ฮือฮา! แมนฯ ซิตี้จะซื้อทีมไทยลีก ส่งตัวแทนคุยต่อยอดธุรกิจแล้ว 1

ฮือฮา! แมนฯ ซิตี้จะซื้อทีมไทยลีก ส่งตัวแทนคุยต่อยอดธุรกิจแล้ว

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ทริปเปิลแชมป์ล่าสุดของอังกฤษ ส่งตัวแทนมานัดเจรจาซื้อสโมสรในไทยลีกเพื่อบริหารทีมแล้ว โดยเจ้าของทีม ชีค มันซูร์ หวังต่อยอดธุรกิจลูกหนัง เหมือนที่ได้เทกโอเวอร์ทีมต่างๆ มาทั่วโลก

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการเปิดเผยจาก นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ นักธุรกิจหนุ่มใหญ่เจ้าของโบนันซ่า เกี่ยวกับสโมสรดังในอังกฤษ ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทริปเปิลแชมป์ หรือแชมป์ 3 ถ้วยในฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมา (แชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ) สนใจที่จะเข้ามาเทกโอเวอร์ หรือขอเป็นหุ้นส่วนใหญ่กับสโมสรในไทยลีก
 
    โดยนายไพวงษ์ได้ยืนยันกับแหล่งข่าวว่า ตอนนี้ตัวแทนของ แมนฯ ซิตี้ อยู่ในเมืองไทย กำลังเดินหน้าขอเจรจากับสโมสรแห่งหนึ่งในไทยลีก เพื่อหวังต่อยอดธุรกิจลูกหนังในประเทศไทย ซึ่งอาจเป็นแบบเข้ามาซื้อเป็นเจ้าของอย่างเต็มตัว หรือเป็นแบบพาร์ตเนอร์ หุ้นส่วนใหญ่ของทีมใดทีมหนึ่งในไทยก็ได้

     ในความคืบหน้านั้นแหล่งข่าวได้ระบุว่ามีการนัดหมายพูดคุยกับสโมสรไทยลีกแล้ว ซึ่งถ้าหากการเจรจาเป็นผลสำเร็จ ทีมดังกล่าวจะมีศักยภาพในการลุ้นเป็นเจ้าลูกหนังประเทศไทยอย่างสูง ทั้งเรื่องของเงินทุนในการทำทีมชุดใหญ่สู้ศึก การดึงตัวผู้เล่นต่างชาติฝีเท้าดี ทั้งจากสโมสรแมนฯ ซิตี้เอง หรือทีมอื่นๆ ในเครือ และการพัฒนาโครงสร้างทีมเยาวชน ซึ่งจะทำให้การปั้นเด็กไทยขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับสูง เพื่อไปเล่นในลีกใหญ่ยุโรปในอนาคต
 หลังจากก่อนหน้านี้ สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สยายปีกเข้าไปเป็นเจ้าของทีม และร่วมถือหุ้นเป็นเครือข่ายกับสโมสรต่างๆ หลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนิวยอร์ก ซิตี้ ในสหรัฐอเมริกา, เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย), โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (ญี่ปุ่น), อัตเลติโก ตอร์เก้ (อุรุกวัย), คิโรน่า (สเปน), เสฉวน จิวหนิว (จีน)

     แมนฯ ซิตี้ บริหารงานโดยกลุ่มซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ซึ่งมี ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน หรือ ชีค มันซูร์ ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นเจ้าของ ซึ่งชีค มันซูร์ มหาเศรษฐีของยูเออีคนนี้ มีมูลค่าทรัพย์สินส่วนตัวรวม 17,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 765,000 ล้านบาท

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!