เผยลิเวอร์พูลส่อเสียค่าชดเชยเท่าไหร่ดีลเอลเลียตต์ 1

เผยลิเวอร์พูลส่อเสียค่าชดเชยเท่าไหร่ดีลเอลเลียตต์

ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อของแวดวงฟุตบอล ระบุ ลิเวอร์พูล มีแววที่จะต้องเสียค่าชดเชยให้ ฟูแล่ม กับการที่ “หงส์แดง” เอา ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ มาร่วมทัพเป็นเงินมากกว่า 10 ล้านปอนด์ ซึ่งมันก็จะถือเป็นการเสียค่าชดเชยสูงเป็นสถิติด้วย

    ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสที่จะต้องจ่ายเงินให้ ฟูแล่ม ทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นจำนวนเกิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 380 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าชดเชยที่เอา ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ปีกดาวรุ่งมาร่วมทัพในตลาดการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ ตามการเปิดเผยของ ฟุตบอล อินไซด์เดอร์ เว็บไซต์ข่าวสารวงการลูกหนัง

    เอลเลียตต์ ทำผลงานได้โดดเด่นในระดับเยาวชนมาพักหนึ่งแล้ว ก่อนจะกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังจากที่ฤดูกาลก่อนเขาสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับอีก 30 วัน โดยเขาทำลายสถิติได้จากการที่ลงเป็นตัวสำรองในนัดที่ ฟูแล่ม แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

    ทั้งนี้ ฝีเท้าของ เอลเลียตต์ โดดเด่นจนทำให้มีหลายทีมที่ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจในตัวเขา อย่างเช่น ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เป็นต้น ก่อนที่สุดท้าย "หงส์แดง" จะเป็นฝ่ายชนะในการไล่ล่าตัวเขา ซึ่งที่จริงดาวเตะชาวอังกฤษก็เป็นแฟนบอลตัวยงของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เด็กแล้ว

    อย่างไรก็ตาม กฎของวงการฟุตบอลอังกฤษระบุว่าทีมใดก็ตามที่เซ็นสัญญากับนักเตะอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้นั้น ต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับต้นสังกัดเดิมของนักเตะคนนั้นๆ ด้วย เพื่อไม่ให้ทีมที่ปลุกปั้นแข้งมาตั้งแต่อายุยังน้อยต้องเสียเปรียบมากเกินไป โดยที่คณะกรรมการตัดสินค่าชดเชยของฟุตบอลอาชีพจะเป็นคนฟันธงว่าค่าชดเชยอยู่ที่จำนวนเท่าไหร่

เผยลิเวอร์พูลส่อเสียค่าชดเชยเท่าไหร่ดีลเอลเลียตต์ 2

    กระทั่งล่าสุด ฟุตบอล อินไซเดอร์ ก็เปิดเผยว่า ฟูแล่ม กำลังเตรียมเอกสารที่จะใช้ดำเนินเรื่องค่าชดเชยอยู่ และพวกเขาก็มั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะสามารถโน้มน้าวใจให้คณะกรรมการตัดสินว่า ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายค่าชดเชยก้อนโตให้พวกเขาได้ ซึ่งหากค่าชดเชยมันมากกว่า 10 ล้านปอนด์จริงๆ มันก็จะถือว่าเป็นการทำลายสถิติการจ่ายค่าชดเชยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยสถิติเดิมได้แก่ แดนนี่ อิงส์ ที่ทาง ลิเวอร์พูล จ่ายไป 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 304 ล้านบาท) เพื่อดึงไปจาก เบิร์นลี่ย์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!