งานเข้า!"เปาเบิร์ด-ชัยฤกษ์"ส่อโดนแบนย้อนหลัง 1

งานเข้า!"เปาเบิร์ด-ชัยฤกษ์"ส่อโดนแบนย้อนหลัง

จากผลการลงโทษ สะสม พบประเสริฐ เทรนเนอร์ชลบุรี เอฟซี ของคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 62/2562 โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยถูกแบนทั้งหมด 2 เกมในไทยลีก 2019 และปรับเงิน 40,000 บาท

    หลังเกมที่ "ฉลามชล"บุกไปแพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-2 เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ทาง "โค้ชเตี้ย" ได้ลงไปที่กลางสนามได้กล่าวขอบคุณและขอจับมือ แล้วพูดด้วยคำหยาบคายใส่คณะผู้ตัดสิน และได้ใช้นิ้วชี้หน้าผู้ตัดสินอย่าง ชัยฤกษ์ งามสม 
 
    อย่างไรก็ตามมีรายงานออกมาแล้วว่า "เปาเบิร์ด" ชัยฤกษ์ งามสม  อาจจะโดนคณะกรรมการผู้ตัดสินลงโทษย้อนหลังได้เหมือนกัน เพราะว่าปฏิบัติผิดตามกติกาใหม่ของฟีฟ่า ที่ประกาศใช้เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ในกติกาข้อที่ 5 เรื่อง ผู้ตัดสิน ในวรรคที่ว่า "หากมีการแสดงพฤติกรรมไม่เคารพต่อผู้ตัดสิน ผู้ตัดสินสามารถกล่าวตักเตือน, ให้ใบเหลือง และใบแดง ได้ในทันที รวมไปถึงผู้เล่นและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ในบริเวณเขตเทคนิคทุกคน"
 
    โดยคณะกรรมการผู้ตัดสินจะทำการหารือกันในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะส่งเรื่องไปให้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับรองก่อนมีการประกาศว่าจะโดนโทษแบนในเรื่องการละเลยกติกาใหม่หรือไม่ในวีกหน้า

     นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "เสี่ยนพ"อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่ออกมาตั้งข้อสังเกตุว่า ถ้าผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าละเลยกติกา และโดนลงโทษแบนห้ามทำหน้าที่ในไทยลีก 2019 ก็ไม่ควรออกไปตัดสินยังต่างประเทศเช่นกัน แม้ว่ากฏดังกล่าวจะไม่มีในยุคนี้ก็ตาม

     "เรื่องของ โค้ชเตี้ย ผมเองไม่ติดใจ แต่ทำไมผู้ตัดสินถึงไม่กล้าให้ใบแดง เพราะว่ายังอยู่ในสนาม แต่กลับไปบอกแมตช์คอมว่าตัวเองโดนด่า ถ้าเป็นเช่นนี้ผู้ตัดสินเองทำผิดกติกาก็ไม่ต้องทำหน้าที่ในเดือนตุลาคม หรือช่วง3 นัดสุดท้ายของไทยลีก 2019 ก็รอดตัวไปสิ"

     "เพราะว่าผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า จะไปรับเงินการทำหน้าที่ต่างประเทศ ในเกมระดับฟีฟ่าเดือนตุลาคมนี้ ที่มีฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 เกม (วันที่ 10 ต.ค.62 และวันที่ 15 ต.ค.62) โดยไปอย่างน้อยได้วันละ 500 เหรียญสหรัฐ (15,260 บาท) ซึ่งจะไป 4 วัน ก็ได้แน่ๆ 2,000 เหรียญสหรัฐ (61,040 บาท)"

งานเข้า!"เปาเบิร์ด-ชัยฤกษ์"ส่อโดนแบนย้อนหลัง 2

     "แบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องทำหน้าที่ในอีก 3 เกมสุดท้ายของไทยลีก ที่ได้แมตช์ละ 10,000 บาท ก็ได้ ผมคิดว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ควรจะลงมาดูแลเรื่องนี้ จริงอยู่ที่ฟีฟ่าจะไม่ยุ่งกับเรื่องราวการแบนของผู้ตัดสินในประเทศนั้นๆ แต่ถ้าทำผิดในไทยแล้วสามารถออกไปทำหน้าที่ที่ไหนก็ได้แบบนี้ ก็ไม่แฟร์เช่นเดียวกัน"

     สำหรับบทลงโทษในการแบน "โค้ชเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ ทั้งหมด 2 นัด จะเริ่มตั้งแต่ไทยลีก 2019 เกมที่ 27-28 นั่นคือ วันที่ 29 ก.ย.62 พบ พีทีที ระยอง (ห) และวันที่ 3 ต.ค.62 พบ ตราด เอฟซี (ย)

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!