"บิ๊กโจ" เผยฟีฟ่าช่วยสโมสรจ่ายค่าแรง "2 นิว" เจ็บจากทีมชาติ 1

"บิ๊กโจ" เผยฟีฟ่าช่วยสโมสรจ่ายค่าแรง "2 นิว" เจ็บจากทีมชาติ

หลังจาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้รับบาดเจ็บมาจากการรับใช้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เกมแรกของศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเปิดสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เสมอ เวียดนาม 0-0

    โดย "นิว" ฐิติพันธ์ ได้กลับไปทำการเอ็มอาร์ไออย่างละเอียดที่ญี่ปุ่น ก่อนได้รับข่าวร้ายว่าจะต้องพลาดลงเล่นให้กับ โออิตะ ทรินิตะ 2 เดือนเต็มเนื่องจากเจ็บแฮมสตริงขาขวา ขณะที่ "นิว" พีรดนย์ พลาดเล่นให้ สมุทรปราการซิตี้ 4-5 สัปดาห์ เนื่องจากเอ็นหัวเข่าด้านซ้ายยืด

    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ฟีฟ่า จะมีการช่วยเหลือทั้งสองสโมสรนี้หรือไม่ หลังจากไม่ได้ใช้งานนักเตะของตัวเองที่ได้รับบาดเจ็บจากการรับใช้ชาติ

    "บิ๊กโจ" เผยว่า "กรณีที่นักเตะเจ็บจากการรับใช้ชาติเกิน 28 วัน ทางสโมสรจะต้องนำเอกสารของแพทย์กับเงินเดือนผู้เล่นยื่นไปให้กับฟีฟ่า เพื่อที่ฟีฟ่าจะได้ทำการช่วยออกเงินเดือนให้กับสโมสรช่วงนักเตะยังคงเจ็บอยู่ ซึ่งมันคือระบบของบริษัทประกันฟีฟ่ามีข้อตกลงไว้"

    "เหมือนกับว่าสโมสรจะได้เคลมประกันในส่วนนี้ ตั้งแต่นักเตะเจ็บจนถึงลงซ้อมปกติ กล่าวคือ เมื่อผ่านไป 28 วันแรกของอาการบาดเจ็บ สมมติว่าผู้เล่นต้องพักกว่าจะลงซ้อมกับทีมได้อีก 30 วัน ทางฟีฟ่าจะนำเงินเดือนของแข้งคนนั้น หารด้วย 30 แล้วจ่ายเป็นรายวันกลับมาให้สโมสรครบ 30 วัน"

"บิ๊กโจ" เผยฟีฟ่าช่วยสโมสรจ่ายค่าแรง "2 นิว" เจ็บจากทีมชาติ 2

    "ซึ่งเวลานี้ทางสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี เริ่มได้รับเงินไปแล้ว หลังจาก สุพรรณ ทองสงค์ ได้รับบาดเจ็บในช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ของศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 แต่อาการบาดเจ็บของนักเตะนั้นทางฟีฟ่าพร้อมจ่ายให้โดยไม่เกิน 1 ปี" 

    จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จะทำให้ทั้งสองคนพลาดการลงเล่นให้กับทีมชาติไทย ลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดสาม พบ ยูเออี (ห) วันที่ 15 ต.ค.62 โดยทั้งคู่มีโอกาสกลับมาช่วยทีมชาติไทยในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดที่ 4 วันที่ 14 พ.ย.62 พบ มาเลเซีย (ย) และนัดที่ 5 วันที่ 19 พ.ย.62 พบ เวียดนาม (ย) หากกลับมาฟิตสมบูรณ์และทำผลงานได้เข้าตานิชิโนะ

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!