ผู้ว่ากกท.เผยแผนงานให้สนามสมโภชฯกลับมาใช้ทันสุดท้ายไทยลีก พร้อมหารือเปลี่ยนมาใช้ราชมังฯดวลยูเออี 1

ผู้ว่ากกท.เผยแผนงานให้สนามสมโภชฯกลับมาใช้ทันสุดท้ายไทยลีก พร้อมหารือเปลี่ยนมาใช้ราชมังฯดวลยูเออี

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยการปรับปรุงงานเร่งสมโภชทันนัดสุดท้ายไทยเพื่อให้เชียงใหม่ ได้กลับมาเตะที่ถิ่นเดิมอีกครั้ง ส่วนเรื่องเปลี่ยนใช้สนามแข่งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับยูเออี นั้นก็ต้องดูกันอีกที

    ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ที่ราชมังฯเริ่มกระบวนการอี-บิดดิ้งไปแล้ว แต่ไม่มีผู้รับเหมายื่นเข้ามา หลังจากนี้มีกระบวนการพิเศษ กกท.จะเลือกผู้รับเหมาได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้้ปิดราชมังฯ ไป ได้ซ่อมแซมตามแผนงาน จะดำเนินการต่อเนื่องในข้อที่เป็นเงื่อนไข" 

    "แต่ที่ไม่ใช่เงื่อนไขต้องไม่กระทบตาราง ส่วนสนามที่เชียงใหม่ ไม่สามารถเร่งรัดให้ทัน จึงแจ้งสมาคมฯ ว่า ไม่มั่นใจ แต่จะปรับปรุงครั้งใหญ่ต่อไปเพื่อรองรับการแข่งขันอนาคต เมื่อเสร็จแล้ว จะนำมหกรรมกีฬานานาชาติให้พี่น้องเชียงใหม่ และเบื้องต้นจะปรับทันไทยลีก นัดปิดฤดูกาล วันที่ 26 ต.ค. ให้ เชียงใหม่ เอฟซี กลับมาใช้ถิ่นเดิมรับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"

    "ขณะเดียวกันแผนงานของเอเอฟซีก็ระบุว่า หากเป็นรอบคัดเลือกนั้นก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่เกินไป อาทิ พื้นสนาม อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเราเองก็ทำเก้าอี้ใหม่ รวมทั้งระบบเครื่องเสียงภายในสนาม จากนี้ก็เหลือห้องแต่งตัว 4 ห้อง, ห้องผู้สื่อข่าว รวมทั้งทาสีตัวอาคาร ซึ่งสนามราชมังฯเปิดมามากกว่า 20 ปีแล้ว ยังไม่เคยมีการปรับปรุงครั้งใหญ่เช่นนี้"

    ผู้สื่อข่าวถามว่า มีโอกาสหรือไม่ที่ ทีมชาติไทย จะมาใช้สนามราชมังฯ แทนที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี วันที่ 15 ต.ค.นี้ พบ ยูเออี ทางผู้ว่า กกท. เปิดใจว่า "เดิมที่ได้ปิดสนามพื่อวางแผนปรับปรุงไม่ให้กระทบศึกยู 23 เอเชีย ผู้รับเหมาดำเนินการไปส่วนหนึ่ง ถ้าโปรแกรมเปลี่ยนแปลงได้ จะต้องพูดคุยกับสมาคมลูกหนังอีกครั้ง และต้องดูแผนงานของผู้รับเหมา"

ผู้ว่ากกท.เผยแผนงานให้สนามสมโภชฯกลับมาใช้ทันสุดท้ายไทยลีก พร้อมหารือเปลี่ยนมาใช้ราชมังฯดวลยูเออี 2
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!