มูรินโญ่ชี้สิ่งสำคัญทำให้แมนซิตี้-ลิเวอร์พูลแกร่งกว่าทีมอื่น 1

มูรินโญ่ชี้สิ่งสำคัญทำให้แมนซิตี้-ลิเวอร์พูลแกร่งกว่าทีมอื่น

โชเซ่ มูรินโญ่ ระบุ ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ต่างจากหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็คือการที่ทั้งสองทีมมีโครงสร้างที่สุดยอด พร้อมชี้ ต่อให้จะมีกุนซือฝีมือดีคนอื่นเข้ามาทำทีมแทน โจเซป กวาร์ดิโอล่า หรือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทั้งสองทีมเหล่านั้นก็จะยังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมอยู่ดี

    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานคนดัง กล่าวว่าสิ่งที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เหนือกว่าทีมอื่นๆ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างมากนั้น เป็นเพราะทั้งสองทีมดังกล่าวมีโครงสร้างการทำงานภายในสโมสรที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

    แมนฯ ซิตี้ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา หลังจากได้แชมป์ลีกไปครองทั้ง 2 สมัย รวมถึงทำแต้มรวมได้ 198 คะแนน ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็มีพัฒนการที่ยอดเยี่ยมจนฤดูกาลก่อนมีลุ้นแชมป์ลีกจนถึงนัดสุดท้าย ก่อนที่จะแพ้ "เรือใบสีฟ้า" ไปเพียง 1 คะแนน รวมถึงได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองด้วย

    มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อก้องของเมืองผู้ดีว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องโครงสร้างของสโมสร ยกตัวอย่างเช่นในรายของ ซิตี้ พวกเขามีทั้งเจ้าของทีม, เฟร์รนาน โซเรียโน่ (ประธานบริหาร), ซิกิ เบกิริสไตน์ (ผู้อำนวยการกีฬา), เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, ทีมงานของ เป๊ป และบรรดานักเตะหลายต่อหลายคน มันดูเหมือนว่าคนกลุ่มนี้ทั้งประสานงานกันได้ดี, เข้าใจความรู้สึกของกันและกัน, มีเคมีที่เข้ากัน, มีคุณภาพที่ดี, มีโปรเจกต์แบบเดียวกัน และมีความคิดแบบเดียวกัน"

    "รายของ ลิเวอร์พูล น่ะเหรอ ผมคิดว่า เจอร์เก้น (คล็อปป์) เองก็อยู่ในจุดที่ดีเหมือนกัน ตำแหน่งของเขามีความมั่นคงมากๆ ผมคิดว่าเขามีสิทธิ์ควบคุมขอบข่ายการทำงานของตัวเองเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม เขาได้รับการสนับสนุนจากคนที่มีแนวคิดแบบเดียวกัน และได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างของสโมสร"

มูรินโญ่ชี้สิ่งสำคัญทำให้แมนซิตี้-ลิเวอร์พูลแกร่งกว่าทีมอื่น 2

    "จริงอยู่ว่า เป๊ป เป็นโค้ชชั้นยอด เจอร์เก้น เองก็เป็นโค้ชที่เก่ง แต่ผมคิดว่าถ้าสมมุติวันพรุ่งนี้ใครคนใดคนหนึ่งออกจากทีมไป และโค้ชที่เก่งมากๆ คนอื่นเข้ามาคุมทีมแทน ทั้งสองทีมเหล่านั้นก็จะยังเป็นทีมที่เก่งมากๆ อยู่ดี ผมคิดว่าพวกเขามีศักยภาพการทำงานที่ดีในทุกส่วนของสโมสรเลย"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!