5เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 1

5เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

เปิด 5 เรื่องที่แฟนบอลอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือใหม่ของ เชลซี อย่างเช่นมีไอคิวฉลาดน้องๆ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เลยทีเดียว

    เชลซี ประกาศแต่งตั้ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญากุมบังเหียนในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเวลา 3 ปีด้วยกัน

    แลมพาร์ด วัย 41 ปี ถือเป็นขวัญใจของแฟนบอล "สิงห์บลูส์" หลังเคยค้าแข้งกับทีมระหว่างปี 2001-2014 และนี่คือ 5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับนายใหญ่ เชลซี คนใหม่

    1. มี เวรอน เป็นคุณครู

5เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 2
5เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

    แลมพาร์ด ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาอยู่กับ เชลซี เมื่อปี 2001 โดยนับตั้งแต่วันแรกที่มาเข้าถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เขาก็ได้ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน อดีตกองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นคนคอยสอนทุกอย่างให้

    แลมพาร์ด กล่าวถึง เวรอน ว่า "ผมต้องขอบคุณเขาอย่างมากที่ช่วยให้ผมสามารถพัฒนาฝีเท้า เขาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมเล่นในระดับสูงจากการที่ได้เล่นร่วมกับนักเตะนานาชาติชั้นยอดหลายราย"

    2. หนึ่งในนักเตะที่ฉลาดสุดในโลก

5เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

    โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ เชลซี เคยยกย่อง แลมพาร์ด ว่า เป็นนักฟุตบอลที่ฉลาดมากกว่าคนอื่นๆ และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะ ซูเปอร์แฟร้งค์ มีไอคิวถึง 160 

    แลมพาร์ด มีไอคิวระดับใกล้เคียงกับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และ เลโอนาร์โด้ ดา วินชี่ โดยบนโลกใบนี้มีคนแค่ 2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ไอคิวเกิน 110 

    3. เซียนม้าแข่งตัวยง

5เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

    อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ชื่นชอบกีฬาม้าแข่ง และมักจะวางเดิมพันอยู่บ่อยๆ โดยเขามักจะไปดูการแข่งขันร่วมกับ จอห์น เทอร์รี่, อาร์เยน ร็อบเบน และ มานิเช่ อดีตเพื่อนร่วมทีม

    ทั้ง 4 คนชอบแข่งม้า และเคยมีข่าวว่า รวมกันเสียเงินไปถึง 720,000 ยูโร (ประมาณ  25.2 ล้านบาท) ในรายการแข่งม้าเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

    4. นักเขียนหนังสือเด็ก

5เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

    ในปี 2013 แลมพาร์ด ตัดสินใจเป็นนักเขียนหนังสือสำหรับเด็กๆ โดยผลิตผลงานเรื่อง แฟร้งกี้ เมจิก ฟุตบอล ออกมา 

    เรื่องนี้มีเขาเป็นตัวเอก โดยร่วมกับเพื่อนๆ ย้อนเวลาไปผจญภัยในอดีต และออกมา 6 เล่มด้วยกัน ซึ่งเป้าหมายของผู้อ่านคือเด็กๆ อายุราว 5 ขวบ

    5. เจ้าของสถิติหลายอย่าง

5เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

    แม้ แลมพาร์ด จะไม่ได้เล่นเป็นกองหน้า แต่เขาก็สามารถทำประตูให้ เชลซี ได้ถึง 211 ลูก ซึ่้งเป็นสถิติสูงสุดของสโมสร

    นอกจากนั้น แลมพาร์ด ยังทำสถิติไว้อีกหลายอย่างอาทิ เป็นกองกลางที่ยิงมากสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ 177 ลูก และ ยิงนอกเขตโทษมากสุด (41) เป็นต้น

 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!