เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อยากสำเร็จต้องคงเส้นคงวา 1

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อยากสำเร็จต้องคงเส้นคงวา

หากจะพูดถึงกองหลังที่แข็งแกร่งและมีฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดในเวลานี้ แน่นอนว่าชื่อของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ต้องถูกเอ่ยออกมาเป็นอันดับแรก เพราะนี่คือเซนเตอร์แบ็กที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้งการเล่นเกมรับ และเกมรุก ที่สำคัญยังเป็นนักเตะที่เข้ามาแก้ไขจุดอ่อนของ ลิเวอร์พูล ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

    ด้วยผลงานชั้นยอดแบบนี้ทำให้ ฟาน ไดค์ ได้รับรางวัลนักเตะและกองหลังยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า รวมไปถึงมีชื่อติดหนึ่งในสามลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าประจำปี 2019  และยังเป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลบอลทองคำ หรือ บัลลงดอร์ เลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตามเรื่องความสำเร็จส่วนตัวไม่ค่อยได้อยู่ในความคิดของ ฟาน ไดค์ มากนัก เพราะสิ่งที่เขาต้องการก็คือการเห็น "เดอะ เร้ดส์" รักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวา เนื่องจากนับจากนี้เป็นต้นไปสโมสรจะต้องกรำศึกหนักเพราะทีมมีโปรแกรมที่จะต้องลงแข่งแบบถี่ยิบ 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อยากสำเร็จต้องคงเส้นคงวา

    ลิเวอร์พูล ต้องลงเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ คาราบาว คัพ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้ ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ก็ยังมีคิวปะทะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนามแอนฟิลด์ ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ โดย ฟาน ไดค์ พยายามที่จะกระตุ้นทัพ "หงส์แดง" ต้องเล่นให้ดีเหมือนกับเกมลีกทั้ง 4 แมตช์ที่พวกเขาเก็บชัยชนะเรียบวุธ 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อยากสำเร็จต้องคงเส้นคงวา 2

    "เราต้องรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไป และเราต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทุกเกมที่เราจะต้องเจอ มีอีก 7 เกมก่อนที่จะถึงช่วงพักเบรกทีมชาติครั้งต่อไป เราต้องเก็บชัยชนะในทุกๆ แมตช์ให้ได้ และการชนะทั้ง 7 เกมเป็นเป้าหมายของเรา นั่นคือสิ่งที่เราต้องพยายามทำให้ได้"

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อยากสำเร็จต้องคงเส้นคงวา

    "มันเป็นเรื่องยากที่จะพูดว่าเราจะทำแต้มได้เหมือนกับเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาหรือไม่สำหรับครั้งนี้ ถ้าคุณเก็บชัยชนะในเกมที่คุณลงเล่น นั่นคือหนทางเดียวที่เราจะต้องคิด เรารู้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดเยี่ยมมากแค่ไหน ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้"

    "อย่างไรก็ตามก็ยังมีอีกหลายทีมที่พร้อมแข่งขันเช่นกัน ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าเราจะต้องลงเล่นในวันเสาร์/กลางสัปดาห์ เกือบตลอด และยังมีหลายเกมที่สุดหินพอสมควร เราต้องไปเยือน เชลซี และเยือน นาโปลี ในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป (แชมเปี้ยนส์ ลีก) รวมไปถึงลีก คัพ (คาราบาว คัพ) ก็ไม่ใช่งานง่ายๆ" 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อยากสำเร็จต้องคงเส้นคงวา

    "ดังนั้นเรารู้ว่ามันเป็นเรื่องยากลำบากมากแค่ไหนที่เราจะต้องเจอทั้งในช่วงเวลาที่จะถึงนี้ และช่วงทีเหลืออยู่ของซีซั่น แต่เรามีสภาพจิตใจและนักเตะที่พร้อมสู้เพื่อคว้าชัยชนะทุกแมตช์ที่รอเราอยู่ มันเป็นสัปดาห์ที่ดี การช่วยชาติเก็บ 6 คะแนน (กับ ฮอลแลนด์) และตอนนี้ผมโฟกัสอยู่ที่การฟื้นฟูร่างกาย และทำให้ตัวเองพร้อมลงเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันเสาร์นี้"

