เขาคือใคร?รู้จัก โรดรี้ แข้งค่าตัวสถิติแมนซิตี้ 1

เขาคือใคร?รู้จัก โรดรี้ แข้งค่าตัวสถิติแมนซิตี้

ทำความรู้จัก โรดรี้ มิดฟิลด์ป้ายแดง แมนฯ ซิตี้ เจ้าของฉายา “นิว บุสเก็ตส์” และนักเตะที่มีค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ “เรือใบสีฟ้า”

    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว โรดรี้ กองกลางทีมชาติสเปน มาจาก แอตเลติโก มาดริด อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับ "ตราหมี" จำนวน 62.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,504 ล้านบาท) 

    จากค่าตัวดังกล่าวทำให้ โรดรี้ กลายเป็นเจ้าของค่าตัวสูงสุดของ "เรือใบสีฟ้า" ทันที โดยทำลายสถิติเดิมของ ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรีย ที่ดึงมากจาก เลสเตอร์ ซิตี้ 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,400 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว 

    โรดรี้ เป็นใครมาจากไหน และมีประวัติน่าสนใจอะไรบ้าง เราจะรวบรัดสั้นๆ มาให้ดูกัน 9 ข้อดังนี้

1. ชื่อเต็มของเขาคือ โรดริโก้ เอร์นานเดซ กาสกันเต้

เขาคือใคร?รู้จัก โรดรี้ แข้งค่าตัวสถิติแมนซิตี้ 2

2. โรดรี้ เกิดที่กรุงมาดริด เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 1996 โดยเขามาอยู่กับทีมเยาวชนของ "ตราหมี" เมื่อปี 2007 ตอนอายุ 11 ขวบ ก่อนไปอยู่กับ บียาร์เรอัล เมื่อปี 2013 และกลับ แอต.มาดริด ในปี 2018

3. ประเดิมลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ บียาร์เรอัล เมื่อเดือนธันวาคม 2015 ในเกม โกปา เดล เรย์ ที่พบกับ อ้วยส์ก้า 

4. ลงเล่น ลา ลีกา นัดแรกเมื่อเดือนเมษายน 2016 โดยถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองครึ่งหลังในเกมพบ ราโย บาเยกาโน่ 

5. ทำประตูแรกใน ลา ลีกา นัดที่ บียาร์เรอัล เสมอกับ เอสปันญ่อล 1-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018

6. โรดรี้ ได้รับฉายาว่า "นิว บุสเก็ตส์" เพราะเป็นกองกลางที่ตัดเกมได้เยี่ยมเหมือนกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า

7. เขาจบการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ และเศรษฐศาสตร์ โดยตอนเรียนมหาวิทยาลัยนั้น เขาไม่เคยพลาดเลคเชอร์เลย แม้ต้องซ้อมฟุตบอลอย่างหนักก็ตาม 

8. กองกลางวัย 23 ปี เป็นนักเตะที่มีความมัธยัสถ์ โดยรถคันแรกที่ใช้คือ โอเปิล คอร์ซ่า มือสอง

9. แข้งใหม่ "เรือใบสีฟ้า" ติดทีมชาติสเปน ตั้งแต่รุ่นยู-16, ยู-19 และยู-21 ก่อนถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2018 ในเกมกระชับมิตรกับ เยอรมัน และ อาร์เจนตินา โดยถึงเวลานี้ติดทัพ "กระทิงดุ" ไปแล้ว 6 เกม

 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!