รับประกันเอง!เป๊ปชูคนเหมาะคุมแมนซิตี้ต่อจากตน 1

รับประกันเอง!เป๊ปชูคนเหมาะคุมแมนซิตี้ต่อจากตน

โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ระบุ ถ้าเกิดตนต้องบอกลาทีมไปแล้วนั้น มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยคนปัจจุบัน ก็เหมาะที่จะกุมบังเหียน “เรือใบสีฟ้า” ต่อจากตน ชี้ อาร์เตต้า มีความสามารถที่ดีมากๆ แถมยังมีอารมณ์ร่วมกับเกมลูกหนังสูงสุดๆ ด้วย

    โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า มิเกล อาร์เตต้า หนึ่งในผู้ช่วยของตน มีศักยภาพดีพอที่จะขึ้นมารับงานคุม "เรือใบสีฟ้า" ต่อจากตน หากตนบอกลาทีมในอนาคต

    อดีตกองกลางชาวสแปนิชเข้ามาทำงานกับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 ซึ่งเป็นตอนที่ กวาร์ดิโอล่า เข้ามาทำงานกับทีมดังแห่งถิ่น เอติฮัด สเตดี้ยม พอดี ซึ่งเขาก็มีส่วนช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีกใน 2 ฤดูกาลหลังสุด, แชมป์ ลีก คัพ 2 ซีซั่นที่ผ่านมา และแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลก่อน

    ที่จริง อาร์เตต้า เคยตกเป็นข่าวลือเกี่ยวกับการไปเป็นผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 เหมือนกัน แต่สุดท้ายเขาก็เลือกอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เพื่อที่จะได้ศึกษาการทำทีมของ กวาร์ดิโอล่า เพิ่มเติม แถมเขายังเคยคุมทีมแทน กวาร์ดิโอล่า ในตอนที่อีกฝ่ายติดโทษแบนห้ามคุมทีมที่ข้างสนาม ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19 นัดที่ แมนฯ ซิตี้ แพ้ โอลิมปิก ลียง 1-2 เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปีก่อนด้วย

    หลังจากโดนถามว่า อาร์เตต้า มีโอกาสดีที่จะได้คุม แมนฯ ซิตี้ ต่อจากเขาหรือไม่นั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า "ผมค่อนข้างมั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างนั้น และเขาก็จะประสบความสำเร็จอย่างมากแน่นอน มันจะเป็นอย่างนั้น (หมายถึง อาร์เตต้า ได้เป็นผู้จัดการทีม) ในไม่ช้าก็เร็ว"

รับประกันเอง!เป๊ปชูคนเหมาะคุมแมนซิตี้ต่อจากตน 2

    "เขายังอายุน้อยก็จริง แต่เขาก็มีประสบการณ์ล้นเหลือแล้ว จากการที่ได้รับมือกับบรรดานักเตะชื่อดัง และได้รับมือกับทีมดังๆ เขามีจริยธรรมการทำงานที่ยอดเยี่ยม เขามีพรสวรรค์อันพิเศษในการวิเคราะห์ว่ามันเกิดอะไรขึ้น รวมถีงในการหาทางออกด้วย เราคุยถึงสิ่งที่เขาเชื่อมั่นและความรู้สึกของเขาบ่อยมากๆ"

    "เขาเป็นคนที่จะมีความสุขสุดๆ เมื่อเราชนะ แต่ก็จะเศร้าสุดๆ เมื่อเราแพ้ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขามีนิสัยที่ดี เขาให้ความสำคัญกับเรื่องในห้องแต่งตัว รวมถึงการมีความสามัคคีกันมากๆ เขาจะเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอดได้แน่นอน เขาจะประสบความสำเร็จในอนาคต"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!