6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5 1

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

เกมพรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 5 มีคู่ที่น่าสนใจมาให้แฟนๆได้ชมกันหลายคู่ ซึ่งส่วนใหญ่บรรดาบิ๊กทีมจะลงสนามในวันเสาร์ เนื่องจากพวกเขามีโปรแกรมบอลยุโรป ที่จะเริ่มเตะช่วงกลางสัปดาห์หน้า

หงส์ สถิติข่มสาลิกา

    ลิเวอร์พูล เป็นทีมเดียวที่เก็บชัยชนะได้ทุกนัด แถมยังชนะมาแล้วติดกัน 14 นัดติดต่อกัน รวมถึงสถิติเล่นในบ้านยามเจอนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พวกเขาไม่แพ้เลย ตลอด 24 นัดหลังสุด

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

    หากหงส์แดงเก็บสามแต้มได้อีกในเกมนี้ จะทำให้ชนะ 5 นัดติดตอนเปิดซีซั่นเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน(ต่อจากปีที่แล้ว) มีเพียงเชลซี 2009/10, 2010/11 และแมนฯซิตี้ 2015/16, 2016/17 เท่านั้นที่เคยทำได้สองปีติด

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5 2

    ในเกมเยือน 5 นัดหลังของนิวคาสเซิล เก็บชัยชนะได้ถึง 3 เกม (เสมอ 1 แพ้ 1) ซึ่งมันเทียบเท่ากับก่อนหน้านั้น ที่ 24 นัด ชนะได้ 3 นัดเท่ากัน(เสมอ 9 แพ้ 12) นั่นหมายความว่าพวกเขาทำได้ดีขึ้นเยอะมาก

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

    ซาดิโอ มาเน่ เล่นในแอนฟิลด์ เป็นเกมที่ 50 โดยยังไม่เคยแพ้ที่นี่เลย (ชนะ40 เสมอ10) ทั้งตอนที่อยู่ลิเวอร์พูล หรือย้อนไปตอนยังเป็นนักเตะเซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

    ข่าวดีของแฟนสาลิกายังพอมีเมื่อสถิติของสตีฟ บรู้ช ยามเจอลิเวอร์พูล ทำได้ค่อนข้างดี คือเขาแพ้เพียง 4 เกม จาก 17 เกม ที่เจอกับหงส์แดง (ชนะ5 เสมอ8 แพ้4) แต่เกมล่าสุดที่เขาชนะ ลิเวอร์พูล คือตอนคุม ฮัลล์ ซิตี้ เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2015 โน่นเลย

แม็กไกวร์ ดวลทีมเก่า อีแวนส์ ก็เช่นกัน

    แมนฯยูไนเต็ด ตามหาชัยชนะนัดแรกในรอบ 4 เกม โดยเกมนี้จะดวลแข้งกับเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีอันดับเหนือกว่าพวกเขาอยู่ 3 อันดับ

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

    หลังชนะได้เพียง 1 นัดจาก 4 เกมแรกที่เล่นในบ้านเจอกับเลสเตอร์ จากนั้นปีศาจแดงก็เอาชนะได้ถึง 8 จาก 9 นัด 

    เลสเตอร์ มีโอกาสที่จะแพ้ใครใน 5 เกมแรกของซีซั่น ซึ่งหากทำได้จะเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 19 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งครั้งล่าสุดที่ทำได้นั้นคือปีที่พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอง

    มาร์คัส แรชฟอร์ด ชอบยิงเดอะ ฟ็อกซ์ เป็นที่สุด เขายิงไปแล้ว 3 ประตูใส่ทีมสุนัขจิ้งจอก 

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

    ชัยชนะเดียวของเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด คือเกมที่เขาพาลิเวอร์พูล บุกถล่ม 3-0 เมื่อเดือนมีนาคม 2014 และหากร็อดเจอร์ส ทำได้อีกเกมนี้ จะทำให้เขาเป็นผู้จัดการทีมคนที่สามที่พาสองทีมบุกเอาชนะที่นี่ได้ ต่อจากมาร์ติน โอนีลล์(เลสเตอร์, แอสตัน วิลล่า) และราฟา เบนิเตซ(ลิเวอร์พูล, เชลซี) 

    นี่คือเกมแรกของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังที่แพงสุดในโลกที่เจอได้เจอกับทีมเก่า ขณะที่จอนนี่ อีแวนส์ อดีตลูกหม้อของแมนฯยูไนเต็ด ก็จะได้ทีมเก่าด้วยเช่นกัน

ไก่-ปราสาทเรือนแก้ว อีกหนึ่งลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์

    ตั้งแต่ชนะเกมเปิดฤดูกาลเหนือแอสตัน วิลล่า 3-1 นับจากนั้นท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ก็ไม่ชนะใครอีกเลย ซึ่งการเจอกับคริสตัล พาเลซ พวกเขาเอาชนะมาแล้ว 8 เกมติดต่อกัน

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

    พูดถึงพาเลซ คือทีมที่เล่นเกมเยือนเจอกับทีมกลุ่มท็อป 6 ได้ดีเหลือเกิน ซีซั่นที่แล้วพวกเขาบุกชนะ แมนฯซิตี้, อาร์เซน่อล และแมนฯยูไนเต็ด อีกทั้งพาเลซ ยังเป็นทีมล่าสุดที่บุกชนะลิเวอร์พูล ถึงแอนฟิลด์ และให้ลึกลงไปกว่านั้นตั้งแต่ฤดูกาล 2016/17 ดิ อีเกิ้ลส์ บุกคว้าชัยทีมเหล่านี้ได้ถึง 5 ทีม ซึ่งทีมเดียวที่ยังไม่สามารถบุกชนะได้นั่นคือ สเปอร์ส

    เกมนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 เท่านั้นที่คริสตัล พาเลซ ลงสนามในฐานะทีมท็อป 4 (รั้งอันดับ 4) และเป็นครั้งแรกของรอย ฮอดจ์สัน นับตั้งแต่ปี 1998 กับแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส

    ประตูของแฮร์รี่ เคน ที่ยิงใส่อาร์เซน่อล นัดที่แล้ว นับเป็นประตูที่ 28 ในศึกลอนดอน ดาร์บี้ มีเพียง เธียร์รี่ อองรี (43), แฟร้งค์ แลมพาร์ด(32) และ เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม (32)  ที่ทำได้มากกว่า

    จอร์แดน อายิว มีโอกาสเป็นนักเตะกาน่าคนแรกที่ยิงในพรีเมียร์ลีก 3 เกมติดกัน นับตั้งแต่ที่พี่ชายเขา อันเดร อายิว ทำไว้เมื่อปี 2016 และก่อนหน้านั้น มี กียาน อซาโมอาห์ ปี 2010 และ โทนี่ เยบัวห์ ปี 1995 โดยสองรายหลังยิงได้ 4 เกมติด

หมาป่า รับมือ สิงห์บลูส์

    หลังเสมอสามเกมติด วูล์ฟส์ ก็เจอกับความพ่ายแพ้นัดเจอเอฟเวอร์ตัน และตอนนี้พวกเขาก็ต้องการชัยชนะเกมแรกเป็นอย่างมาก 

    13 นัดหลังสุดที่คู่นี้เจอกันบนลีกสูงสุดที่โมลินิวซ์ ไม่เคยจบลงด้วยผลเสมอ

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

    ราอูล ฮิเมเนซ ยิงเชลซีได้ทั้งไป-กลับเมื่อซีซั่นที่แล้ว แทมมี่ อับราฮัม กำลังเป็นเพียงผู้เล่นคนที่ 3 ที่อายุต่ำกว่า 21 ที่ยิงได้อย่างน้อย 2 ประตู 3 เกมติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้มีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำได้เมื่อปี 2006 แล้ว เดเล่ อัลลี ทำไว้เมื่อปี 2017

นอริชโคตรพิการ ปะทะ แมนฯซิตี้

    ในฤดูกาลนี้ นอริช ให้นักเตะที่มีอายุ 21 ปี หรือต่ำกว่านั้น ลงเล่นรวมกันเป็นเวลา 1,427 นาทีเข้าไปแล้ว ซึ่งถือว่ามากกว่าทีมอื่นๆ ใน พรีเมียร์ลีก เป็นเวลา 380 นาที

    เพจต่างประเทศเพจหนึ่งให้แคปชั่นพรีวิวนอริชว่า "พวกเราจะไม่เล่นเกมรับแน่เพราะเราไม่เหลือผู้เล่นตัวรับให้เล่นแล้ว" ใช่.. ตั้งแต่ผู้รักษาประตูมือหนึ่งไปจนแบ็กโฟร์ตัวจริง เจ็บระนาวถึง 4 ราย แถมกองกลางตัวหลักอย่างทอม ไทรบูล ก็เจ็บอีก รวมแล้วทั้งทีมนกขมิ้นเจ็บกันไป 11 ราย!

    นอริช เป็นทีมที่สร้างโอกาสจากลูกโอเพ่น เพลย์ ไปแล้วถึง 54 ครั้ง แต่ก็เสียประตูจากจังหวะแบบนี้ไปถึง 9 ลูก ขณะที่แมนฯซิตี้ เป็นทีมที่สร้างโอกาสยิงมากที่สุดที่ 62 ครั้ง และยิงได้ถึง 13 ประตู

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

    เซร์คิโอ อเกวโร่ จะเป็นผู้เล่นคนที่สามที่ทำประตูได้ทุกเกมใน 5 นัดแรกของพรีเมียร์ลีก หลังจากมีโฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส ผู้ล่วงลับ ทำได้ตอนปี 2004/05 และเวย์น รูนี่ย์ เมื่อปี 2011/12

    ดาบิด ซิลบา ก็กำลังจะเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำปั้นให้ทีมได้ประตู 2 ขึ้นไป 3 เกมติดต่อกัน

โค้ชใหม่ หน้าเก่าแตน เจองานหนักรับมืออาร์เซน่อล

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 5

    กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส กลับมาทำงานที่วัตฟอร์ด อีกครั้ง และต้องการพาแตนอาละวาด เก็บชัยชนะนัดแรกของซีซั่นนี้ให้ได้

    อาร์เซน่อล เริ่มได้รับข่าวดีเมื่อร็อบ โฮลดิ้ง ที่เจ็บไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 กลับมาฝึกซ้อมได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม อูไน เอเมรี่ ยังต้องเจอปัญหาผู้เล่นอื่นๆที่ยังเจ็บอยู่ทั้ง เอคเตอร์ เบเยริน (เข่า), เคียแรน เทียร์นี่ย์ และคอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส (โคนขาหนีบ)

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!