ชุดค้นหาเผย นาทีเจอ "พรานเก่ง" รอผลชันสูตร ยืนยันการเสียชีวิต 1
ชุดค้นหาเผย นาทีเจอ "พรานเก่ง" รอผลชันสูตร ยืนยันการเสียชีวิต 2

จากกรณี นายเสน่ห์ เฟื่องฟู อายุ 41 ปี หรือ พรานเก่ง หายตัวไปในป่าเขาหินใหญ่หนองน้ำเขียว-เขาชมภู่ จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป่าไม้ กู้ภัย และชาวบ้าน ระดมกำลังออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเจ้าหน้าที่พบร่างของพรานเก่ง เสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าสูง บริเวณโกรกยายจร ช่วงบ่ายวานนี้ (4 ก.ย.) ก่อนที่ญาติจะยืนยันว่า เป็นพรานเก่งจริงๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงด้วยกันนำร่างลงมา ส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการชันสูตร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายชโลธร เนื่องจำนงค์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เขตฯ เขาเขียวเขาชมภู่ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่พบศพ พรานเก่ง เล่าวินาทีพบศพว่า ขณะนั้นได้รับภารกิจให้ค้นหาอีกเส้นทางหนึ่ง แต่เกิดฝนตกลงมา จึงต้องเปลี่ยนเส้นทางค้นหา กระทั่งเดินมาถึงสามแยก ขณะที่ตัดสินใจว่าจะไปเส้นทางไหน ก็ได้กลิ่นโชยมา จึงพยายามเดินตามกลิ่น กระทั่งพบศพ ตอนแรกก็ยังไม่แน่ใจว่า เป็นศพมนุษย์ หรือ ซากสัตว์ เพราะเหลือเพียงกระดูก

ทั้งนี้ นายชโลธร ยังบอกด้วยว่า การเจอพรานเก่ง ก็ถือว่าภารกิจค้นหาสำเร็จลุล่วง ซึ่งครอบครัวก็ได้เจอกับพรานเก่งแล้ว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจากการชันสูตรของทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 ที่ขึ้นไปยังจุดที่พบศพ พรานเก่ง ระบุว่า หลังตรวจสอบ พบมีรอยกระสุนปืนที่รองเท้าบูตทั้ง 2 ข้าง และมีเชือกสายสะพายปืนมัดที่โคนขาขวา คาดว่า พรานเก่งคงจะเดินไปโดนปืนผูก ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่พรานล่าสัตว์ตั้งไว้ โดยขึงเชือก เวลาที่สัตว์เดินมาเตะเชือกที่ขึงไว้ ปืนก็จะลั่นกระสุนใส่ทันที

ชุดค้นหาเผย นาทีเจอ "พรานเก่ง" รอผลชันสูตร ยืนยันการเสียชีวิต 3

ด้าน พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองกิ่ว ซึ่งขึ้นไปพิสูจน์ทราบศพบนเขาชมภู่ เปิดเผยว่า จากสภาพศพ คาดว่า พรานเก่ง เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 7 วัน หรืออาจจะเสียชีวิตตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่หายตัวไป เพราะเหลือเพียงกระดูกและของเหลว ขณะที่บริเวณรองเท้ามีร่องรอยเป็นรู คล้ายรอยกระสุน ต้องมีการพิสูจน์ว่าเป็นรอยกระสุนปืน หรือปืนกับดักสัตว์หรือไม่

แม้ว่าในส่วนของญาติ จะยืนยันว่า ศพที่พบเป็นพรานเก่ง และไม่ติดใจการตาย แต่ในทางคดีต้องดำเนินการตามขั้นตอน โดยการตรวจหาดีเอ็นเอ และร่องรอยการเสียชีวิตให้เกิดความชัดเจน.

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!