2 สมาคมสื่อกีฬาจี้ส.บอลไทยเผยตัว '"หนอนบ่อนไส้' 1

2 สมาคมสื่อกีฬาจี้ส.บอลไทยเผยตัว '"หนอนบ่อนไส้'

2 สมาคมสื่อกีฬา ยื่นหนังสือให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯเรียบร้อย จี้ “นายกบอลไทย” ให้เปิดเผยตัว “หนอนบ่อนไส้” ต่อสาธารณชนหลังเงียบมาหลายวันแล้ว พร้อมให้แจงเหตุที่เพจ FAIR แถลงการณ์เหมารวมว่าสื่อบางสำนักในไทยเป็นคนขายชาติ หวั่นภาพลักษณ์สื่อมวลชนกีฬาเสียชื่อเสียง หมดความน่าเชื่อถือในสายตาประชาชน

    หลังจากที่ "2 สมาคมสื่อกีฬา" ขอให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาชี้แจงกรณีแถลงการณ์ในเพจ Fair ที่ระบุว่ามีสื่อมวลชนไทยสายกีฬาเป็น "ไส้ศึก" ล้วงความลับทีมชาติไทย ก่อนการแข่งขันกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง โดยขอให้นายกบอลไทยออกมาเปิดเผยรายละเอียดว่าบุคคลดังกล่าวนั้นเป็นใคร และเป็นสื่อมวลชนไทยสายกีฬาจริงหรือไม่ รวมทั้งต้องออกแถลงการณ์สาธารณะ ให้ประชาชนทั่วไปรับทราบข้อเท็จจริง ในทุกช่องทางการสื่อสารนั้น

    ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 17 ก.ย.62 เวลา 10.00 น. ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายเอกพงศ์ โพธิ์อ่อง เลขาธิการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายภานพ ใจเกื้อ เลขาธิการสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เข้ามายื่นหนังสือถึง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฯ โดยผ่านนายธีรภัทร์ วนิชาชีวะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย 

    นายเอกพงศ์ โพธิ์อ่อง เลขาธิการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายภานพ ใจเกื้อ เลขาธิการสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันเปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกแถลงการณ์ ทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ : Fair เมื่อวันที่ 4 ก.ย.62 ใจความโดยสรุปว่า มีคนไทยเป็น "หนอนบ่อนไส้" หรือ "ไส้ศึก" หรือ "คนขายชาติ"

    หลังจากเกิดเหตุผู้สื่อข่าวชาวเวียดนาม ไปเช่าห้องพักเพื่อแอบบันทึกภาพการฝึกซ้อมของทีมฟุตบอลชาติไทย ซึ่งกำลังจะแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี กับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 ก.ย.62 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมระบุด้วยว่า มีคนไทยให้การช่วยเหลือผู้สื่อข่าวเวียดนาม ในการติดต่อเช่าห้องพัก โดยสงสัยว่าบุคคลดังกล่าวนั้น เป็นผู้สื่อข่าวกีฬา สายฟุตบอล จากสำนักข่าวใด สำนักข่าวหนึ่ง

2 สมาคมสื่อกีฬาจี้ส.บอลไทยเผยตัว '"หนอนบ่อนไส้' 2

    ในการนี้ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็น 2 องค์กรหลักของสื่อมวลชนสายกีฬา มีความห่วงใย และไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอให้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูล เพื่อให้สังคมได้รับรู้เป็นที่กระจ่างชัด ดังนี้ 1. ขอให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยรายละเอียดว่า บุคคลที่ติดต่อประสานงานเช่าห้องพักให้แก่ผู้สื่อข่าวชาวเวียดนาม เป็นใคร มาจากไหน และเป็นสื่อมวลชนชาวไทยจริง ตามที่เพจ Fair ซึ่งเป็นเพจอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวหาหรือไม่

    2. นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องออกแถลงการณ์สาธารณะ ให้ประชาชนทั่วไปรับทราบข้อเท็จจริง ในทุกช่องทางการสื่อสาร โดยเฉพาะเพจ Fair ที่ลงข้อความ หรือแถลงการณ์ ที่สร้างความเข้าใจผิดให้แก่สังคม และประชาชนทั่วไปเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น เป็นการกล่าวเหมารวม โดยไม่ได้ระบุให้ชัดเจนว่า บุคคลที่ประสานงานให้กับผู้สื่อข่าวชาวเวียดนามนั้น เป็นใคร สังกัดสื่อสำนักใด

    ที่สำคัญหากบุคคลดังกล่าว ไม่ใช่สื่อมวลชนสายกีฬา ก็ส่งผลกระทบทำให้เกิดเสื่อมเสียชื่อเสียง และทำลายความน่าเชื่อถือ ของสื่อมวลชนสายกีฬาเป็นอย่างมากสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย มีความเป็นห่วงภาพลักษณ์ของสื่อมวลชนกีฬา ในสายตาประชาชน จึงได้ทำจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ขึ้นมา เพื่อขอให้ท่านได้โปรดพิจารณาดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริงต่อประชาชน อันจะนำมาซึ่งความเชื่อมั่นต่อองค์กรและวิชาชีพสื่อมวลชน ที่ทำหน้าที่ในการถ่ายทอดความรู้ข่าวสารให้แก่ประชาชนทั่วไป

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!