''บิ๊กโต้ง''ยกนิ้ว''นิชิโนะ''เจ๋งจริง 1

''บิ๊กโต้ง''ยกนิ้ว''นิชิโนะ''เจ๋งจริง

”บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตผู้จัดการทีมชาติไทย ที่มีส่วนพาทีมไปคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2015 ณ เมียนมา ออกมาเปิดใจถึงรูปเกมของทีมที่ออกไปชนะอินโดนีเซีย 3-0 ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา

    โดย ''บิ๊กโต้ง'' กิตติรัตน์ ณ ระนอง  เผยว่า ''เกมของทั้งสองทีมในครึ่งแรกเป็นการยุทธศาสตร์ที่น่าดูมากเลย ผมว่าอินโดนีเซีย รู้ว่าความสามารถผู้เล่นเขาเป็นรองไทยนิดหน่อย ทำให้วางแท็กติกการเล่นแบบที่ทำก็คือตั้งรับเหนียวแล้วโต้กลับ ทำได้ดีครับ จนสร้างโอกาสอันตรายหลายครั้ง''

    ''แต่พอเขาเสียประตู การที่จะเอาคืนทำให้เขาเสียรูปกระบวนไป ขณะที่ไทยน่าดีใจอย่าง เรามีนักเตะที่ทดแทนได้ดีนะ ฐิติพันธ์ กับ พีรดนย์ ไม่อยู่ เราจัดคนมาแทนได้ หรือดร็อปธนบูรณ์ออก ก็มีคนที่ลงมาแทนได้''

    ''เมื่อเราขึ้นนำทางนิชิโนะก็เริ่มให้โอกาสตัวสำรอง ผมมองว่าเป็นอะไรที่น่าดีใจในแง่ของกุนซือเรา เขามีความสามารถอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ศูนย์หน้า (ศุภชัย ใจด็ด) ของเรา ถ้ามีโค้ชและสตาฟฟ์ ต้องวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงเขาให้ได้อีก เขามีพรสวรรค์นะ แต่ไปยืนล้ำหน้าแบบไม่จำเป็น''

    ''ถ้าเขาปรับปรุงได้ในเรื่องนี้ เขาจะกลายเป็นกองหน้าที่ทำประตูได้อย่างดี แต่ทีมนี้มีองค์ประกอบในการทำงานร่วมกันที่ดี ไม่มีคนไหนในทีมที่โดดเด่นเกินไป สุภโชคอาจทำประตู หากตัดตรงนี้ เรามีผู้เล่นมีความลงตัวและทีมเวิร์กที่ดีทุกตำแหน่ง''

''บิ๊กโต้ง''ยกนิ้ว''นิชิโนะ''เจ๋งจริง 2

    ''วันนี้ชนาธิปอยู่ในสนามก็ไม่เด่น แต่เขาสามารถสู้ในแดนกลางด้วยการออกบอลเร็วเพื่อทำให้อินโดนีเซียผวาต้องเข้าแย่งบอล ในฐานะที่เคยเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยมา 2 ชุด รวมทั้ง ยู-17 ผมคิดว่านิชิโนะมีความสามารถจริงๆ แม้ว่าฟุตบอลไทยยุคนี้ไม่จำเป็นต้องมีผู้จัดการทีมแล้วก็ตาม''

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!