเตอร์แบ็กตัวเก่ง เลสเตอร์ ซิตี้ มาแล้วสมัยที่เจ้าตัวยังเล่นให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จากการเปิดเผยของ แอนดี้ มิตเท่น นักเขียนชื่อดังชาวอังกฤษ

              แม็คไกวร์ ถือเป็นปราการหลังที่เนื้อหอมมากๆ ในเวลานี้ และทีมของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา พยายามอย่างเต็มที่เพื่อจะดึงตัวนักเตะมาร่วมสังกัด โดยถึงขนาดมีรายงานว่าพวกเขายื่นข้อเสนอจำนวน 70 ล้านปอนด์ (ราว 2,730 ล้านบาท) ให้ เลสเตอร์ พิจารณาปล่อยตัว แต่สุดท้ายก็โดนปฏิเสธอย่างไม่ใยดี

              จะว่าไปแล้ว ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความผูกพันกันพอสมควร เพราะ แม็คไกวร์ เคยได้รับโทรศัพท์จาก "เซอร์เฟอร์กี้" มาแล้ว หลังจากที่เขาลงสนามให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ปะทะ "ปีศาจแดง" ซึ่งมี ปอล ป็อกบา กับ เจสซี่ ลินการ์ด เป็นตัวชูโรง ในเกม เอฟเอ ยูธ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ปี 2011 (เสมอ 2-2 และแพ้ แมนฯ ยูฯ 1-4)

              ในแมตช์นั้น แม็คไกวร์ ได้รับบาดเจ็บสมองกระทบกระเทือนจากการปะทะกันอย่างรุนแรง และต้องใช้เวลาช่วงเย็นอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองแมนเชสเตอร์ โดยตอนนั้น "เร้ด เดวิลส์" ได้ส่งเสื้อแข่งทีมชุดใหญ่ให้เจ้าตัวเป็นของขวัญปลอบใจ แต่จากนั้นไม่กี่วัน เฟอร์กูสัน ได้โทรมาหาและเป็นจุดเปลี่ยนทำให้นักเตะมีกำลังใจเพิ่มขึ้น

แฟนแมนยูมโนได้!เผยสัมพันธ์ป๋า-แม็คไกวร์สุดลึกซึ้ง 2

              เรื่องนี้ มิตเท่น นักเขียนดัง ระบุว่า "เฟอร์กี้" ได้พูดคุยกับ แม็คไกวร์ ทางโทรศัพท์และให้คำสั่งสอนแนะนำนักเตะพยายามทำงานหนัก และมุ่งมั่นอย่ายอมแพ้ โดยงานนี้ยังมีการอ้างว่า บรมกุนซือเลือดสกอตต์ บอกให้ ดาวเตะเลือดผู้ดี ทำตามคำแนะนำของเขาและสักวันหนึ่งจะมีโอกาสได้ก้าวขึ้นไปเล่นในลีกระดับสูง

              สำหรับกรณีนี้ทำให้ แม็คไกวร์ มีกำลังใจฮึกเหิม และมีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น โดยนั่นเป็นจุดเปลี่ยนทำให้เขาพัฒนาฝีเท้ากับ "ดาบคู่" ก่อนย้ายไปเล่นให้ ฮัลล์ ซิตี้ และจากนั้นก็ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งที่นี่นักเตะโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งจนเป็นที่หมายปองของ แมนฯ ยูฯ และอีกหลายๆ สโมสร

              ทั้งนี้ การเจรจาเพื่อซื้อ แม็คไกวร์ ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เลสเตอร์ จะสามารถหาข้อสรุปเรื่องการค่าตัวได้หรือไม่ก็ตาม แต่เรื่องราวนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์สำคัญว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีความสามารถด้านจิตวิทยาในการดึงศักยภาพและพรสวรรค์ของนักเตะออกมาอย่างแท้จริง

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!