    ปราการหลังเลือดดัตช์ กวาดรางวัลส่วนตัวเป็นว่าเล่นในช่วงที่ผ่านมา และแน่นอนว่าเจ้าตัวมีความสุขกับสิ่งที่ได้รับ แต่มันจะยิ่งมีความสุขเป็นทวีคูณหากสามารถนำ "เดอะ เร้ดส์" ประสบความสำเร็จทั้งในลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อยากสำเร็จต้องคงเส้นคงวา

    "ผมภูมิใจมาก ที่คว้ารางวัลจากยูฟ่า และพีเอฟเอ ผมรู้ว่า ฟาบิโอ คันนาวาโร่ เป็นกองหลังคนสุดท้ายที่ได้รางวัลจากยูฟ่า และนั่นก็นานมากแล้ว มีการแสดงความเห็นเยอะแยะมากมายที่บอกว่าใครจะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม และผู้เล่นกองหลังหรือนักเตะแนวรุกควรจะได้รางวัลนี้ แต่ผมภูมิใจมากๆ ที่พวกเขาเลือกผม"

     ค่ำคืนที่สุดยิ่งใหญ่ที่สนามแอนฟิลด์ ในแมตช์พลิกนรกคว่ำ บาร์เซโลน่า ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก นัด 2 รอบรองชนะเลิศ ยังคงเป็นที่กล่าวขวัญกันจนทุกวันนี้ และ ฟาน ไดค์ ยอมรับว่าความสำเร็จในวันนั้นจะไม่เกิดขึ้นเลยหากไม่ได้กำลังใจ และแรงสนับสนุนจากเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป"

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อยากสำเร็จต้องคงเส้นคงวา

    "ตอนที่เราแพ้เกมแรกในรอบรองชนะเลิศที่บาร์เซโลน่า เราผิดหวังมากๆ สภาพจิตใจก็ย่ำแย่ ช่วงสุดสัปดาห์ก่อนที่จะถึงแมตช์ที่สอง เราลงเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล และเราชนะ 3-2 ในนาทีสุดท้าย เกมวันอาทิตย์ เราทุกคนได้ดูเกมที่ แมนเชสเตอร์ วิตี้ ชนะ เลสเตอร์ ซึ่งต้องขอบคุณ แว็งซองต์ กอมปานี ที่ยิงประตูน่าเหลือเชื่อลูกนั้น"

    "มันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับเราเพราะในหัวของเรา เราเข้าใจว่า แมนฯ ซิตี้ คงไม่พลาด และฤดูกาลของเราคงจบลงในอีก 2 วันถัดมา ซึ่งก็คือแมตช์ที่ต้องรับมือ บาร์เซโลน่า และเราต้องแสดงผลงานที่สุดมหัศจรรย์ออกมาให้ได้ ตอนที่เรามาถึงสนามเราเริ่มเชื่อมั่นว่ามันอาจเป็นไปได้ เมื่อเราเห็นความศรัทธา, บรรยากาศที่ยิ่งใหญ่, แฟนบอลที่ให้การหนุนหลังเราเต็มที่ มันเป็นแรงกระตุ้น ! เราสามารถสร้างค่ำคืนมหัศจรรย์ได้จริงๆ"

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : อยากสำเร็จต้องคงเส้นคงวา

     ขณะเดียวกันเรื่องโอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะจบการรอคอยกว่า 30 ปีในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ ฟาน ไดค์ เผยว่า "ไม่ใช่ผมเพียงคนเดียวหรอก เพราะผมเพิ่งมาอยู่ที่นี่แค่ 18 เดือนเท่านั้น แม้ว่าผมจะรู้ประวัติศาสตร์ของสโมสรนี้ และผมรู้ว่า ลิเวอร์พูล ต้องการแชมป์รายการนี้มากกว่าทุกๆ ทีม ผมไม่กดดัน เราพลาดแชมป์นี้เมื่อปีที่แล้ว เรารู้ว่าเราต้องทำยังไง ง่ายๆเลยก็แค่ทำให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา" 

    ความสำเร็จทั้งรางวัลส่วนตัวเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ แต่การช่วย ลิเวอร์พูล ได้แชมป์มากมายนั่นคือสิ่งที่ ฟาน ไดค์ มองว่าภาคภูมิใจยิ่งกว่าหลายเท่า !!!

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!