เหลือชูเสื้อ!สเปอร์สเฮปิดดีลเอ็นดอมเบเล่เรียบร้อย 1

เหลือชูเสื้อ!สเปอร์สเฮปิดดีลเอ็นดอมเบเล่เรียบร้อย

แฟนไก่เดือยทองเฮลั่นเมื่อท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ปิดดีล ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางชาวฝรั่งเศสของโอลิมปิก ลียง ได้แล้วในวันอังคาร หลังเจ้าตัวผ่านการตรวจร่างกายครบถ้วนที่กรุงลอนดอน สื่อฝรั่งเศสรายงานค่าตัวจบที่ 62 ล้านยูโร บวกโบนัสราว 10 ล้านยูโร ถือเป็นการซื้อที่แพงที่สุดของสเปอร์ส และการขายนักเตะได้แพงที่สุดของลียง ตามรายงานข่าวจากฝรั่งเศสในวันอังคาร

    หลังจากที่ลุ้นกันมากว่าสองสัปดาห์ ว่าใครจะได้ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์ตัวรับอนาคตไกลวัย 22 ของโอลิมปิก ลียง ไปครอง โดยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาน้ำหนักไปอยู่ที่ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ทว่า ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานลียง ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าข้อเสนอของสเปอร์สที่ 45 ล้านยูโร ยังต่ำกว่าราคาที่เขาตั้งไว้ราว 75-80 ล้านยูโรนั้น

    ในวันจันทร์ที่ผ่านมา มีความคืบหน้าว่าทั้งสองสโมสรสามารถตกลงค่าตัวของดาวเตะผู้ติดทีมชาติฝรั่งเศสแล้ว 6 ครั้งกันได้แล้ว โดยอยู่ที่ 62 ล้านยูโร (55.45 ล้านปอนด์) บวกโบนัส 10 ล้านยูโร จากนั้นในวันอังคาร เอ็นดอมเบเล่ ได้มาเข้ารับการตรวจร่างกายที่ลอนดอนซึ่งทุกอย่างผ่านฉลุย และได้มีการเซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปี กันในทันที คงเหลือเพียงการชูเสื้อและเปิดตัวต่อสื่อเท่านั้น 

    อนึ่ง ค่าตัวแบบไม่รวมโบนัสของเอ็นดอมเบเล่ ได้ทำให้เขากลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดคนใหม่ของสเปอร์ส ทำลายสถิติของ ดาวินซอน ซานเชซ ที่สเปอร์ส ซื้อจากอาแจ็กซ์ในราคา 40 ล้านยูโร เมื่อหน้าร้อนปี 2017 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน เขายังได้กลายเป็นนักเตะที่ลียงขายได้แพงที่สุดคนใหม่ ทำลายสถิติของ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ที่ลียงขายให้อาร์เซน่อลในราคา 53+7 ล้านยูโรในปี 2017 เช่นกัน โดยในเดือนสิงหาคมปีนั้น ลียงยืมตัว เอ็นดอมเบเล่ มาจากอาเมียงส์ โดยจ่ายค่าเช่าไป 2 ล้านยูโร ก่อนใช้ออปชั่นซื้อขาดเขาจากต้นสังกัดเดิมในซัมเมอร์ปีกลาย ด้วยค่าตัวเพียง 8 ล้านยูโรเท่านั้น 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!