เมสัน เมาน์ท คนสำคัญต่อการช่วย เชลซี ดวล ลิเวอร์พูล 1

เมสัน เมาน์ท คนสำคัญต่อการช่วย เชลซี ดวล ลิเวอร์พูล

แน่นอน การที่ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งห้ามลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่ในตลาดการเสริมทัพทั้งช่วงซัมเมอร์นี้ และช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า มันถือเป็นเรื่องที่ส่งผลเสียต่อ “สิงโตน้ำเงินคราม” ในระดับหนึ่ง เพราะต่อให้ตามกฎแล้วพวกเขาจะซื้อนักเตะได้อยู่ แต่ก็ไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อใช้งานนักเตะเหล่านั้นได้

    อย่างไรก็ตาม ในทางกลับกันมันก็ถือเป็นโอกาสทองที่เหล่านักเตะดาวรุ่งของ เชลซี จะสามารถแจ้งเกิดให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แทมมี่ อับราฮัม กองหน้าอนาคตไกลที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ หลังจากทำประตูในลีกไปแล้ว 7 ลูก จนเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ อยู่ในตอนนี้

 

เมสัน เมาน์ท คนสำคัญต่อการช่วย เชลซี ดวล ลิเวอร์พูล

 

    ถึงกระนั้น มันก็มีอีก 1 คนที่ทำผลงานได้โดดเด่น นั่นคือ เมสัน เมาน์ท กองกลางดาวรุ่ง โดยเขาเล่นได้ดีจนกลายเป็นคนที่ทีมแทบจะขาดไม่ได้ไปแล้ว และนั่นทำให้การที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาเลนเซีย ถือเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอล เชลซี เครียดพอตัว ซึ่งวันนี้เราก็จะเอาผลงานของเจ้าตัวมาพิสูจน์กันว่า เมาน์ท มีความสำคัญกับ เชลซี มากแค่ไหน

    – การทำประตู
    อย่างที่กล่าวในข้างต้นว่า อับราฮัม กำลังฟอร์มร้อนแรงเกินห้ามใจด้วยการทำไปแล้ว 7 ประตู ซึ่งนั่นก็ทำให้ในตอนนี้เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ เชลซี ไปด้วย อย่างไรก็ตาม คนที่ทำประตูในลีกมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ก็คือ เมาน์ท ด้วยการทำไป 3 ประตู

เมสัน เมาน์ท คนสำคัญต่อการช่วย เชลซี ดวล ลิเวอร์พูล 2

 

เมสัน เมาน์ท คนสำคัญต่อการช่วย เชลซี ดวล ลิเวอร์พูล

 

    ทั้งนี้ ถ้าวัดเฉพาะนักเตะในตำแหน่งกองกลางเหมือนกันนั้น เมาน์ท ก็คือคนที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดในตอนนี้ เท่ากับ แดเนี่ยล เจมส์ ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย โดยเขายังเป็นนักเตะที่มีโอกาสยิงมากที่สุดของ เชลซี ที่จำนวน 16 หนเช่นกัน

    – การสร้างสรรค์เกมบุก
    คนเป็นกองกลางจำเป็นต้องช่วยสร้างเกมบุกให้ทีม ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เมาน์ท ก็สอบผ่านได้ด้านนี้ หลังจากที่เขาสร้างโอกาสทำประตูให้กับทีมในเกมลีกได้ถึง 11 ครั้ง ซึ่งถือว่ามากที่สุดในขุมกำลังชุดปัจจุบันของ เชลซี

 

เมสัน เมาน์ท คนสำคัญต่อการช่วย เชลซี ดวล ลิเวอร์พูล

 

    นอกจากนี้ เมาน์ท ก็ยังมีทักษะการเลี้ยงบอลขึ้นหน้าได้ดีเช่นกัน เพราะเขาสามารถกระชากบอลผ่านคู่แข่งได้ถึง 11 ครั้ง จนถือเป็นนักเตะ เชลซี ที่สามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับสองของทีม

    – การผ่านบอล
    ฤดูกาลนี้ เมาน์ท ผ่านบอลในลีกไปแล้วทั้งหมด 161 ครั้ง โดยเขาเป็นอันดับ 8 ของ เชลซี ซึ่งดูแล้วอาจจะไม่ได้เป็นอันดับที่ดีเท่าไหร่ แต่ถ้านับเฉพาะกองกลางของ เชลซี ด้วยกันแล้วนั้น เขาถือเป็นอันดับ 3 ของชาร์ตนี้เลยทีเดียว เป็นรองเพียง จอร์จินโญ่ (326 ครั้ง) และ มาเตโอ โควาซิช (257 หน) เท่านั้น

 

เมสัน เมาน์ท คนสำคัญต่อการช่วย เชลซี ดวล ลิเวอร์พูล

 

    ในจำนวนการผ่านบอล 161 ครั้งนั้น เมาน์ท ผ่านบอลเข้าเป้าเป็นจำนวน 82.6 เปอร์เซ็นต์ และถ้าเจาะลึกเข้าไปอีกเขาก็มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลเป็นจังหวะสำคัญๆ ในลีกได้ถึง 2.2 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับ 2 ของ เชลซี โดยอันดับ 1 คือ เปโดร โรดริเกซ ที่มีค่าเฉลี่ย 3.5 ครั้งต่อนัด

 

เมสัน เมาน์ท คนสำคัญต่อการช่วย เชลซี ดวล ลิเวอร์พูล

 

    นอกจากนี้ ที่จริง เปโดร ก็เพิ่งได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 2 นัดเท่านั้น ทำให้การที่เขามีค่าเฉลี่ยสูงกว่า เมาน์ท มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร นั่นหมายความว่าในกลุ่มนักเตะกำลังหลักของทีม เมาน์ท นับเป็นคนที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลจังหวะสำคัญมากที่สุดของ เชลซี นั่นเอง

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!